Cưới thường dân, công chúa Nhật Bản nghẹn ngào bước lên Infiniti Q50 Hybrid 'theo chồng về dinh'

Chiếc Infiniti Q50 Hybrid chở công chúa Mako rời khỏi vòng tay cha mẹ đến cuộc họp báo căng thẳng. Từ nay, cô chính là một thường dân với một người chồng không nhận được sự ủng hộ từ phía công chúng cũng như gia đình.

Công chúa Mako là cháu gái của Nhật hoàng Naruhito. Cô và chồng Kei Komuro đã đính hôn từ năm 2017 nhưng đám cưới bị trì hoãn đến nay do những lùm xùm nợ nần bên nhà trai. Bất chấp không được sự ủng hộ từ gia đình và phần đông người dân, cô vẫn quyết tâm kết hôn với Komuro, nói rằng đó là "lựa chọn tất yếu". Ngày 26/10, đoàn xe đã hộ tống công chúa Mako rời dinh thự để chuyển tới sống trong một chung cư ở Tokyo trước khi đến New York, nơi chồng cô đang sống và làm việc. 

Hoàng tử Akishino, Công chúa Kiko và Công chúa Kako vẫy tay chào Công chúa Mako rời khỏi nhà để tổ chức hôn lễ tại điền trang Akasaka ở Tokyo vào ngày 26/10. Ảnh: Kyodo / Reuters

Chiếc xe chở cô đi chính là Infiniti Q50 Hybrid với tên gọi Nissan Skyline ở thị trường Nhật Bản. Infiniti không phải cái tên phổ biến ở Việt Nam, nhưng trên thế giới, Q50 là đối thủ cùng tầm BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class và Lexus IS, ngay cả khi nội thất bị chê là "lạc hậu". 

Với giá từ 47.000 USD, Q50 Hybrid sử dụng động cơ 3.5L kết hợp với động cơ điện, cho tổng công suất 360 mã lực. Infiniti đã ngừng sản xuất Q50 từ 2018, nhưng bản trục cơ sở kéo dài Q50L vẫn còn được sản xuất đến nay.

Cưới thường dân, công chúa Nhật Bản nghẹn ngào bước lên Infiniti Q50 Hybrid theo chồng về dinh - Ảnh 2.

Không có một đám cưới thực sự, công chúa Mako của Hoàng gia Nhật Bản đơn giản là bước lên chiếc xe Infiniti Q50 Hybrid sang nhà chồng. Ảnh: Asahi.

Kể từ khi công chúa gây xôn xao với việc muốn kết hôn với một thường dân, đã vậy lại còn là một gia đình khá nhiều lùm xùm, chiếc xe đưa đón cô cũng trở thành một đề tài nóng bỏng với người Nhật. 

Việc cô dâu được đưa về nhà chồng trên chiếc xe này không có gì lạ. Bởi bình thường xe đưa đón cô vốn là chiếc Mitsubishi Proudia.

Cưới thường dân, công chúa Nhật Bản nghẹn ngào bước lên Infiniti Q50 Hybrid theo chồng về dinh - Ảnh 3.

Mitsubishi Proudia là một chiếc xe "thường dân" có giá chỉ tương đương Toyota Corolla Altis, Hyundai Elantra, Hyundai Kona.

Mitsubishi Proudia là một chiếc sedan sang trọng, có nhiều tên gọi khác như Nissan Fuga, Infiniti M hay Infiniti Q70 (phiên bản trục cơ sở kéo dài được gọi là Mitsubishi Dignity/Nissan Cima/Infiniti Q70L). Nhưng khi nhắc đến Hoàng gia Nhật thì người ta chỉ dùng Mitsubishi Proudia. Đó là bởi mối quan hệ giữa thương hiệu này với Hoàng gia. 

Hình ảnh gia đình hoàng gia Nhật hay gắn liền với chiếc Toyota Century Royal tùy chỉnh riêng được sử dụng trong lễ đăng quang của Nhật hoàng có giá vào khoảng 500.000 USD. Nhưng với việc sống dựa trên tiền thuế của người dân, họ cũng có những chiếc xe khiêm tốn, như công chúa Mako gắn bó với Mitsubishi Proudia. 

Thế hệ đầu tiên được công bố vào năm 1999, sử dụng động cơ V8 4.5L và V6 3.5L, cho công suất lần lượt là 280 và 240 mã lực. Chiếc xe công chúa sử dụng thuộc thế hệ thứ hai, với tùy chọn động cơ 2.5L và 3.7L, giá bán chỉ từ 36.000 USD.