Ngất ngây với lớp sơn ‘bầu trời sao’ trên Mitsubishi Lancer Evo độ

Hiệu ứng hình ảnh tạo ra bởi lớp sơn trên chiếc Mitsubishi Lancer Evo quả thật vô cùng mãn nhãn.
Ngất ngây với lớp sơn ‘bầu trời sao’ trên Mitsubishi Lancer Evo độ

Kênh YouTube DipYourCar mới đây đã thu hút được sự chú ý không nhỏ với dự án Mitsubishi Lancer Evolution sử dụng lớp sơn có tên Musou Black độc nhất vô nhị. Với khả năng hấp thụ tới 99,4% ánh sáng chiếu vào, lớp sơn này có khả năng "hô biến" bất cứ vật thể nào bên dưới thành thiết kế dạng 2 chiều ảo.

Tuy nhiên, cũng do tính chất đặc biệt của mình, Musou Black khó lòng kết hợp với các công nghệ trang trí khác chẳng hạn hạt phủ HyperShift bởi nếu nhìn gần sẽ cho cảm giác gồ ghề, thiếu bất nhất phá vỡ tổng thể. Để khắc phục điểm yếu này, DipYourCar quyết định bổ sung "bầu trời sao" bên ngoài lớp sơn gốc khi pha HyperShift với một lớp naphtha mỏng và một lớp sơn đổi màu đặt giữa rồi chờ các nhân tố trung gian tan hết.

Khám phá lớp sơn "bầu trời sao" độc nhất vô nhị trên Mitsubishi Lancer độ

Kết quả cuối cùng là hệ thống hạt HyperShift được kết nối trực tiếp với lớp sơn Musou Black tạo thành hiệu ứng bầu trời sao vô cùng hào nhoáng khi mỗi hạt HyperShift nổi lên như đèn LED nhờ tông nền đen bên dưới. Ở một số góc quan sát, lớp sơn đổi màu đặt giữa cũng giúp thân xe ánh lên nét tím bí ẩn.

Điểm yếu lớn nhất của lớp phủ bầu trời sao là độ bền kém – yếu tố rất dễ đoán ra dựa trên độ phức tạp và đặc biệt của cả 2 nhân tố tạo thành. Ngoài ra, giá mua sơn Musou Black cũng không hề rẻ khi 24 USD chỉ mang lại cho người dùng… 100 ml sơn, đồng nghĩa với một khoản tiền khổng lồ nếu muốn sơn toàn bộ ngoại thất như bình thường.

Cách đây 2 năm VantaBlack đã công bố một phiên bản BMW X6 đặc biệt với lớp sơn còn đen hơn cả Musou Black nhờ khả năng hấp thụ tới 99,96% ánh sáng chiếu vào, tuy nhiên loại sơn này không được mở bán rộng rãi.

Ngất ngây với lớp sơn ‘bầu trời sao’ trên Mitsubishi Lancer Evo độ - Ảnh 2.

Tham khảo: Motor1