Honda Winner X phiên bản Repsol của đội đua Honda Racing Corporation

Tại thị trường Malaysia, Honda Winner X có tên gọi khác là RS-X. Mẫu xe côn tay này vừa có thêm phiên bản Repsol được sản xuất giới hạn 5.000 chiếc và có giá bán là 9.948 RM, tương đương 2.350 USD.

Được trang trí theo phong cách đua xe Repsol của đội MotoGP Honda Racing Corporation (HRC), RS-X Repsol Edition không có gì thay đổi so với RS-X bình thường. Honda RS-X được biết đến với tên gọi Winner X tại Việt Nam, phiên bản Repsol có giá bán lẻ 9.948 RM (tương đương 2.350 USD), chưa bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và đăng ký.

Honda Winner X phiên bản Repsol của đội đua Honda Racing Corporation Honda RS-X Repsol Edition 2022 (1).jpg
Honda RS-X Repsol Edition 2022.

Trước khi tìm hiểu kỹ thông số kỹ thuật, cần lưu ý RS-X tại thị trường Malaysia khác với Winner X bán tại Việt Nam. Những điểm khác biệt bao gồm phần ốp đầu và ống xả. Bên cạnh đó, RS-X còn được trang bị hệ thống phanh ABS một kênh tiêu chuẩn.

Honda Winner X phiên bản Repsol của đội đua Honda Racing Corporation Honda RS-X Repsol Edition 2022 (3).jpg
Khách hàng tại thị trường Malaysia vừa có thêm sự lựa chọn với Honda RS-X phiên bản Repsol.

Honda RS-X Repsol Edition được trang bị động cơ xi-lanh đơn dung tích 149,16cc và được kết hợp bởi hệ thống phun xăng điện tử PGM-Fi của Honda, đi cùng với hộp số 6 cấp. Công suất được công bố là 15,8 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,6 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Honda Winner X phiên bản Repsol của đội đua Honda Racing Corporation Honda RS-X Repsol Edition 2022 (2).jpg
Honda RS-X phiên bản Repsol được sản xuất giới hạn 5.000 chiếc và có giá bán là 9.948 RM, tương đương 2.350 USD.

Phiên bản Repsol trên Honda RS-X được trang hệ thống phanh đĩa có trên cả bánh trước và bánh sau. Trong khi hệ thống treo sử dụng phuộc ống lồng thông thường ở phía trước và monoshock có thể điều chỉnh tải trước ở phía sau. Cặp mâm hợp kim kích thước 17 inch được bọc trong lốp trước 90/80 và lốp sau 120/70.

Honda Winner X (hay Honda RS-X tại Malaysia) là một trong những mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe côn tay thể thao cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh trước. Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh.

Luân Võ (KenhTinXe.Com)