Hãng xe điện BYD nói gì khi cháy showroom thứ 10

Dù đã có tiếng tăm với loạt xe trên thị trường, nhưng đã có 10 showroom của BYD bị cháy kể từ năm 2021 khiến không người lo ngại về chất lượng sản phẩm.

Gần đây vào rạng sáng ngày 16/5/2024, một showroom ô tô BYD tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc bất ngờ gặp hỏa hoạn, hậu quả khiến 7 chiếc xe điện được trưng bày tại đây cháy rụi hoàn toàn và nhiều mẫu xe khác cũng bị hư hỏng.

hang-xe-dien-byd-noi-gi-khi-chay-showroom-thu-10

Vụ hỏa hoản trên gây thiệt hại ước tính quy đổi khoảng 17 tỷ đồng, may mắn không có thương vong về người nhưng phải cần tới 7 xe cứu hỏa để khống chế sự cố trên. Nhanh chóng sau đó, đại diện BYD cho biết "Vụ cháy được xác định nằm ở văn phòng hoặc trên mái nhà của tầng hai. BYD đang điều tra và không loại trừ khả năng nguyên nhân do chập điện hoặc hệ thống dây điện quá cũ".

Nhưng một số luồng thông tin nghi ngờ rằng vụ cháy này xuất phát từ một chiếc xe điện trong khu vực trưng bày nhưng hãng đã bác bỏ. BYD cho biết, họ đã kiểm tra dữ liệu và nhận thấy không có bất thường nào liên quan tới pin của các mẫu xe trưng bày trong showroom nên loại trừ khả năng này.

Đồng thời BYD cũng tuyên bố sẽ hợp tác tích cực với cơ quan chức năng để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hoả hoạn. Tuy nhiên, người tiêu dùng cảm thấy hoài nghi nhiều hơn là đặt niềm tin mặc dù hãng đã có những tuyên bố quyết liệt về sự an toàn về các mẫu xe này. Điều này cũng có phần khả thi khi đây là showroom thứ 10 của BYD bị cháy kể từ tháng 10/2021 đến nay, chưa bao gồm các sự cố tại nhà máy.

hang-xe-dien-byd-noi-gi-khi-chay-showroom-thu-10

BYD được xem là một trong những thương hiệu ô tô điện lớn hàng đầu thế giới nói chung và tại Trung Quốc nói riêng. Thương hiệu này cũng đã lên kế hoạch triển khai sản phẩm tại thị trường Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Theo các thông tin, BYD dự kiến sẽ bắt đầu phân phối một số dòng sản phẩm xe điện như Atto 3, Dolphin, Seal, Han, Tang và Song. Đây cũng là một trong những dòng xe dự kiến cạnh tranh sòng với VinFast khi đều có tiềm lực tài chính dồi dào.