Bộ ba mẫu SUV 7 chỗ cực hot ‘chạy đua’ ra mắt tại Việt Nam

Kia Sorento 2021 và Toyota Fortuner 2021 sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong tháng 9 này, trong khi mẫu Mitsubishi Pajero Sport 2020 dự kiến sẽ được trình làng ngay đầu tháng 10 tới.

Phân khúc SUV 7 chỗ ngồi tại Việt Nam thời gian tới hứa hẹn sẽ rất sôi động khi chào đón rất nhiều cái tên hot, đặc biệt là bộ ba mẫu xe gồm Kia Sorento 2021, Toyota Fortuner 2021 và Mitsubishi Pajero Sport 2020 đang “chạy đua” ra mắt để thu hút khách hàng. Trong đó, Kia Sorento 2021 sẽ được ra mắt trước tiên, tiếp đến là Toyota Fortuner 2021 và Mitsubishi Pajero Sport 2020.

Kia Sorento 2021

Không để người tiêu dùng trong nước phải chờ đến cuối năm để đón mẫu Kia Sorento 2021 hoàn toàn mới như những thông tin rò rỉ từ phía các đại lý trước đó, mới đây Thaco đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt mẫu SUV 7 chỗ này vào ngày 14/9 tới. Hiện những thông tin chi tiết về Kia Sorento 2021 dành cho thị trường Việt Nam vẫn được giữ kín nhưng nhiều khả năng xe sẽ được lắp ráp trong nước để hưởng chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ.

kia-sorento-26.jpg

Thế hệ mới nhất của Kia Sorento là thế hệ thứ 4, trong khi mẫu xe đang bán tại Việt Nam là thế hệ thứ 2. Thế hệ thứ 4 của Kia Sorento được đánh giá là một màn lột xác ấn tượng so với phiên bản tiền nhiệm và sẽ được bán tại nhiều quốc gia trên thế giới. Xe ra mắt lần đầu tiên vào đầu tháng 3 năm nay và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng.

Về thiết kế ngoại thất, Kia Sorento mới sở hữu một diện mạo rất ấn tượng, táo bạo nhưng vẫn rất tinh tế. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng với các hoạ tiết hình tổ ong nhưng đã được tinh chỉnh theo phong cách của mẫu SUV đàn anh Telluride.

kia-sorento-1.jpg

Cụm đèn pha 3 bóng LED với thiết kế thanh mảnh được nối liền mạch với lưới tản nhiệt mang đến ấn tượng mạnh về thị giác hơn. Các điểm nhấn thiết kế quan trọng khác bao gồm trụ D rộng đặc trưng, cụm đèn hậu với các bóng LED đặt dọc được lấy cảm hứng từ mẫu Telluride.

kia-sorento-6.jpg

Di chuyển vào bên trong, nội thất của Kia Sorento 2021 cũng nhận được nhiều nâng cấp đáng giá. Xe được trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thông tin giải trí 10,25 inch. Bên cạnh đó, chất lượng hoàn thiện nội thất của Sorento 2021 cũng rất ấn tượng. Những vật liệu được sử dụng trong cabin như viền kim loại, bọc da và các bề mặt có hiệu ứng satin nổi khác nhau. Bên cạnh đó, tùy một số phiên bản, nội thất của Kia Sorento thế hệ mới còn sử dụng vải đen và bọc da Nappa.

2021-kia-sorento-25.jpg

Về khả năng vận hành, tùy từng thị trường, Kia Sorento thế hệ mới sẽ được cung cấp những tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ diesel 2.2L, sản sinh công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Khối động cơ này kết hợp với hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của Kia. Bên cạnh đó là động cơ 2.5L, sản sinh công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.

Toyota Fortuner 2021

Mẫu SUV 7 chỗ tiếp theo sẽ ra mắt người dùng Việt ngay trong tháng 9 này là Toyota Fortuner 2021. Theo thông tin của các tư vấn bán hàng thuộc các đại lý Toyota Việt Nam, Toyota Fortuner 2021 sẽ chính thức có mặt tại các đại lý vào ngày 19/9. Như vậy, nhiều khả năng màn ra mắt của Fortuner tại Việt Nam sẽ được tổ chức trước đó, vào khoảng ngày 16 hoặc 17/9.

28-toyota-fortuner-28-legender-4wd-test-drive.jpg

Hiện các đại lý của Toyota trên toàn quốc đã nhận đặt cọc mẫu SUV 7 chỗ này cùng cam kết giao xe ngay trong tháng 9. Một đại lý tiết lộ Toyota Fortuner 2021 tại Việt Nam sẽ nhận được những nâng cấp đáng chú ý về diện mạo và tính năng.

Cụ thể, Toyota Fortuner 2021 sẽ được trang bị hệ thống đèn pha dạng LED, camera 360 toàn cảnh, màn hình trung tâm 8 inch có hệ thống định vị, dàn âm thanh JBL 11 loa, điều hòa tự động, đề nổ Start/Stop, chìa khóa thông minh, ghế phụ chỉnh điện.

