Xem trước thiết kế Kia Clavis - CUV cỡ nhỏ sẽ ra mắt vào cuối vào cuối năm nay

Dự kiến ra mắt cuối năm nay, Kia Clavis được kỳ vọng sẽ là đối thủ đáng gờm của Hyundai Exter ở phân khúc CUV cỡ nhỏ.

CUV cỡ nhỏ đang dần trở thành dòng xe được ưa chuộng ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là Ấn Độ. Nắm bắt được xu hướng đó, Kia chuẩn bị bổ sung một mẫu CUV nhỏ gọn mới mang tên Clavis vào danh mục sản phẩm của hãng, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Exter.

Tin đồn xuất hiện lần đầu tiên khi Kia đăng ký bản quyền tên gọi "Clavis" ở thị trường Ấn Độ hồi đầu tháng 12. Mặc dù hồ sơ đăng ký không nêu rõ kiểu thân xe của mẫu mới, nhưng theo truyền thông Ấn Độ, đó sẽ là một mẫu CUV.

Dựa theo hình ảnh xe ngụy trang và một số thông tin rò rỉ trong thời gian gần đây, tạp chí Rushlane của Ấn Độ đã công bố hình ảnh dự đoán thiết kế của Kia Clavis.

Theo đó, mẫu CUV cỡ nhỏ này vẫn được trang bị lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng kết hợp với cụm đèn pha LED dạng dọc. Đèn chạy ban ngày cũng được thiết kế theo chiều dọc và đóng vai trò là đèn báo rẽ.

Kia Clavis được trang bị radar phục vụ cho các tính năng ADAS. Gương chiếu hậu có thiết kế góc cạnh, tích hợp camera quan sát 360 độ và cảnh báo điểm mù. Bộ mâm hợp kim có thiết kế 3 chấu mang phong cách hiện đại. Các đường nét bên hông của Kia Clavis khá giống với Hyundai Casper. Tuy nhiên, mẫu xe mới của Kia có vẻ sẽ dài hơn một chút so với đối thủ đồng hương.

Hình ảnh chụp nội thất cho thấy Kia Clavis sở hữu nhiều trang bị cao cấp như màn hình kép 10,2 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước và sau thông gió, bọc da và cửa gió điều hòa phía sau.

Kia Clavis được kỳ vọng sẽ là một trong những mẫu CUV cỡ nhỏ được trang bị nhiều tính năng nhất tại Ấn Độ từ trước đến nay. Hiện chưa rõ mẫu xe này sẽ được trang bị loại động cơ nào, tuy nhiên các lựa chọn phù hợp máy xăng 1.2L công suất 82 mã lực, máy xăng tăng áp 1.0L mạnh 118 mã lực và động cơ diesel 1.5L với 114 mã lực. Mẫu CUV này dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Rushlane