Ảnh chi tiết Volkswagen Beetle Vochol "có một không hai"

Thay vì có một màu sơn đẹp mắt, chiếc Beetle Vochol lại được đính 2,277 triệu hạt trang trí đầy màu sắc với thời gian lên đến 9.000 giờ.

Việc sản xuất chiếc Volkswagen Beetle đã kết thúc vào năm 2019 nhưng họ vẫn giữ lại một trong những chiếc xe mang tính biểu tượng nhất từng được sản xuất đặc biệt là mẫu xe năm 1990 được đề cập trong bài viết này.

Volkswagen Beetle Vochol là tên gọi được kết hợp của "vocho" - từ dùng để chỉ loài bọ trong tiếng Mexico và "Huichol" - một tộc người bản địa ở Mexico, vốn nổi tiếng với những tác phẩm đính hạt.

Ảnh chi tiết Volkswagen Beetle Vochol có một không hai  - Ảnh 1.

Chiếc Beetle Vochol độc đáo.

Để trang trí bên ngoài và bên trong của chiếc Beetle này, họ đã sử dụng 2,277 triệu hạt, được sắp xếp thành những hoa văn cầu kỳ một cách thủ công bởi 8 nghệ nhân Huichol. Họ đã làm việc trong 8 tháng, tổng cộng hơn 9.000 giờ để hoàn thành dự án trong đó có những biểu tượng làm tôn vinh lên nền văn hóa của họ.

Ví dụ, có 2 con rắn trên những đám mây ở mui xe tượng trưng cho mưa; một con nai, bọ cạp những con chim và cây xương rồng ở 2 bên; một thầy cúng lái xuồng ở phía sau và một mặt trời lớn trên mái tượng trưng cho sự hợp nhất giữa con người và thần thánh. Bốn con đại bàng 2 đầu bảo vệ hành khách và những cụm từ “100 năm kể từ cách mạng Mexico” và “200 năm độc lập” được đánh vần bằng tiếng Wixarika dọc theo những tấm chắn, đánh dấu 100 năm cách mạng năm 1910 và chiến tranh giành độc lập từ Tây Ban Nha năm 2810.

Chiếc Beetle Vochol độc đáo được trưng bày tại một bảo tàng ở Guadalajara, Mexico và sau đó được giới thiệu ở thành phố Mexico để triển lãm. Sau đó, chiếc xe đã đi khắp thế giới, dừng chân tại những viện bảo tàng ở Bắc Mỹ, Mỹ, châu Âu, châu Á và Trung Đông. Chiếc xe này thường được trưng bày tại Museo de Arte Popular tại thành phố Mexico.

Một số hình ảnh khác của chiếc VW Beetle "Vochol":