Chủ xe Ford Ranger tá hoả khi trả 1,32 triệu đồng tiền dầu, vượt sức chứa của cả bình dầu theo xe

Cư dân mạng vẫn đưa ra rất nhiều giả thuyết về lượng dầu phải đổ cho chiếc Ford Ranger này.

Mới đây, trên hội nhóm chuyên về xe, một chủ tài khoản Facebook đã đăng tải câu chuyện về chi phí nhiên liệu xế hộp của mình. Theo chia sẻ của chủ xe, chiếc Ford Ranger được sản xuất năm 2014 và thuộc phiên bản XLS máy dầu.

Chủ xe Ford Ranger tá hoả khi trả 1,32 triệu đồng tiền dầu, vượt sức chứa của cả bình dầu theo xe - Ảnh 1.

Theo đó, trong một lần ghé qua trạm xăng để tiếp nhiên liệu, anh yêu cầu đổ đầy bình khi đồng hồ báo xe còn chạy thêm được 56km. Tuy nhiên sau đó, chủ xe đã bị sốc khi biết lượng dầu được bơm lên tới 79,61 lít và số tiền phải trả là 1,32 triệu đồng. Trong khi đó, dung tích bình chứa của chiếc Ford Ranger lại là 80 lít.

Ngay sau khi xuất hiện, bài đăng đã nhận được sự chú ý đông đảo của cộng đồng người quan tâm xe. Đa phần đều cho rằng đồng hồ hiển thị quãng đường đi được đã không còn chính xác. Còn về vấn đề đổ đầy 79,6/80 lít nhiên liệu, đa phần cư dân mạng đều cho rằng điều đó là bình thường.

Một tài khoản Facebook bình luận: "Bác ơi, 80 lít chỉ là thể tích của riêng cái bình dầu thôi. Nếu tính đầy đủ còn có cả đường ống dầu và lọc nữa, chỗ đó phải rơi vào tầm 8-10 lít. Đa số xe nào cũng vậy bác ạ! Ví dụ nếu bác đổ đầy tràn nắp bình thì cái đầu vòi dẫn xuống bình nó chiếm khoảng 3-5 lít rồi bác".

Chủ xe Ford Ranger tá hoả khi trả 1,32 triệu đồng tiền dầu, vượt sức chứa của cả bình dầu theo xe - Ảnh 4.

Ford Ranger 2014 sử dụng động cơ dầu 5 xy-lanh dung tích 3.2L, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 470Nm. Tại thời điểm ra mắt, mức tiêu hao nhiên liệu được nhà sản xuất công bố rơi vào khoảng 9,6L/100km.

Hiện nay, trên thị trường ô tô đã qua sử dụng, những chiếc Ford Ranger đời 2014 được bán lại với giá từ 370-460 triệu đồng.

Ảnh: Le Nam Trung