Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của 'Giải thưởng Hành động vì cộng đồng' - Human Act Prize

13 giám khảo của Giải thưởng Hành động vì Cộng đồng gồm những Nhà hoạt động xã hội, Đại diện các Bộ - Ban - Ngành, Nhà lãnh đạo các tổ chức có sức ảnh hưởng trong nước và quốc tế.

Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize là giải thưởng thường niên mang tầm quốc gia nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội.

Giải thưởng do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp.

Ban Giám khảo của Giải thưởng bao gồm:

1. Ông Lê Quốc Minh

Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam; Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng hành động vì cộng đồng Human Act Prize 2023

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 1.

Ông Lê Quốc Minh đã có hơn 30 năm hoạt động trong ngành báo chí, là người góp phần đưa nhiều công nghệ truyền thông mới vào hoạt động báo chí của báo Vietnamplus cùng hàng loạt dự án kết hợp giữa nội dung, công nghệ và thương mại cho nền tảng công nghệ số.

Ông Lê Quốc Minh cũng là người khởi xướng dự án "Nói không với Fake News" tạo nên hiệu ứng lớn và ghi dấu với các giải thưởng báo chí uy tín quốc gia và quốc tế.

Kể từ khi trở thành Tổng Biên tập của Báo Nhân Dân, ông đã triển khai nhiều dự án đổi mới sáng tạo về cả nội dung và hình thức. Bên cạnh nhiều chương trình nghệ thuật chính luận gây tiếng vang, năm 2023, báo Nhân Dân còn khởi xướng chương trình âm nhạc Good Morning Vietnam đưa các nghệ sĩ thế giới đến biểu diễn tại Việt Nam và đóng góp cho hoạt động thiện nguyện.

2. Ông Martin Rama

Cựu kinh tế trưởng WorldBank tại Việt Nam; Cố vấn WorldBank

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 2.

Ông Martin Rama hiện là cố vấn cho Phó Chủ tịch phụ trách Tăng trưởng, Tài chính và Thể chế của Ngân hàng Thế giới ở Washington DC và là Cố vấn Kinh tế Cấp cao cho Tập đoàn EnCity ở Singapore.

Trong suốt 8 năm từ 2002 đến 2010, ông Rama là Chuyên gia kinh tế trưởng của WorldBank tại Việt Nam, có trụ sở tại Hà Nội. Trên cương vị này, ông phụ trách giám sát chương trình của Ngân hàng Thế giới về các lĩnh vực liên quan đến chính sách kinh tế và giảm nghèo.

Ông Martin Rama còn được nhiều người biết đến với tình yêu đặc biệt dành cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Ông là tác giả của cuốn sách đoạt giải Bùi Xuân Phái - "Hà Nội Promenade" và một cuốn sách khác lấy cảm hứng từ Hà Nội - "Vì tình yêu Hà Nội", trong đó ông trình bày quan điểm mới về cách bảo tồn di sản song hành với phát triển kinh tế.

3. Ông Phạm Thái Lai

Giám đốc trung tâm Thông tin kinh tế trực thuộc Liên đoàn và Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 3.

Với hơn 20 năm công tác tại VCCI - tổ chức quốc gia đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, ông Phạm Thái Lai có nhiều kinh nghiệm trong các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp. Tại VCCI, ông đã tham gia nhiều hoạt động bình chọn, chương trình tôn vinh doanh nghiệp doanh nhân quy mô quốc gia của VCCI như: Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu, Doanh nghiệp phát triển bền vững, Doanh nhân nữ Bông Hồng Vàng, Danh hiệu Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam,... .

Trong đó, Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp phát triển bền vững (CSI) được VCCI tổ chức thường niên từ năm 2015 nhằm ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp (DN) thực hiện tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh có trách nhiệm trên cả 3 khía cạnh: Kinh tế-xã hội-môi trường. Gần đây nhất, Chương trình CSI 2023 tập trung thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện đổi mới sáng tạo trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tối ưu hóa nguồn lực giúp tạo ra những sản phẩm, dịch vụ "xanh" đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng và yêu cầu của hội nhập quốc tế.

