Honda HR-V 2020 - Chàng tiền vệ trung tâm luôn sẵn sàng chinh phục thử thách phía trước

Nhỏ gọn nhưng tiện nghi, linh hoạt và mạnh mẽ là những yếu tố khiến Honda HR-V dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của Quả bóng vàng Đỗ Hùng Dũng và được ưu ái xếp ở vị trí tiền vệ trung tâm nếu xếp trong đội hình của một đội bóng.
Honda HR-V 2020 - Chàng tiền vệ trung tâm luôn sẵn sàng chinh phục thử thách phía trước - Ảnh 1.

Cũng như trên thế giới, xe gầm cao đang là xu hướng nở rộ tại Việt Nam. Điều kiện giao thông và cơ sở hạ tầng đang phát triển khiến các dòng SUV đô thị trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Với nhu cầu ấy, không ít người đã thay đổi từ các dòng sedan gầm thấp để đổi sang SUV linh hoạt hơn.

Là một người đang sử dụng một chiếc Honda Civic, nhưng cầu thủ Đỗ Hùng Dũng đang có nhu cầu chuyển sang dòng xe gầm cao để phù hợp hơn với nhu cầu di chuyển cá nhân và phục vụ gia đình. Hùng Dũng hướng tới một mẫu SUV vừa nhỏ gọn để sử dụng trong đô thị, lại vừa rộng rãi và tiện nghi cho nhiều người ngồi, và chắc chắn là phải mang đến cảm giác lái thú vị giống như chiếc Civic đang sở hữu. Là một người dùng xe Honda, chàng tiền vệ nghĩ ngay đến một chiếc xe cùng thương hiệu Nhật Bản này và chiếc xe được lựa chọn để trải nghiệm là Honda HR-V.

Honda HR-V 2020 - Chàng tiền vệ trung tâm luôn sẵn sàng chinh phục thử thách phía trước - Ảnh 2.

Ấn tượng ban đầu của mọi người về một chiếc xe bao giờ cũng là thiết kế ngoại thất. Honda HR-V với thiết kế trẻ trung và đậm chất thể thao dễ dàng ghi điểm trong mắt trong người trẻ từ cái nhìn đầu tiên. Với Hùng Dũng cũng vậy, chàng cầu thủ trẻ bị cuốn hút bởi vẻ ngoài thể thao, hiện đại và không kém phần cá tính của Honda HR-V.

Honda HR-V 2020 - Chàng tiền vệ trung tâm luôn sẵn sàng chinh phục thử thách phía trước - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, khoang cabin Honda HR-V còn được thiết kế dựa trên nguyên lý "Thiết kế chữ H đầy hứng khởi" tạo ra một không gian không những rộng rãi mà còn tối ưu hoá sự tiện dụng và không gian cá nhân cho mỗi hành khách ngồi trên xe. Thiết kế thông minh với 3 chế độ ghế Magic seat linh hoạt cùng nội thất rộng rãi giúp Honda HR-V trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình. Đó cũng là nhận xét mà Đỗ Hùng Dũng đưa ra khi nói về tiện nghi của chiếc xe.

Nhưng phải đến khi được cầm lái trải nghiệm, Hùng Dũng mới thấy thật sự bị thuyết phục bởi khả năng vận hành năng động, thú vị của chiếc xe.

Vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và chính xác

Tiện nghi mang đến sự thoải mái cho hành khách ngồi trên xe nói chung còn trải nghiệm sau vô-lăng lại mang đến những xúc cảm riêng cho người lái. Là một người có hứng thú ngồi ở vị trí ghế lái, Hùng Dũng nhận định: "Mình thấy vô lăng khá đầm chắc và phản ứng nhạy bén với sự điều hướng của người lái. Khi đánh lái vào cua mình thấy khá chắc chắn, không bị chòng chành. Độ ổn định thân xe cũng tốt, mình không thấy nhiều cảm giác rung lắc sau những va chạm với bề mặt đường và ổ gà."

