Ferrari 458 Speciale bọc thép - Siêu xe dành cho yếu nhân

Nếu chỉ nhìn ảnh, 100% người xem sẽ không thể nhận ra được chiếc Ferrari 458 Speciale này thực chất đang khoác lên mình lớp vỏ chống đạn.

Một công ty có tên AddArmor vừa hoàn tất dự án Ferrari 458 Speciale đặc biệt này để chứng minh cho khách hàng thấy một điều rằng xe chống đạn không cần thiết phải là loại đồ sộ, nặng nề mà thay vào đó cả một chiếc xe thể thao đặt động cơ giữa có thể khoác lên mình lớp áo giáp mà không ảnh hưởng quá nhiều tới khả năng đua tốc độ vốn có của chúng.

Ferrari 458 Speciale bọc thép - Siêu xe dành cho yếu nhân - Ảnh 1.
Ferrari 458 Speciale bọc thép - Siêu xe dành cho yếu nhân - Ảnh 2.

Cụ thể, siêu xe Italia được khoác lớp áo chống đạn B4 có khả năng bảo vệ người dùng từ đạn súng lục, bao gồm cả đạn .44 Magnum. Chất liệu được chế tạo đặc biệt mà AddArmor sử dụng có độ cứng gấp 10 lần thép nhưng nhẹ hơn tới 60%, nhờ thế toàn bộ lớp vỏ mới chỉ nặng hơn 70 kg tổng so với khung thân gốc.

Bên cạnh đó, công ty này cũng làm mọi cách có thể để cắt giảm trọng lượng xe hơn nữa, chẳng hạn thay mọi linh kiện có thể bằng loại làm từ sợi carbon, thay ống xả bằng loại Capristo trọng lượng nhẹ… Kết quả là so với 458 Speciale chuẩn, bản độ đặc biệt chỉ nặng hơn 30 kg. Một ưu điểm lớn khác của lớp bảo vệ ngoài này là khả năng tháo ra để đưa xe phục hồi nguyên trạng (trong trường hợp chủ xe muốn bán xe dễ hơn).

Ferrari 458 Speciale bọc thép - Siêu xe dành cho yếu nhân - Ảnh 4.

AddArmor không nói rõ họ tốn bao nhiêu tiền độ lớp bảo vệ xe, chỉ có giá bán cuối cùng của chiếc Ferrari là được công bố ở mức 625.000 USD – cao hơn gấp đôi so với giá khởi điểm gốc ở 288.000 USD. Hãng cũng cho biết họ có thể bọc giáp bảo hộ tương tự cho bất cứ mẫu xe thể thao nào miễn là chủ xe có nhu cầu và có hầu bao đáp ứng được.

Tham khảo: Carscoops