4. Ông Nguyễn Văn Thái

Giám đốc Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam Save Vietnam’s Wildlife

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 4.

Ông Nguyễn Văn Thái - Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Trung tâm Bảo vệ Động vật hoang dã tại Việt Nam - Save Vietnam’s Wildlife (SVW) là một trong những cá nhân tiên phong trong hoạt động bảo vệ động vật hoang dã tại Việt Nam với những nỗ lực không mệt mỏi nhằm bảo vệ môi trường an toàn cho các loài động vật quý hiếm.

Từ năm 2018 đến 2023, ông đã cùng các cộng sự tại SVW bắt đầu mở rộng và hợp tác thúc đẩy công tác bảo vệ rừng tại 5 rừng đặc dụng tại Việt Nam, qua đó bảo vệ hơn 60% các loài Chim, thú ở Việt Nam. Ông là một trong số ít người trên thế giới tham gia công tác bảo tồn Tê tê từ rất sớm.

Ông Nguyễn Văn Thái cũng là tác giả của nhiều công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời giam gia đưa các đề xuất về việc thay đổi các chính sách pháp luật về bảo vệ động vật hoang dã. Với sự dấn thân và cống hiến bền bỉ, Nguyễn Văn Thái đã trở thành nhà bảo tồn Việt Nam đầu tiên và người Việt Nam thứ hai nhận giải trong lịch sử hơn 30 năm của Giải thưởng Goldman Environmental Prize - giải thưởng môi trường lớn nhất thế giới, được ví như giải "Nobel Xanh" danh giá năm 2021. Đồng thời Ông cũng là chủ nhân của các giải thưởng Future For Nature 2016, WayFinder Award 2022.

5.Ông Vương Vũ Thắng

Đồng sáng lập & Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần VCCorp

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 5.

Ông Vương Vũ Thắng là 1 doanh nhân và người khai phá trong lĩnh vực Internet tại Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của ông, VCCorp trở thành công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ truyền thông và nội dung số.

Ông Thắng đặt những nền móng đầu tiên cho VCCorp vào năm 2000. Năm 2005, ông thành lập công ty tư nhân đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực dịch vụ mobile và nội dung trực tuyến, được coi là nền tảng hình thành nên VCCorp hiện tại. Sau 17 năm phát triển, hiện nay VCCorp đã vươn lên trở thành công ty công nghệ - truyền thông hàng đầu Việt Nam với 2,500 nhân sự trong lĩnh vực công nghệ, sáng tạo và truyền thông.

VCCorp thường được biết đến là đơn vị sở hữu các trang tin dẫn đầu trong lĩnh vực của mình như CafeF, Kênh 14, Soha, CafeBiz, Afamily, Autopro, GenK, GameK. Ngoài ra, VCCorp cũng là đơn vị cung cấp công nghệ nội dung và công nghệ quảng cáo cho hàng loạt các trang báo lớn, đài truyền hình tại Việt Nam.

Không chỉ dẫn dắt VCCorp đạt được nhiều thành tựu, ông Thắng còn thúc đẩy nhiều hoạt động mang lại giá trị to lớn cho cộng đồng như Giải thưởng Wechoice Award, Giải thưởng Better Choice Award, Giải thưởng Human Act Prize…

6. Nghệ sĩ Mỹ Tâm

Ca sĩ - Nhạc sĩ - Nhà sản xuất

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 6.

Ca sĩ Mỹ Tâm được xem là ''tượng đài" của làng nhạc Việt, cô đồng thời cũng được biết đến với vai trò nhạc sĩ, diễn viên kiêm nhà sản xuất phim.

Sau hơn 20 năm làm nghề, cho đến hiện tại vẫn chưa có ai có thể thay thế được vị trí của cô trong lòng khán giả. Không chỉ cống hiến lớn cho nghệ thuật với vô số bản hit cùng những giải thưởng tầm cỡ trong nước và giải thưởng quốc tế, Mỹ Tâm là một hình tượng nghệ sĩ đẹp có vị trí bền vững trong lòng người hâm mộ bởi sự chuyên nghiệp và nhân cách sống của mình.

