Loạt xe Hyundai “lên lịch” ra mắt Việt Nam trong năm 2024

Trong thời gian tới, thị trường ô tô Việt Nam dự kiến sẽ đón nhận thêm nhiều “tân binh”, trong đó, sẽ có thế hệ mới hoặc bản nâng cấp của các mẫu xe như: Hyundai Accent, Tucson, Santa Fe hayGrand i10.  

Hyundai Grand i10

Thời gian gần đây, Hyundai Grand i10 đang được các đại lý kích cầu mua sắm nhằm mục đích giải phóng hàng tồn. Động thái này được cho là để chuẩn bị đón phiên bản nâng cấp mới về nước.

Hyundai Grand i10 facelift được ra mắt toàn cầu từ tháng 2/2023. Trong phiên bản đang bán tại nước ta đã có mặt trên thị trường được khoảng 3 năm. Đây chính là thời gian thích hợp để “lên đời” mẫu xe này.

Với cấu hình 5 cửa, Grand i10 facelift mới sở hữu ngoại thất có phần thể thao và hiện đại hơn. Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt màu đen bóng và cản trước được mở rộng, tạo hình sắc cạnh hơn. Dải LED định vị ban ngày dạng boomerang nằm ở hốc hút gió giả, la-zăng hợp kim 15 inch mang vẻ cứng cáp.

Phía đuôi xe có cụm đèn hậu LED được nối liền với nhau bằng một dải phản quang thanh mảnh ôm trọn chiều ngang đuôi xe. Phần mui có thêm sự xuất hiện của ăng-ten dạng vây cá mập và thanh ray trang trí.

Về nội thất, điểm mới bên trong khoang cabin của i10 2024 là màn hình LCD mới sau vô lăng và màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto cùng cổng USB-C.

Về tính năng an toàn, tại thị trường Ấn Độ, xe được trang bị 4 túi khí đối với bản tiêu chuẩn và 6 túi khí đối với bản cao cấp nhất. Xe còn có phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến lùi và camera lùi sẽ tiếp tục có mặt trên các bản cao cấp. 

Nằm dưới nắp ca-pô của xe vẫn là khối động cơ xăng I4 1.2L có công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 114Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. 

Hyundai Accent 2024

Hyundai Accent 2024 ra mắt toàn cầu vào hồi tháng 3/2023 tại thị trường Ấn Độ. Vài ngày gần đây, mẫu xe này bị bắt gặp “không mảnh vải che thân” trên đường cao tốc thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên. Xe dự kiến sẽ ra mắt Việt Nam vào ngày 30/5.

Hyundai Accent 2024 sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.535 x 1.765 x 1.475 (mm) và chiều dài cơ sở 2.670 mm (lớn nhất trong phân khúc). Khoang chứa hành lý có dung tích 528 lít, tăng gần 50 lít so với Accent đang phân phối tại thị trường Việt Nam. So với bản tiền nhiệm, Accent mới dài hơn và rộng hơn.

Thiết kế Hyundai Accent 2024 “lột xác” hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm từ trong ra ngoài. Ngoại thất tuân theo triết lý thiết kế Sensuous Sportiness, lấy cảm hứng từ các mẫu sedan toàn cầu của Hyundai như Elantra, Sonata.

Theo đó, khu vực đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn pha tách rời và dải đèn LED chạy ban ngày trải dài toàn chiều rộng đầu xe. Mui xe kết hợp với những đường gân dập nổi sắc nét trên nắp ca-pô mang đến vẻ ngoài thể thao và cá tính hơn.

Bên trong cabin, Hyundai Accent 2024 mang đến cảm giác cao cấp với màn hình giải trí 10,25 inch và cụm đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 10,25 inch được đặt liền nhau. Tiếp đến là vô lăng 2 chấu lần đầu xuất hiện trong phân khúc. Phanh tay điện tử cũng được trang bị trên phiên bản cao cấp thay vì phanh tay cơ.

