Đây là lý do Ford Bronco Sport đáng được người Việt mong chờ: Rơi xuống núi nhưng vẫn nổ máy chạy đi như bình thường

Câu chuyện về chiếc Ford Bronco Sport cho thấy chiến lược "Build Ford Tough" của Blue Oval không phải lời nói suông.
Đây là lý do Ford Bronco Sport đáng được người Việt mong chờ: Rơi xuống núi nhưng vẫn nổ máy chạy đi như bình thường - Ảnh 1.

Sự việc khởi đầu khi Thomas Breneiser, chủ nhân của chiếc Ford Bronco Sport thiếu may mắn, đăng đàn cầu cứu người dùng diễn đàn off-road Rio Rancho vào giữa đêm.

Đây là lý do Ford Bronco Sport đáng được người Việt mong chờ: Rơi xuống núi nhưng vẫn nổ máy chạy đi như bình thường - Ảnh 2.

Cụ thể, chiếc SUV của anh đã mất lái, lăn lộn trong đá, cát và xương rồng xuống rãnh núi sâu gần 10 mét trước khi "ngửa bụng" và không thể tự giải cứu.

Đây là lý do Ford Bronco Sport đáng được người Việt mong chờ: Rơi xuống núi nhưng vẫn nổ máy chạy đi như bình thường - Ảnh 3.

Hàng chục người chơi off-road khác cùng phương tiện của họ đã nhanh chóng có mặt và trợ giúp giải cứu xe chỉ trong vòng nửa ngày. Do xe cẩu cứu hộ không có đường xuống rãnh núi nơi chiếc Ford Bronco Sport gặp nạn, công đoạn giải cứu xe, đặc biệt là để xe không hư hại thêm là khá nan giải.

Đây là lý do Ford Bronco Sport đáng được người Việt mong chờ: Rơi xuống núi nhưng vẫn nổ máy chạy đi như bình thường - Ảnh 4.

Đầu tiên, chiếc SUV cần được lật ngược trở lại và mọi người sau đó phải tản ra để tìm nơi có thể đặt móc kéo chiếc Bronco Sport khỏi rãnh núi một cách chắc chắn và an toàn nhất – điều không hề dễ dàng khi bề mặt rãnh núi không hề thuận tiện chưa kể không gian vô cùng hạn hẹp và số cây để kéo móc gần như bằng 0.

Đây là lý do Ford Bronco Sport đáng được người Việt mong chờ: Rơi xuống núi nhưng vẫn nổ máy chạy đi như bình thường - Ảnh 5.

Chiếc Humvee của một người chơi off-road khác được huy động để kéo xe sau khi tìm được địa điểm thích hợp.

Đây là lý do Ford Bronco Sport đáng được người Việt mong chờ: Rơi xuống núi nhưng vẫn nổ máy chạy đi như bình thường - Ảnh 6.

Chung tay kiểm tra lại động cơ chiếc Ford Bronco Sport để hạn chế khả năng cháy nổ sau hơn nửa ngày bị lộn ngược.

Đây là lý do Ford Bronco Sport đáng được người Việt mong chờ: Rơi xuống núi nhưng vẫn nổ máy chạy đi như bình thường - Ảnh 7.

Điều thần kỳ là dù đã lật vài vòng và nằm ngửa trong một thời gian dài, chiếc Ford Bronco Sport có thể vận hành trở lại ngay tức khắc như bình thường. Chủ xe thậm chí khẳng định anh còn không phải cân chỉnh lại bánh xe.

Đây là lý do Ford Bronco Sport đáng được người Việt mong chờ: Rơi xuống núi nhưng vẫn nổ máy chạy đi như bình thường - Ảnh 8.

Dù vậy, số tiền sửa chữa dự kiến cũng không nhỏ khi túi khí đã bung, cửa sổ bên vỡ nát và khung thân méo mó.

Tham khảo: The Drive