Ngoài việc triển khai các dự án âm nhạc cá nhân, cô cũng là thành viên Ban giám khảo uy tín trong các chương trình, cuộc thi âm nhạc đình đám nhất Việt Nam như như Giọng hát Việt, Thần tượng âm nhạc Việt ... có đóng góp quan trọng trong việc định hướng, dẫn dắt nhiều ca sĩ trẻ trên con đường phát triển sự nghiệp.

Năm 2008, Mỹ Tâm đã thành lập quỹ từ thiện Mỹ Tâm - MT Foundation với mục đích hỗ trợ các trẻ em nghèo hiếu học. Sau 15 năm thành lập, quỹ MT Foundation đã trao tặng rất nhiều căn nhà tình thương, hàng ngàn suốt học bổng cho những trẻ em nghèo, gặp hoàn cảnh khó khăn và nhiều đối tượng yếu thế khác. Toàn bộ kính phí vận hành Quỹ đều được trích từ lợi nhuận của công ty giải trí Mỹ Tâm.

7 . Bà Trần Mai Anh

Sáng lập và Chủ tịch Quỹ TN&F; Nhà báo, Tác giả sách, Nhà hoạt động xã hội có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 7.

Năm 2007, kể từ câu chuyện trở thành mẹ nuôi của Thiện Nhân - cậu bé bị bỏ lại một mình trong khu rừng tại Quảng Nam, đã đưa bà Trần Mai Anh đến với một hành trình không ngừng nghỉ làm nên những điều kỳ diệu cho hàng hàng đứa trẻ.

Bà Trần Mai Anh đã sáng lập tổ chức "Thiện Nhân và những người bạn" thuộc Quỹ phòng chống thương vong châu Á có vai trò khám, tư vấn và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em không may khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

Hiện bà đang là Thành viên Ban giám đốc của Tổ chức Phòng chống Thương vong Châu Á (AIP) và điều hành các ấn phẩm tiếng Việt cho văn phòng sản xuất sách Metro Writers. Bà cũng là Thành viên danh dự, Viện Chiến lược Nhân tài VCI Tokyo Nhật Bản. Bà cũng được tín trọng nắm giữ các vai trò cố vấn chuyên môn, ban giám khảo của nhiều giải thưởng lớn như VTV Awards, WeChoice Awards, Viet Solutions...

Với những cống hiến không mệt mỏi, bà Mai Anh đã được vinh danh là Công dân Ưu tú dịp Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội năm 2010, gương mặt nổi bật trong Top 50 người phụ nữ có ảnh hưởng nhất tại Việt Nam được vinh danh bởi tạp chí Forbes năm 2017.

8. Bà Đinh Thị Quỳnh Vân

Chairwoman of PwC Vietnam

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 8.

Bà Đinh Thị Quỳnh Vân là một lãnh đạo doanh nghiệp uy tín, có tiếng nói trong giới kinh doanh đặc biệt trong mảng pháp lý và quản trị bền vững. Hiện bà là Chủ tịch PwC Việt Nam - công ty thuộc mạng lưới PwC toàn cầu hoạt động trên 151 quốc gia về lĩnh vực kiểm toán, tư vấn thuế và pháp lý.

Với hiểu biết sâu rộng về môi trường kinh doanh tại Việt Nam, cũng như về luật pháp và các quy định hiện hành, bà đã hỗ trợ thành lập nhiều doanh nghiệp và đấu thầu các dự án lớn tại Việt Nam, tham gia tư vấn cho các doanh nghiệp Việt Nam trong các thương vụ đầu tư ra nước ngoài và IPO.

Bà Quỳnh Vân cũng là người đặc biệt quan tâm và trực tiếp tham gia vào nhiều dự án cộng đồng tại Việt Nam, tập trung vào các khía cạnh: Thúc đẩy đảm bảo mọi trẻ em Việt Nam đều được tiếp cận nền giáo dục tốt; Thúc đẩy quản trị doanh nghiệp tốt và giúp định hình tương lai của thị trường địa phương, và các chương trình nghị sự về cân bằng giới.