Cái hay của Honda HR-V là việc đưa sự thú vị và ổn định của sedan vào trong một mẫu xe thể thao đa dụng. Sự đầm chắc ấy một phần đến từ trọng tâm xe được tương đối thấp so với chiều cao tổng thể. Ngoài ra, các hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử cùng bộ khung xe vững chắc hấp thụ xung lực cũng giúp HR-V ổn định trong nhiều điều kiện vận hành khác nhau.

Honda HR-V 2020 - Chàng tiền vệ trung tâm luôn sẵn sàng chinh phục thử thách phía trước - Ảnh 4.

Chàng tiền vệ với đôi chân ma thuật còn đánh giá chân ga của xe cho độ phản hồi khá tốt và hầu như không có độ trễ. Điều này có được là nhờ động cơ i-VTEC 1.8L với công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm. Kết hợp với hộp số vô cấp (CVT), chiếc xe mang đến trải nghiệm mạnh mẽ nhưng vẫn mượt mà. Lẫy số thể thao phía sau vô-lăng giúp người lái chủ động và phấn khích hơn, luôn làm chủ tình huống và chiếc xe đáp ứng lại đúng với những gì mong muốn. Công nghệ Earth Dreams Technology giúp cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu, trong khi vẫn mang đến phản hồi tốt ở chân ga.

Là người đang sở hữu chiếc Civic và phải lòng mẫu sedan này bởi cảm giác lái chân lực, thể thao, Dũng phải công nhận rằng chiếc HR-V cũng thừa hưởng được những tinh hoa về khả năng vận hành mà hãng Honda đưa vào những chiếc Civic của họ. Anh cho biết rằng mình rất thích cảm giác lái của xe Honda, và HR-V mang đến nhiều cảm xúc đằng sau vô-lăng, gây hưng phấn bằng việc luôn chực chờ để vượt lên phía trước và cực kỳ linh hoạt và chính xác trong những cú đánh lái. Khả năng vận hành năng động như vậy thường chỉ tìm được trên những mẫu xe ở phân khúc cao hơn.

Tiền vệ trung tâm của đội bóng

Dưới góc nhìn là một người dày dặn kinh nghiệm với những trái bóng tròn, chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2019 tự tin xếp Honda HR-V vào vị trí tiền đạo trung tâm nếu như chiếc xe được đặt trong một sơ đồ bóng đá. Anh nhận định: "Một tiền vệ trung tâm mẫu mực phải tạo được cảm giác an tâm cho đồng đội, phải là hạt nhân để cả đội bóng triển khai chiến thuật thi đấu và sẵn sàng đối đầu với những thách thức dù là khó khăn nhất do dây là vị trí trọng yếu trong mọi chiến thuật. Dũng thấy HR-V cũng vậy, nó mang lại sự an tâm và tin cậy cho người lái."

Thêm vào đó, đối với Dũng, "một tiền vệ trung tâm đẳng cấp phải biết cách bùng nổ, khát khao và nỗ lực để ghi bàn, đem lại chiến thắng cho đội nhà", giống như HR-V là một chiếc xe đem lại cảm giác lái phấn khích rất riêng của thương hiệu Honda. Với những điểm mạnh về thiết kế, tiện nghi và đặc biệt là khả năng vận hành năng động mà rất kinh tế, Honda HR-V đại diện cho tinh thần không ngừng chinh phục thử thách của Honda, luôn hướng tới sự năng động, phóng khoáng trong sáng tạo để tạo ra những giá trị khác biệt.

Honda HR-V 2020 - Chàng tiền vệ trung tâm luôn sẵn sàng chinh phục thử thách phía trước - Ảnh 5.

Honda HR-V có giá bán dao động từ 786 triệu đến 871 triệu đồng, nằm trong phân khúc SUV hạng B đang nhận được sự quan tâm lớn trên thị trường. HR-V còn trở thành món hời hơn bao giờ hết khi là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ lên tới 50 triệu đồng. Chương trình ưu đãi kéo dài đến hết ngày 31/12/2020 đối với những khách hàng mua xe tại các Nhà phân phối ô tô của Honda trên toàn quốc và hoàn thành thủ tục thanh toán trong thời gian này.

TỪ KHÓA: Honda HR-VHonda