Ferrari 488 độ SVR của đại gia Sài Gòn nâng cấp gói độ mới, nâng công suất lên 750 mã lực

Chủ nhân chiếc Ferrari 488 độ khủng này chắc chắn đã tiêu tốn không ít tiền để có thể độ lại thiết kế lẫn động cơ của "siêu ngựa" này.

Chiếc Ferrari 488 GTB độ SVR độc nhất Việt Nam hiện đang được một xưởng độ có tiếng tại Sài Gòn độ lại không chỉ diện mạo mà còn cả công suất động cơ. Cụ thể, gói độ SVR hiện đã bị lược bỏ và thay bằng bộ bodykit của hãng Misha Design. Đây là chiếc 488 thứ hai tại Việt Nam được nâng cấp gói độ này.

Ferrari 488 độ SVR của đại gia Sài Gòn nâng cấp gói độ mới, nâng công suất lên 750 mã lực - Ảnh 1.

Phần đầu xe, nét thiết kế được lấy cảm hứng từ Ferrari FXX K cũng như LaFerrari với khe gió ở cản trước được chia 2 khoang tách biệt, khe gió chữ "V" ở trên nắp capo. Hãng độ đến từ Mỹ bổ sung cho Ferrari 488 GTB những chi tiết mang tính khí động học hơn, với phần mép cản trước và các vây cánh gió làm từ sợi carbon. Khu vực vòm bánh trước được thay mới, với sự xuất hiện của 3 "mang cá" có tác dụng giảm thiểu sự nhiễu động không khí ở trong hốc bánh xe, tăng độ ổn định khi vận hành.

Ở khu vực đuôi xe, chiếc 488 này có phần cản hoàn toàn mới, tiếp tục được lấy cảm hứng từ mẫu FXX K. Misha Designs cũng bổ sung một bộ khuếch tán cùng các vây gió lớn để tối ưu khí động học. Bên trên có sự xuất hiện của một cánh gió làm từ sợi carbon, được chia đôi.

Ferrari 488 độ SVR của đại gia Sài Gòn nâng cấp gói độ mới, nâng công suất lên 750 mã lực - Ảnh 3.

Không chỉ diện mạo của xe nhận được sự nâng cấp, khối động cơ V8, dung tích 3,9 lít của xe cũng được chủ nhân thay bộ tăng áp mới của hãng IHI đến từ Thái Lan. Theo thông số mà xưởng độ ước tính, công suất của xe sẽ nâng lên mức 750 mã lực, tức tăng 90 mã lực so với nguyên bản. Mô-men xoắn cực đại vẫn chưa được công bố.

Trước khi được nâng cấp bộ tăng áp này, "siêu ngựa" này đã từng được hiệu chỉnh lại ECU động cơ giúp tăng công suất lên 770 mã lực. Tuy nhiên, không rõ sau khi lần nâng cấp này hoàn thành,  ECU của xe có được đưa về nguyên bản hay không.

Với sức mạnh dự kiến trên, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe nhiều khả năng sẽ nhanh hơn mốc 3 giây do Ferrari đưa ra, đồng thời biến đây trở thành một trong những chiếc Ferrari 488 mạnh mẽ nhất được lăn bánh tại Việt Nam. 

Ferrari 488 độ SVR của đại gia Sài Gòn nâng cấp gói độ mới, nâng công suất lên 750 mã lực - Ảnh 4.

Tổng chỉ phí cho gói độ này không được xưởng độ tiết lộ. Tuy nhiên, chiếc Ferrari 488 GTB đầu tiên độ Misha Design tại Việt Nam vào năm 2018 đã tiêu tốn của chủ xe số tiền là khoảng 1 tỷ đồng cho riêng bộ bodykit.

Ảnh: Hieu Le