Mitsubishi XFC bản thương mại lộ diện trên đường phố

Phiên bản thương mại của mẫu SUV cỡ nhỏ Mitsubishi XFC mới đây đã được phát hiện trên đường chạy thử ở Indonesia, hứa hẹn ngày ra mắt cũng sắp cận kề.

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, Mitsubishi đã trình làng XFC Concept – mẫu crossover 5 chỗ dựa trên Xpander, sẵn sàng cạnh tranh với những đối thủ như Hyundai Creta, Honda HR-V và Nissan Kicks e-Power trong phân khúc xe hạng B.

Mitsubishi XFC bản thương mại lộ diện trên đường phố xfc-anh-1.png

Thông thường, những mẫu xe concept sẽ cần rất nhiều thời gian để phát triển thành phiên bản thương mại. Nhưng điều đó có vẻ ngoại lệ với Mitsubishi khi chỉ sau vài tháng ra mắt bản concept, phiên bản thương mại của XFC Concept đã xuất hiện trên đường phố.

Mitsubishi XFC bản thương mại lộ diện trên đường phố xfc-anh-2.jpg

Một kênh YouTube có tên là Sigimedianet mới đây đã phát hiện phiên bản sản xuất của XFC concept đang chạy thử trên đường cao tốc ở Indonesia. Thông qua những bức ảnh “gián điệp”, có vẻ như Mitsubishi đã giữ lại hầu hết các đặc điểm thiết kế của mẫu concept.

Cụm đèn pha kèm định vị chữ L, lưới tản nhiệt hình thang vẫn giữ nguyên trên bản thương mại. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu kiểu chữ L vẫn được giữ lại ở bản chạy thử.

Mitsubishi XFC bản thương mại lộ diện trên đường phố xfc-anh-3.jpg

Tuy nhiên, bản thương mại cũng nhận được một số tinh chỉnh. Đáng chú ý, bản thương mại đã có gương chiếu hậu truyền thống thay vì kiểu camera kỹ thuật số như bản ý tưởng. Thêm vào đó, đèn sương mù kiểu hình lục giác gây nhiều tranh cãi trên bản concept đã được lược bỏ.

Mặc dù vẫn chưa có thông số kỹ thuật chính thức từ Mitsubishi, nhưng các nguồn tin cho biết phiên bản thương mại của XFC concept có thể có hai tùy chọn động cơ: bao gồm động cơ 1.5L của Xpander và động cơ plug-in hybrid.

Mitsubishi XFC bản thương mại lộ diện trên đường phố xfc-anh-4.jpg

Với việc phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC đã lộ diện trên phố, nhiều khả năng xe sẽ sớm có mặt trên thị trường. Theo một số nguồn tin, bản thương mại của XFC dự kiến sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) vào tháng 8 này.

Trước đó, từ hồi tháng 10/2022, các đại lý Mitsubishi đã nhận cọc XFC concept với giá bán dự kiến khoảng 700-800 triệu đồng và nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía người dùng. Nhiều khả năng XFC sẽ tiếp nối thành công của Xpander, trở thành “gà đẻ trứng vàng” cho Mitsubishi Motor Việt Nam.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com