Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân

Dubai vốn luôn được mệnh danh là thành phố giàu có nhất khu vực Trung Đông. Vì vậy, cũng chẳng có gì khó hiểu khi lực lượng cảnh sát ở đây lại được trang bị toàn siêu xe cỡ "khủng" để đi tuần tra.

Mới đây, lực lượng cảnh sát Dubai (UAE) đã bổ sung thêm Toyota 2021 GR Supra vào bộ sưu tập siêu xe. 

Mẫu xe này được trang bị động cơ 3.0L I-6 tăng áp, với hộp số tự động 8 cấp. Nó có thể tăng tốc 0-100 kph chỉ trong 4,1 giây và đạt vận tốc tối đa là 250 kph. Tính đến hiện tại, GR Supra 2021 chính là mẫu xe nhanh nhất trong lịch sử Toyota.

Ngoài ra, cảnh sát Dubai còn sở hữu 1 chiếc Ferrari, 1 chiếc Bugatti Veyron, vài chiếc Porsche, Bentley và McLarens. Trước đó, họ cũng mới tậu về 1 chiếc Mercedes-AMG GT 63 S và 1 chiếc Maserati GranTurismo.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 1.

Chiếc Toyota 2021 GR Supra mà cảnh sát Dubai mới tậu.

Người dân hoàn toàn có thể bắt gặp những chiếc siêu xe này này bên ngoài Trung tâm thương mại, hay trong các sự kiện đường phố như giải chạy Dubai Marathon và giải đua xe đạp UAE Tour.

Theo ông Brig Mohamed Al Razooqi - người đứng đầu bộ phận Giao thông và Cứu hộ của lực lượng cảnh sát Dubai, mục đích của những chiếc siêu xe này là để xóa bỏ ranh giới giữa cảnh sát và người dân.

“Chúng tôi không ngừng tìm cách để kết nối với người dân”, ông giải thích. “Việc tăng cường những chiếc siêu xe có động cơ mạnh vào đội xe tuần tra của cảnh sát là nhờ vào sự phản hồi tích cực từ người dân và truyền thông”.

“Chúng tôi không đem siêu xe ra để khoe khoang, dù chiếc Supra này thực sự là một siêu phẩm. Thay vào đó, chúng tôi muốn cho du khách và dân chúng thấy cảnh sát thành phố thân thiện như thế nào”.

Dưới đây là một số siêu xe khác thuộc sở hữu của cảnh sát Dubai.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 2.

Bugatti Veyron là một trong những chiếc siêu xe đắt đỏ nhất mà cảnh sát Dubai sở hữu. Nó từng lập kỷ lục Guinness "Chiếc xe cảnh sát chạy nhanh nhất thế giới", với vận tốc lên tới 408 kph.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 3.

Chiếc Lamborghini Aventador với động cơ V12 đặt giữa có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 chỉ trong 3 giây, vận tốc tối đa đạt 350 kph.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 4.

Chiếc Ferrari FF này là một trong số ít "xế hộp" 4 chỗ mà cảnh sát Dubai sử dụng. Sở hữu động cơ V12, nó có thể tăng tốc từ 0 lên 100 trong 3,8 giây.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 5.

Chiếc BMW i8 gia nhập đội xe của cảnh sát Dubai vào năm 2015 và vẫn chạy tốt cho đến ngày nay. Nó có một động cơ giữa được kết nối với 2 motor điện giúp đạt vận tốc 375 kph.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 6.

Dù không nhanh bằng những chiếc xe khác trong bộ sưu tập, chiếc Ford Mustang này vẫn khiến những người yêu xe phải thích thú.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 7.

Siêu phẩm Audi R8 V10 Plus ấn tượng đến mức lực lượng cảnh sát Dubai đã sắm hẳn 2 chiếc, bên cạnh cặp Audi Q7 đã mua trước đó.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 8.

Cảnh sát Dubai đã bổ sung chiếc xe này vào bộ sưu tập cách đây 8 năm. McLaren MP4-12C là mẫu xe đầu tiên được McLaren thiết kế và sản xuất đại trà kể từ mẫu McLaren F1 năm 1988.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 9.

Xe cảnh sát nay cũng có kiểu cửa mở cánh chim đầy ấn tượng. Mercedes Benz SLS AMG được trang bị động cơ 6,3l V8 sản sinh 539 mã lực, là một trong những siêu xe thiết thực nhất từng được sản xuất.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 10.

Chiếc Aston Martin One-77 này là một trong số 77 phiên bản được sản xuất giới hạn trên thế giới.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 11.

Một chiếc Bentley Continental GT được cảnh sát Dubai giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Dubai năm 2013.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 12.

Chiếc Brabus 700 này là sản phẩm được "độ" cao cấp từ Mercedes-Benz G 63.

Dàn siêu xe tuần tra của cảnh sát Dubai: Toàn những cái tên đắt đỏ, tốc độ đạt đỉnh cao, mục đích là để thân thiện với người dân  - Ảnh 13.

Siêu phẩm Rolls-Royce Wraith này là chiếc xe đắt nhất trong bộ sưu tập của lực lượng cảnh sát Dubai.

(Theo The National News, Go Mechanic)