Toyota Fortuner phiên bản mild-hybrid diesel sẽ ra mắt vào năm 2023

Toyota Thái Lan được cho là sẽ ra mắt Fortuner phiên bản mild-hybrid tiết kiệm nhiên liệu vào năm sau.

Điện khí hóa xe hơi đang là xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô toàn cầu và Toyota cũng không phải ngoại lệ. Theo trang headlightmag.com, Toyota đang chuẩn bị tung ra phiên bản điện khí hóa của Fortuner vào năm sau.

Trang tin có trụ sở tại Thái Lan dẫn các nguồn tin thân cận cho biết chiếc SUV hybrid sẽ được trang bị hệ truyền động mild-hybrid turbo-diesel và sẽ được giới thiệu tại thị trường Thái Lan vào năm 2023. Sau khi được ra mắt, đây là sẽ mẫu xe mild-hybrid đầu tiên trong phân khúc SUV cỡ D tại Thái Lan.

Toyota Fortuner phiên bản mild-hybrid diesel sẽ ra mắt vào năm 2023 toyota-fortuner.jpg

Hiện có rất ít thông tin về Toyota Fortuner mới nhưng một số báo cáo cho rằng xe sẽ được phát triển dựa trên nền tảng TNGA-F. Ngoài ra, hệ truyền động mild-hybrid trên Fortuner được cho là sẽ đi kèm với động cơ 1GD-FTV 2.8L và một máy phát điện tích hợp (ISG).

Sau Thái Lan, nhiều khả năng phiên bản mild-hybrid của Toyota Fortuner cũng sẽ được bán ra ở các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner hiện đang được phân phối với 7 phiên bản, đi kèm các lựa chọn động cơ xăng và dầu, dung tích 2.4L, 2.7L, 2.8L, cùng giá bán dao động từ 1,015-1,467 tỷ đồng.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com