“Tàu tuần dương” Kawasaki Vulcan S 2022 ra mắt, sắp về Việt Nam

So với các phiên bản trước, mẫu cruiser Kawasaki Vulcan S chỉ thay đổi kiểu tem và màu sắc, trong khi độg cơ và thiết kế tổng thế của xe vẫn giữ nguyên.

Bất cứ khi nào bạn nghĩ về Kawasaki, Ninja có thể xuất hiện trong tâm trí đầu tiên, tiếp theo là Versys, sau đó có lẽ là những chiếc naked-bike Z-series. Tuy nhiên, Vulcan S là một tàu tuần dương trong dòng sản phẩm có lượng người theo dõi riêng.

“Tàu tuần dương” Kawasaki Vulcan S 2022 ra mắt, sắp về Việt Nam Kawasaki Vulcan S 2022  (2).jpg
Kawasaki Vulcan S 2022.

Bản cập nhật bao gồm ba phiên bản của Kawasaki Vulcan S, mô hình tiêu chuẩn, Vulcan S Performance và Vulcan S Tourer. Biến thể S tiêu chuẩn là phiên bản ít ỏi nhất trong số các phiên bản có sẵn và những tay lái muốn có thêm một vài chi tiết trang trí cho một chuyến đi dài hoặc nhanh có thể chọn biến thể Performance hoặc Tourer.

Các mẫu xe này có kính chắn gió, hệ thống giảm chấn và các bổ sung khác giúp nâng cao khả năng lái xe dù dài hay nhanh. Bên cạnh đó, phiên bản mới cũng cho phép người lái thay đổi kích thước trên yên xe, bệ để chân và ghi đông để điều chỉnh phù hợp.

“Tàu tuần dương” Kawasaki Vulcan S 2022 ra mắt, sắp về Việt Nam Kawasaki Vulcan S Performance 2022.jpg
Kawasaki Vulcan S Performance 2022.

Mặt khác, động cơ vẫn giữ nguyên phần lớn và không nhận được cập nhật lớn nào cho phiên bản 2022. Động cơ song song 649cc của Kawasaki Vulcan S tạo ra công suất 60 mã lực.

Cũng giống như các bản cập nhật khác trong dòng sản phẩm Kawasaki, Vulcan S 2022 có một loạt màu mới, bao gồm Metallic Flat Spark Black, Metallic Matte Graphenesteel Grey và Candy Crimson Red.

“Tàu tuần dương” Kawasaki Vulcan S 2022 ra mắt, sắp về Việt Nam Kawasaki Vulcan S Tourer 2022.jpg
Kawasaki Vulcan S Tourer 2022.

Kawasaki Vulcan S được phát triển dựa trên "người anh em" ER-6N với kiểu dáng của một chiếc cruiser tầm trung đúng nghĩa. Tay lái dài và vị trí ngồi thấp. Xe sở hữu chiều dài 2.311 mm, rộng 881 mm, cao 1.110 mm, khoảng sáng gầm 130 mm và chiều cao yên chỉ 706 mm. Bình xăng hình giọt nước có dung tích 14 lít.

Bánh trước của xe vẫn sử dụng phuộc ống lồng Telescopic hành trình 41 mm, mâm 5 chấu bản to 18 inch, đi kèm với lốp kích thước 120/70. Phía sau sử dụng giảm xóc đặt chéo tương tự ER-6N, ống pô ẩn phía dưới cùng mâm sau là 17 inch, được bọc bởi lốp 160/60. Cả hai bánh trước/sau đều được trang bị phanh đĩa, tích hợp hệ thống phanh ABS.

Luân Võ (KenhTinXe.Com)