Năm 2013, Bà được trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những đóng góp cho sự phát triển của thị trường dịch vụ tư vấn thuế tại Việt Nam. Năm 2014, bà là một trong những gương mặt nữ lãnh đạo tiêu biểu khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Tạp chí Forbes Việt Nam.

9. Ông Phạm Tuấn Anh

Tổng Biên tập Báo Điện tử Dân Trí

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 9.

Ông Phạm Tuấn Anh là một trong những lãnh đạo báo chí uy tín của nước nhà với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực này.

Ông Phạm Tuấn Anh đã chủ trì và tổ chức nhiều giải thưởng lớn tầm vóc quốc gia, bao gồm: Nhân Tài Đất Việt (tổ chức 18 năm), Giải thưởng sáng kiến an toàn giao thông Việt Nam (từ năm 2022 đến nay), Giải thưởng Tech Choice Awards 2021, Giám khảo các giải báo chí quốc gia, giải báo chí Diên Hồng. Trong đó, Nhân tài Đất Việt – là một giải thưởng thường niên vinh danh những nhà khoa học hàng đầu Việt Nam, các tác giả và sản phẩm, công trình xuất sắc trong các lĩnh vực Y dược, Môi trường, Khoa học Công nghệ.

Báo Dân Trí cũng là đơn vị khởi xướng và triển khai bền bỉ nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa, lan tỏa cùng bạn đọc và các đối tác. Tính đến năm 2022, Báo Dân trí đã đồng hành cùng bạn đọc, nhà hảo tâm xây dựng 72 công trình, trong đó có 46 điểm trường và 26 cây cầu dân sinh trên cả nước, trị giá hàng chục tỷ đồng, trao tặng hơn 1.000 thẻ Bảo hiểm y tế tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Cần Thơ trong năm học 2023 – 2024.

10. Ông Hoàng Mạnh Hà

Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 10.

Ông Hoàng Mạnh Hà đã có hơn 20 năm làm công tác báo chí, trong đó hơn 10 năm đảm nhiệm các cương vị lãnh đạo. Ông đã từng là Phóng viên Tạp chí Kiến trúc Việt Nam, Phó trưởng phòng Phòng Biên tập - Phóng viên Báo Xây dựng, Trưởng phòng Biên tập - Phóng viên Báo Xây dựng, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Tài nguyên và Môi trường tại TP.HCM, Phó Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường.

Dưới sự dẫn dắt của Ông Hoàng Mạnh Hà, Báo Tài nguyên và Môi trường ngày càng phát huy vai trò là nòng cốt trong chuyển đổi số, chuyển đổi tư duy báo chí truyền thông ngành Tài nguyên và Môi trường. Báo đã trở thành diễn đàn công khai rộng rãi của nhân dân, là cơ quan đồng hành tin cậy của các địa phương, các cấp, các ngành trong nhiệm vụ tuyên truyền về lĩnh vực quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu... góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời đại mới.

Ông Hoàng Mạnh Hà đã nhận được Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí do Hội nhà báo Việt Nam trao tặng.

11. Bà Nguyễn Thị Hải Hằng

Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông Khoa học và Công nghệ

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 11.

Bà là người dẫn dắt chủ trì tổ chức Giải thưởng Báo chí về Khoa học và Công nghệ từ năm 2012. Đây là giải thưởng do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức định kỳ hàng năm nhằm vinh danh những tác giả là các nhà báo viết về KH&CN đã nỗ lực, tìm tòi, phát hiện, phản ánh các kết quả của ngành KH&CN nói chung đóng góp cho sự phát triển KH&CN của đất nước. Bà cũng đồng thời đảm nhận vai trò thành viên Ban Giám khảo (sơ kết và chung kết) của Giải thưởng trong suốt 11 năm.

Bã đã được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ năm 2023.




