Bùng nổ xu hướng du lịch bằng xe hơi cá nhân trong đại dịch Covid-19

Du lịch là một nhu cầu thiết thực của đời sống hiện đại bận rộn. Tuy nhiên, dịch Covid-19 đã hình thành nên một xu hướng du lịch an toàn hơn, đó là di chuyển bằng xe hơi cá nhân cho các chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày.
Bùng nổ xu hướng du lịch bằng xe hơi cá nhân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Chủ động hơn, thoải mái hơn về thời gian và lịch trình

Một chuyến đi bằng xe hơi cá nhân cho bạn sự chủ động về thời gian. Nếu đi du lịch bằng máy bay hay tàu hoả, bạn sẽ phải đến sớm 1-2 tiếng để thực hiện đầy đủ các thủ tục theo quy định. Trong khi đó, đi bằng xe hơi cá nhân sẽ giúp bạn và gia đình chủ động về thời gian xuất phát, rút ngắn thời gian chờ đợi.

Bùng nổ xu hướng du lịch bằng xe hơi cá nhân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Chủ động và thoải mái khám phá các chuyến du lịch bằng xe SUV

Khác với những tour du lịch truyền thống thường khá gò bó về lịch trình, khi sử dụng xe cá nhân, mỗi người đều có thể thỏa sức tìm hiểu tận cùng ngõ ngách của những địa phương xa xôi - nơi mà máy bay hay tàu hoả không thể chạm tới. Vài năm trở lại đây, các dòng xe thể thao đa dụng (SUV) đã trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình tại Việt Nam nhờ sở hữu khoảng sáng gầm vượt trội hơn các dòng xe sedan, cùng khả năng vận hành mạnh mẽ và gói trang bị công nghệ hỗ trợ người lái tối ưu, giúp cho tài xế dễ dàng di chuyển trên đa dạng địa hình.

Tự do tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ

Hiện nay, ngày càng nhiều vùng ngoại ô đã được đầu tư quy hoạch nhằm mục đích phát triển du lịch, rút ngắn thời gian di chuyển hơn rất nhiều so với trước đây. Đi đôi với điều đó là sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô với những mẫu xe được trang bị công nghệ và tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến, đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi của hành khách trên mọi hành trình. Một trong số đó có thể kể tới tính năng Ga tự động, với khả năng duy trì tốc độ của xe theo thiết lập của tài xế mà không cần phải nhấn chân ga. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên các dòng xe Ford, và gần đây EcoSport Mới 2020 đã được bổ sung thêm.

Bùng nổ xu hướng du lịch bằng xe hơi cá nhân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Khoang hành lý rộng rãi, thoải mái chứa đồ cho các chuyến trải nghiệm

Ngoài ra, các dòng xe của gia đình Ford đều sở hữu hệ thống giải trí SYNC3 tích hợp tính năng như đàm thoại rảnh tay, định vị bằng bản đồ vệ tinh hay phát nhạc bằng điện thoại thông minh cho những hành trình dài luôn tiện nghi và tràn đầy cảm hứng. Đặc biệt, một hộp giữ lạnh đã được trang bị trên dòng xe EcoSport 2020, giữ cho không khí trong xe mát mẻ và giúp bạn bảo quản lạnh đồ uống, đồ ăn vặt khi di chuyển trong những ngày nắng nóng.

Một ưu điểm vượt trội của du lịch bằng xe cá nhân đó là bạn có thể mang theo mọi thứ bạn cần, từ hành lý cá nhân của cả đại gia đình, cho đến lều trại, lò nướng hay thực phẩm để phục vụ các bữa tiệc BBQ. Sở hữu hàng ghế sau với chế độ gập phẳng 60/40, mở ra khoang hành lý lên tới 1.414,5 lít, kết hợp hơn 20 hộc chứa đồ thông minh và ngăn chứa đồ trung tâm trong khoang nội thất, EcoSport mang lại không gian chứa đồ thoải mái, rộng rãi, cùng bạn tạo nên những kỉ niệm đáng nhớ trong hành trình trải nghiệm của mình.

An tâm với trang bị các công nghệ an toàn, chất lượng

Trong bối cảnh Việt Nam và cả thế giới đang tích cực phòng chống dịch COVID-19, du lịch ngoại ô bằng xe hơi cá nhân sẽ giúp hạn chế những nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ phương tiện công cộng, đồng thời thể hiện ý thức bảo vệ cộng đồng và bảo vệ bản thân. Tuy nhiên, chiếc xe hơi được lựa chọn cũng cần phù hợp với các mục đích di chuyển khác nhau, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí an toàn, chất lượng, giúp cho mọi thành viên giảm bớt mệt mỏi cũng như bảo vệ được tính mạng.

Bùng nổ xu hướng du lịch bằng xe hơi cá nhân trong đại dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Các công nghê tiên tiến giúp Ford EcoSport thật an toàn cho các chuyến đi xa

Để đảm bảo an toàn cho chuyến đi, dòng xe Ford EcoSport mới sở hữu hàng loạt công nghệ tiên tiến tích hợp các tính năng an toàn chủ động giúp bảo vệ tối đa cho mọi hành khách trên xe. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị tới 7 túi khí gồm 2 túi phía trước, 2 túi khí bên, 2 túi khí rèm, và 1 túi khí đầu gối dành cho người lái.

Với đặc thù khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam, Ford Ecosport linh hoạt ứng phó trong mọi điều kiện thời tiết nhờ trang bị công nghệ toàn diện. Trang bị cần gạt mưa tự động mới giúp tài xế luôn giữ vững tầm nhìn, đồng thời vẫn đảm bảo sự tập trung khi lái xe, đặc biệt là trong những ngày mưa lớn.

Những hành trình khám phá cao nguyên với những con đường đèo dốc quanh co cũng trở nên dễ dàng và an toàn hơn với hệ thống Chống bó cứng phanh (ABS) và Cân bằng Điện tử (ESC) hỗ trợ giảm nguy cơ xe bị trượt và mất kiểm soát. EcoSport 2020 còn được trang bị tính năng Hỗ trợ Khởi hành ngang dốc, giúp xe không bị trôi, ngay cả khi tài xế đổi từ chân phanh sang chân ga để khởi hành khi đang dừng giữa lưng chừng dốc.

Theo kết quả khảo sát của TAB về xu hướng du lịch của người Việt Nam hậu COVID-19 vào tháng 5/2020, gần 90% đối tượng khảo sát lựa chọn đi cùng gia đình và nhóm bạn bè thân thiết, thay vì theo đoàn lớn như trước; 50% chọn du lịch ngắn ngày; 40% vấn tránh xa máy bay; 69% lựa chọn điểm đến an toàn.

TỪ KHÓA: ford