30-toyota-fortuner-28-legender-4wd-test-drive.jpg

Ngoài ra, xe còn được cung cấp rất nhiều hệ thống hỗ trợ lái và an toàn tiên tiến như cảnh báo tiền va chạm PCS, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, 6 cảm biến, trợ lực lái biến thiên theo tốc độ…

Cũng theo phía đại lý, Fortuner 2021 phiên bản máy dầu sẽ có tiếng nổ êm như máy xăng và đặc biệt là không có mùi đặc trưng của máy dầu. Ngoài ra, phía đại lý còn xác nhận phiên bản cao cấp nhất Legender của dòng xe Toyota Fortuner 2021 cũng sẽ về Việt Nam.

20-toyota-fortuner-28-legender-4wd-test-drive.jpg

Là phiên bản được mong chờ nhất, Fortuner Legender 2021 sở hữu phần đầu xe trông táo bạo hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm với lưới tản nhiệt chia làm 2 tầng, trong đó lưới tản nhiệt phía dưới có kích thước lớn hơn, tạo nên một diện mạo rất hầm hố và cá tính.

120-toyota-fortuner-28-legender-4wd-test-drive.jpg

Về nội thất, Fortuner Legender 2021 dành cho thị trường Thái Lan được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, cùng nhiều trang bị tiện nghi hiện đại như hệ thống loa JBL Premium Audio, đèn LED trang trí nội thất, đá đóng mở cốp, hệ thống viễn thông T-Connect với nhiều chức năng như: Tìm xe, kiểm tra vị trí của xe, nhắc nhở bảo dưỡng xe….

73-toyota-fortuner-28-legender-4wd-test-drive.jpg

Thêm một điểm đáng trên Toyota Fortuner 2021 là xe cũng được tinh chỉnh động cơ cho công suất đầu ra mạnh mẽ hơn. Cụ thể, khối động cơ diesel tăng áp 2.8L trên Fortuner mới cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, tăng 27 mã lực và 50 Nm so với phiên bản tiền nhiệm.

Trong khi đó, phiên bản máy dầu 2.4 tăng áp vẫn duy trì mức công suất tối đa 150 mã lực tại và mô men xoắn cực đại 400 Nm. Phiên bản động cơ này trang bị cho các biến thể cấp thấp của Fortuner 2021. 

Mitsubishi Pajero Sport 2020

Được giới thiệu tới người dùng toàn cầu từ tháng 7 năm ngoái, thế nhưng sau hơn 1 năm, Mitsubishi Pajero Sport 2020 mới sắp được giới thiệu tới người dùng Việt. Theo một số nguồn tin, Pajero Sport 2020 sẽ được trình làng tại Việt Nam vào đầu tháng 10 tới để “chạy đua” giành khách với Kia Sorento 2021 và Toyota Fortuner 2021.

Đáng chú ý, trong những ngày tháng 8 vừa qua, một chiếc Mitsubishi Pajero Sport 2020 liên tục bị bắt gặp lăn bánh trên phố Hà Nội càng khiến giới mộ điệu thêm háo hức chờ đợi ngày ra mắt chính thức của mẫu SUV này.

dsc-9439-copy.jpg

Về thiết kế, Pajero Sport mới vẫn tuân thủ theo ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield quen thuộc của hãng xe Nhật nhưng được tinh chỉnh một số chi tiết để phù hợp cũng như thống nhất với các dòng xe khác như Xpander hay Triton mới.

Lưới tản nhiệt trên Pajero Sport 2020 áp dụng thiết kế 3 thanh ngang dày tích hợp logo Mitsubishi đặt chính giữa. Cụm đèn pha bi-LED cũng được tái thiết kế, thanh mảnh và sắc nét hơn, kết hợp với dải đèn chiếu sáng ban ngày LED hiện đại. Bên dưới đèn pha là cụm đèn 3 tầng gồm đèn sương mù dạng halogen và đèn Cốt dạng LED hiện đại.

dsc-9446-copy.jpg

Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu cỡ lớn dạng thẳng đứng kéo dài từ trên xuống dưới và được cập nhật đồ họa chiếu sáng mới. Cản sau mạnh mẽ đậm chất thể thao cũng được tinh chỉnh.

Di chuyển vào bên trong, Mitsubishi Pajero Sport 2020 được nâng cấp trang bị với cụm đồng hồ kỹ thuật số mới 8 inch và hệ thống thông tin giải trí cũng 8 inch mới. Tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Pajero Sport 2020 được trang bị hệ thống điều hòa khí hậu 2 vùng và màn hình giải trí 12,1 inch cho hàng ghế sau.

2020-mitsubishi-pajero-sport-facelift-17.jpg

Dưới nắp ca-pô, Pajero Sport mới được trang bị động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh, 2.4L sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động hai hoặc bốn bánh.

Những thông tin về lễ ra mắt chính thức cũng như các thông số chi tiết và giá bán của bộ ba mẫu SUV này tại thị trường Việt Nam sẽ sớm được chúng tôi cập nhật đến quý độc giả.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com