Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam

Chiếc Ferrari 488 Spider của đại gia Sài Gòn không chỉ độc nhất Việt Nam nhờ gói độ Novitec Rosso mà còn sở hữu ngoại thất màu trắng cực độc.

Tết Nguyên đán 2023 năm nay, mình thấy dịch bệnh đã được kiểm soát nên đường phố xuất hiện nhiều siêu xe, hypercar hơn. Và ấn tượng nhất với mình có lẽ là chiếc Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam, với ngoại thất màu tím. Tuy nhiên đây lại là tông màu của decal, còn màu sơn nguyên bản là màu trắng.

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-1.JPG

Thiết kế của Ferrari 488 vẫn được nhiều người ưa thích bởi nó kết hợp giữa đường nét mềm mại, đơn giản nhưng không kém phần thể thao.

Nhưng, để tạo điểm khác biệt với số đông những chiếc 488 khác tại Việt Nam, chủ nhân cũ của siêu xe này đã mạnh tay chi hàng trăm triệu đồng để nâng cấp gói độ Novitec ở ngoại thất cho xe, mang đến diện mạo mới mẻ, bắt mắt hơn.

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-2.JPG

Phần đầu xe bổ sung cánh chia gió bằng sợi carbon. Hai bên sườn là bộ ốp mới góc cạnh hơn. Cánh chia gió ở hốc gió bên hông cũng làm bằng sợi carbon nhưng mình thấy chủ nhân đã dán decal để che đi chi tiết này. Phần đuôi xe bổ sung cánh gió cũng bằng chất liệu carbon.

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-3.JPG

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-4.JPG

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-5.JPG

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-6.JPG

Với một chiếc Ferrari mui trần nguyên bản thì nắp động cơ được nằm ngang thay vì vuốt dần từ mui xe xuống đuôi xe như bản mui cứng (GTB). Chiếc Ferrari 488 Spider màu trắng độc nhất Việt Nam lại khác biệt hơn khi chủ nhân đổi sang nắp động cơ bằng kính, có thể nhìn thấy khối động cơ V8 bên trong.

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-7.JPG

Phần mui cứng của xe gồm 2 mảnh, có thể đóng/mở trong thời gian chưa tới 10 giây nhưng vẫn tạo sự liền mạch về thiết cho chiếc xe – chi tiết mà những chiếc Huracan hay Gallardo Spyder không có được. Ngay cả khi xe di chuyển, phần mui vẫn có thể đóng/mở trong 14 giây.

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-8.JPG

Bộ la-zăng 5 chấu kép nguyên bản được thay thế bằng bộ mâm đa chấu sơn đen đến từ thương hiệu Brixton Forged, với kích thước 20 inch bánh trước và 21 inch bánh sau. Bên trong là kẹp phanh màu vàng nổi bật.

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-9.JPG

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-10.JPG

Chưa dừng lại ở đó, mình thấy chiếc Ferrari 488 này còn được thay đổi hệ thống ống xả “zin” bằng ống xả FI Exhaust. Ống xả mới sẽ mang đến âm thanh đanh thép, uy lực hơn từ động cơ tăng áp vốn khá “hiền”.

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-11.JPG

Với những anh em là “fan” của thương hiệu ngựa chồm Ý, chắc hẳn cỗ máy V8 tăng áp kép 3.9 lít không còn quá xa lạ. Động cơ này sản sinh công suất 670 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm, giúp chiếc Ferrari 488 Spider tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 334 km/h.

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-12.JPG

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-13.JPG

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có tổng cộng 6 chiếc Ferrari 488 biến thể mui trần về Việt Nam rồi nhé mọi người, nhưng chỉ có ba chiếc thuộc bản thường như chiếc trong bài và ba chiếc còn lại thuộc bản hiệu năng cao Pista. Giá trị một chiếc bản thường trên thị trường xe cũ hiện này vào khoảng 12 tỷ đồng, trong khi bản Pista lên đến trên 30 tỷ đồng.

Cận cảnh Ferrari 488 Spider độ Novitec độc nhất Việt Nam ferrari-488-spider-novitec-autodaily-14.JPG

Tiến Dũng (KenhTinXe.Com)