Biến cố động trời: Chủ tịch Yamaha từ chức giữa ồn ào gia đình

Sau sự việc đau lòng trong gia đình, người đứng đầu Yamaha Motor đẵ quyết định rời bỏ ghế nóng để dành trọn thời gian chăm sóc con gái.

Chủ tịch kiêm CEO của Yamaha - ông Yoshihiro Hidaka đã quyết định từ chức, hãng xe Nhật Bản cũng đã xác nhận điều này, thông tin được ra sau khi ông Hidaka gặp vấn đề cá nhân nghiêm trọng liên quan đến gia đình.

bien-co-dong-troi-chu-tich-yamaha-tu-chuc-giua-on-ao-gia-dinh

Trước đó vào khoảng giữa tháng 9, ông Hidaka bị con gái ruột dùng hung khí tấn công tại nhà riêng, khiến ông bị thương ở tay trái. Cảnh sát tỉnh Shizuoka (Nhật Bản), cho biết con gái ông Hidaka, 33 tuổi, đã bị bắt giữ. Con dao gây ra vết thương dài khoảng 15cm trên cánh tay ông Hidaka cũng đã được tìm thấy.

Theo thông cáo báo chí từ Yamaha Motor, việc từ chức của ông là tự nguyện và chính thức có hiệu lực vào ngày 30/9 vừa qua. Hiện ông Katsuaki Watanabe - chủ tịch hội đồng quản trị, sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí trên từ ngày 1/10 và giám đốc điều hành cấp cao Motofumi Shitara sẽ được bổ nhiệm làm phó chủ tịch điều hành.

bien-co-dong-troi-chu-tich-yamaha-tu-chuc-giua-on-ao-gia-dinh

Ông Hidaka cũng cho biết "Điều tôi hối tiếc nhất là đã gây ra nhiều lo ngại và rắc rối cho công ty, các cổ đông cũng như những người liên quan" khi nói về quyết định bất ngờ trên, tuy nhiên ông muốn toàn tâm toàn ý dành thời gian cho gia đình và vai trò người cha sau biến cố vừa qua.

"Hiện tại là thời điểm quan trọng để Yamaha Motor xây dựng kế hoạch phát triển trung và dài hạn. Tôi lo ngại việc từ chức sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của công ty. Tuy nhiên, Chủ tịch Watanabe và ban lãnh đạo đã thấu hiểu và chấp thuận quyết định của tôi" cựu chủ tịch Yamaha chia sẻ thêm đồng thời cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới những người đã hỗ trợ ông trong suốt thời gian qua.