12. Bà Nguyễn Thị Thu Hà

Ủy viên Ban Biên tập - Trưởng ban kinh tế công nghiệp - Báo Nhân Dân

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 12.

Bà bắt đầu gia nhập báo Nhân Dân từ tháng 8/2001 với vị trí phóng viên và được bổ nhiệm làm Phó Trưởng Ban Kinh tế - Công nghiệp 8 năm sau đó. Đến tháng 10/2013 bà trở thành Trưởng Ban Kinh tế - Công nghiệp. Từ tháng 6/2015 đến nay bà Nguyễn Thị Thu Hà là Ủy viên Ban Biên tập kiêm Trưởng Ban Kinh tế - Công nghiệp của báo Nhân Dân.

Với cương vị là một nhà báo uy tín, dày dặn kinh nghiệm và ngòi bút sắc bén, bà Nguyễn Thị Thu Hà đã ghi dấu ấn với nhiều sản phẩm báo chí đạt giải thưởng lớn như: Giải A giải báo chí quốc gia năm 2016; Giải A giải báo chí viết về hội nhập quốc tế năm 2016; Giải A giải báo chí với công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng năm 2017; Giải A giải báo chí quốc gia năm 2021 và năm 2022.

13. Ông Trần Hữu Việt

Nhà thơ, nhà báo; Vụ trưởng - Trưởng Ban Văn hóa – Văn nghệ Báo Nhân Dân; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam; Ủy viên Hội đồng lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương

Hé lộ dàn giám khảo quyền lực của Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize - Ảnh 13.

Ông Trần Hữu Việt Tốt nghiệp Đại học Kharkov (Ukraine), Liên Xô cũ vào năm 1986. Ông từng tham gia Chương trình Viết văn Quốc tế tại IOWA (Mỹ, 2001). Ông bắt đầu xuất bản thơ từ năm 1988.

Ông thuộc lớp nhà thơ sinh ra và lớn lên trong những giai đoạn ác liệt nhất của chiến tranh, vừa có sự chia sẻ được với những điều đã qua của thế hệ trước, vừa lớn lên trong hòa bình và hội nhập nên tiếp cận được với những khuynh hướng mới của văn học thế giới. Ông là tác giả của một số tập thơ nổi bật như: "Phố lạc tiên" (1994), "Đếm mùa" (1998), "Thơ bốn người" (in chung, 2000) và một tập thơ dịch "Khúc hát trái tim" (thơ dịch 2006) từng đoạt Giải thưởng văn học dịch của Hội Nhà văn Việt Nam.

Ngoài ra, ông còn đạt các giải thưởng tiêu biểu như Giải thưởng cuộc thi thơ của Báo Văn Nghệ giai đoạn 1989-1990; Giải thưởng Tác phẩm tuổi xanh do báo Tiền Phong tổ chức, giai đoạn 1990-1991; Giải thưởng dịch văn thơ nước ngoài năm 1996; Giải thưởng Báo chí quốc gia với loạt bài "Trò chuyện văn chương" năm 2019.

“Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize” do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp. Giải thưởng nhằm tôn vinh các cá nhân, tổ chức có những đóng góp tích cực cho xã hội thông qua những sáng kiến, dự án cộng đồng uy tín, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững.

Không chỉ tôn vinh và lan tỏa, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize còn ra đời với mục tiêu đồng hành, định hướng và kết nối mọi cá nhân và tập thể đã, đang và sẽ mang trên vai trách nhiệm vì cộng đồng trong hành trình của họ.

Trong khuôn khổ vòng chung kết của Giải thưởng, Triển lãm Hành động vì cộng đồng 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 24/11 - 3/12 Tại Văn Miếu Quốc Tử Giám - Hà Nội, và Gala trao giải sẽ được diễn ra vào 12/12 tại Nhà hát Hồ Gươm - Hà Nội.

Rất mong nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng!

Website chính thức: https://humanactprize.org/

Fanpage: https://www.facebook.com/HumanActPrize

TỪ KHÓA: Human Act Prize