SUV mới Hyundai Mufasa 2024 lộ diện, cạnh tranh Honda CR-V

Hyundai Mufasa 2024 sở hữu thiết kế năng động, vay mượn khá nhiều chi tiết từ nhưng mẫu xe như Tucson, EV6 và Sportage.

Hyundai đang chuẩn bị tung ra một mẫu SUV mới tại thị trường Trung Quốc mang tên Mufasa. Dựa vào những hình ảnh được đăng tải bởi Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) có thể thấy mẫu SUV 5 chỗ mới của Hyundai sở hữu thiết kế trông vừa lạ mà vừa quen.

SUV mới Hyundai Mufasa 2024 lộ diện, cạnh tranh Honda CR-V hyundai-mufasa-2024.jpg

Thậm chí, nhiều người cho rằng mẫu xe này giống xe Kia hơn. Ví dụ như cản trước hình chữ X dễ gợi liên tưởng đến Sportage, trong khi đèn hậu hình bầu dục và thiết kế phần đuôi xe nhìn chung giống với ngôn ngữ thiết kế được sử dụng trong EV6.

SUV mới Hyundai Mufasa 2024 lộ diện, cạnh tranh Honda CR-V hyundai-mufasa-2024-2.jpg

Tuy nhiên, thiết kế hai bên thân xe lại mang đặc trưng của những mẫu xe Hyundai. Những đường gân sắc nét trên thân xe và vòm bánh xe rộng là những yếu tố thiết kế tương tự như trên mẫu xe Tucson.

Hiện chưa có hình ảnh nào về nội thất được cung cấp nhưng chúng ta có thể biết rằng Hyundai Mufasa 2024 có cấu hình cho 5 người ngồi.

Các số đo dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.686 (mm). Như vậy, Hyundai Mufasa có kích thước gần tương đương với phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn của Sportage được cung cấp ở châu Âu.

SUV mới Hyundai Mufasa 2024 lộ diện, cạnh tranh Honda CR-V 2024-hyundai-mufasa-3.webp

Trong khi đó, dưới mui xe, Hyundai Mufasa sẽ được trang bị động cơ xăng 2.0L, cho công suất tối đa 158 mã lực. Chiếc crossover nặng khoảng 1.910 kg và có tốc độ tối đa 187 km/h.

Với tên gọi Mufasa, chiếc SUV dự kiến sẽ được phân phối độc quyền tại thị trường Trung Quốc. Nhiều khả năng xe sẽ chính thức được trình làng tại Triển lãm ô tô Thượng Hải 2023 vào tháng 3 tới.

 Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)