Bắt gặp Skoda Kodiaq trên phố Hà Nội, hãng xe châu Âu sắp có nhà máy tại Việt Nam

Skoda là thương hiệu đến từ Cộng Hoà Czech và mới đây đã có thông báo sẽ đặt nhà máy ở Quảng Ninh. Hiện tại vẫn chưa có thông tin các mẫu xe của Skoda sẽ được phân phối tại Việt Nam.

Thời gian gần dây, thương hiệu Skoda đến từ Công Hoà Czech nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam khi thông báo sẽ đặt nhà máy tại Quảng Ninh. Đây là thương hiệu khá phổ biến và có nhiều dòng xe ăn khách tại châu Âu nhưng không được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam quan tâm.

Bắt gặp Skoda Kodiaq trên phố Hà Nội, hãng xe châu Âu sắp có nhà máy tại Việt Nam adt-6677-copy.jpg

Skoda Kodiaq trên phố Hà Nội.

Thời điểm hiện tại, Skoda thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen thế nên nhiều mẫu xe của hãng này sử dụng chung khung gầm với những mẫu xe quen mặt tại thị trường Việt Nam. Đơn cử như chiếc Kodiaq được bắt gặp lăn bánh tại Hà Nội cũng dùng khung gầm MBQ giống như VW Tiguan đang bán chính hãng tại Việt Nam.

Bắt gặp Skoda Kodiaq trên phố Hà Nội, hãng xe châu Âu sắp có nhà máy tại Việt Nam adt-6678-copy.jpg

Tại châu Âu, Skoda Kodiaq có 4 phiên bản cho khách hàng lựa chọn bao gồm RS, Laurin & Klement, Sportline và Tour. Skoda Kodiaq có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.697 × 1.882 × 1.676 mm, chiều dài cơ sở 2.791 mm. Thiết kế của Kodiaq vẫn đặc trưng của Skoda với lưới tản nhiệt quen thuộc tạo nên từ những nan dọc và khung ốp kim loại mạ chrome, đèn pha LED, đèn hậu thiết kế góc cạnh cũng dùng công nghệ LED.

Bắt gặp Skoda Kodiaq trên phố Hà Nội, hãng xe châu Âu sắp có nhà máy tại Việt Nam adt-6681-copy.jpg

Nội thất bên trong được thiết kế đơn giản nhưng vẫn khá tiện nghi. Những trang bị chính bao gồm vô-lăng 3 chấu tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái, phía sau là màn hình điện tử kết hợp đồng hồ analog. Cửa sổ trời khả năng chỉnh điện, ghế ngồi điều chỉnh điện 12 hướng vànhớ  3 vị trí tuỳ theo từng phiên bản.

Bắt gặp Skoda Kodiaq trên phố Hà Nội, hãng xe châu Âu sắp có nhà máy tại Việt Nam skoda-kodiaq-dpl-195.jpeg

Nội thất Skoda Kodiaq.

Hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập, màn hình giải trí kích thước từ 6,5 - 9,2 inch đặt tại trung tâm cabin, hệ thống âm thanh 10 loa với tổng công suất 575W trên bản cao cấp, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, MirrorLink, app MySkoda cho điện thoại. Ghế ngồi bọc da và có thiết kế khá giống những mẫu xe của Volkswagen. Skoda có thiết kế khoang nội thất có thể chở tối đa 7 người tương tự Volkswagen Tiguan Allspace đang được bán tại Việt Nam.

Bắt gặp Skoda Kodiaq trên phố Hà Nội, hãng xe châu Âu sắp có nhà máy tại Việt Nam screen-shot-2022-02-28-at-111440.png

Bắt gặp Skoda Kodiaq trên phố Hà Nội, hãng xe châu Âu sắp có nhà máy tại Việt Nam skoda-kodiaq-2017-interior.jpeg

Tại châu Âu, Skoda Kodiaq có 2 loại động cơ gồm diesel 4 xi lanh 2.0L, sản sinh công suất tối đa 143 mã lực tại 3.500-4000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 340 Nm tại 1.750-3.000 vòng/phút, hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp. Tiếp thoe là động cơ diesel 4 xi lanh tăng áp 2.0L, sản sinh công suất tối đa 240 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút, hộp số tự động 7 cấp. Cả 2 động cơ đều dùng hệ dẫn động 4 bánh.

Bắt gặp Skoda Kodiaq trên phố Hà Nội, hãng xe châu Âu sắp có nhà máy tại Việt Nam adt-6684-copy.jpg

Bắt gặp Skoda Kodiaq trên phố Hà Nội, hãng xe châu Âu sắp có nhà máy tại Việt Nam adt-6683-copy.jpg

Bắt gặp Skoda Kodiaq trên phố Hà Nội, hãng xe châu Âu sắp có nhà máy tại Việt Nam adt-6680-copy.jpg

Tới Nguyễn KenhTinXe.Com