Xe điện MG từng xuất hiện tại Việt Nam cách đây gần 2 năm bất ngờ xuất hiện trên phố

Sau thời gian đổi nhà phân phối, mẫu xe điện MG4 bất ngờ lăn bánh trên phố mà không có sự ngụy trang nào và có thể sớm được ra mắt chính thức.

Trước đó, MG Việt Nam từng đăng tải thông tin hé lộ MG sắp tung ra thị trường mẫu ô tô điện hoàn toàn mới vào tháng tháng 4 vừa rồi, tuy nhiên không nói rõ là mẫu xe nào. Và vài ngày gần đây một chiếc MG4 EV xuất hiện trên phố được cho là đang thực hiện sản xuất các chương trình quảng bá.

xe-dien-mg-tung-xuat-hien-tai-viet-nam-cach-day-gan-2-nam-bat-ngo-xuat-hien-tren-pho

MG4 EV không quá xa lạ tại thị trường Việt Nam khi đã xuất hiện tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 dưới dạng trưng bày. Theo thông số xe có kích thước tương đương VinFast VF 6 và một số mẫu xe trong phân khúc SUV cỡ B.

Theo thông tin từ nhà sản xuất thì MG4 có mô tơ điện đặt ở cầu sau có công suất 170 mã lực và 250 Nm. Xe đi kèm cụm pin Rubik's Cube 51 kWh cho khả năng vận hành lên tới 425 km trong một lần sạc đầy theo tiêu chuẩn NEDC.

xe-dien-mg-tung-xuat-hien-tai-viet-nam-cach-day-gan-2-nam-bat-ngo-xuat-hien-tren-pho

Ngoài ra xe cũng hỗ trợ sạc nhanh DC 88 kW, nhờ đó chỉ mất 40 phút để sạc từ 10% - 80%. Còn với bộ sạc AC 6.6 kW thì phải mất hơn 7.5 tiếng để sạc đầy cụm pin này. Theo công bố thì MG4 chỉ mất 8.5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Thêm nữa, MG4 cũng hỗ trợ tính năng V2L - Vehicle to Load, giúp xe có thể được sử dụng như một trạm sạc di động cho nhiều mục đích khác nhau như sạc pin các loại xe đạp hay xe máy điện, chạy lò nướng BBQ. Bên cạnh đó, những tính năng an toàn MG Pilot và kết nối thông minh MG iSmart cũng được trang bị, đem đến trải nghiệm an toàn khi vận hành.

xe-dien-mg-tung-xuat-hien-tai-viet-nam-cach-day-gan-2-nam-bat-ngo-xuat-hien-tren-pho

Đáng chú ý MG4 là mẫu xe quan trọng hàng đầu của MG tại nhiều thị trường trên thế giới, đặc biệt là tại châu Âu. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam thì hạ tầng trạm sạc sẽ là một bài toán khó cho các thương hiệu xe điện khi gia nhập thị phần này. Hiện ngoài VinFast là hãng xe có số lượng trạm sạc nhiều nhất hiện nay, một số hãng khác chủ yếu là các hãng cao cập mới chỉ phổ biến một vài trạm sạc tại một số thành phố lớn trong nước.