Một số các trang bị nổi bật khác có thể kể đến trên Hyundai Accent 2024 gồm: dàn âm thanh Bose tám loa, cửa sổ trời chỉnh điện, phanh tay điện tử, màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây, kết nối BlueLink với hỗ trợ đa ngôn ngữ, điều hòa tự động, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, lẫy chuyển số, cốp thông minh và máy lọc không khí thông minh,…

Hyundai Accent 2024 cũng sở hữu hàng loạt trang bị hỗ trợ lái xe an toàn như: 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến lùi tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp được trang bị công nghệ an toàn chủ động Hyundai Smartsense với những tính năng nổi bật như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống cảnh báo kiêm hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống cảnh báo lệch làn đường…

Về truyền động, Hyundai Accent 2024 được cung cấp 2 loại động cơ. Loại tiêu chuẩn là máy xăng 1.5L hút khí tự nhiên, công suất 115 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm, kết hợp số sàn 6 cấp hoặc số IVT. Bản tăng áp 1.5L có công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 253 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp.

Hyundai Santa Fe 2024

Hyundai Santa Fe 2024 ra mắt toàn cầu vào tháng 8/2023. Xe gây ấn tượng với ngoại hình vuông vức, khác biệt hoàn toàn so với thiết kế của thế hệ cũ. 

Santa Fe 2024 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm. 

Đầu xe gây ấn tượng với đèn ban ngày hình chữ H hoàn toàn mới. Tản nhiệt bên dưới cũng tạo thành hình chữ H gợi nhớ tới logo hãng. Ở thế hệ mới, logo của Santa Fe không còn nằm trong lưới tản nhiệt như cũ mà đưa lên nắp ca-pô. Ngoài ra, xe có thanh đèn chạy ngang song song với viền ca pô.

Giao diện hình chữ H tiếp tục xuất hiện phía đuôi xe khi được tạo thành bởi hệ thống đèn hậu. Tuy nhiên thiết kế khu vực này nhìn chung đơn giản hơn phần đầu.

Nhìn ngang hông xe, Hyundai Santa Fe 2024 có hốc bánh mở rộng, thiết kế vuông vức, mang đến cái nhìn mạnh mẽ, thể thao hơn.

Về nội thất, khoang cabin của xe được làm tối giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, hiện đại. Điểm nhấn ở khu vực này là cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm dạng cảm ứng có cùng kích thước 12,3 inch đặt dưới một tấm kính cong nhẹ về phía người lái. Santa Fe 2024 là một trong những sản phẩm đầu tiên của Hyundai sử dụng hệ thống thông tin - giải trí mới nhất mang tên "ccNC".

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hàng loạt trang bị hiện đại như sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động đa vùng với cửa gió dành cho hàng ghế sau nằm trên trần xe, cửa sổ trời kép, ghế trước chỉnh điện và ghế lái tích hợp massage.

Tại thị trường Philippines, Hyundai Santa Fe 2024 có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng Theta III với 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L, sản sinh công suất tối đa 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Động cơ đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian HTRAC. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8 giây và đạt vận tốc tối đa 210 km/h.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid Gamma III 1.6T GDI HEV với máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L, đi kèm mô-tơ điện và hộp số tự động 6 cấp. Hệ truyền động này cho công suất tổng cộng 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh động cơ cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây và đạt vận tốc tối đa 190 km/h.

Sau khi ra mắt thị trường Philippines, nhiều khả năng Santa Fe thế hệ mới cũng sẽ sớm được mở bán tại Việt Nam và Thái Lan. Đây vốn là những thị trường "ăn khách" của mẫu CUV này tại Đông Nam Á.

Hyundai Tucson 

Vào cuối năm 2023, Hyundai đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp vòng đời của mẫu xe Tucson.

So với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế ngoại thất của Hyundai Tucson 2024 có sự thay đổi nhẹ. Như khu vực đầu xe có lưới tản nhiệt Parametric được thu nhỏ lại, đi kèm cụm đèn định vị dạng cánh chim. Đồng thời, cản trước được mở rộng theo chiều ngang giúp xe trông bề thế hơn. Trong khi đó, khu vực thân xe và cụm đèn hậu của Hyundai Tucson mới gần như không thay đổi so với bản cũ.

Những khách hàng ưa thích phong cách thể thao có thể lựa chọn Hyundai Tucson 2024 bản N Line với lưới tản nhiệt có logo riêng, mâm xe hợp kim 19 inch và bộ ống xả kép.

Những thay đổi lớn hơn tập trung ở khu vực nội thất, nơi mà mẫu CUV này được trang bị cụm màn hình kép giống như "đàn anh" Santa Fe 2024. Cụm màn hình này bao gồm đồng hồ lái điện tử và màn hình giải trí trung tâm có cùng kích thước 12,3 inch ghép lại với nhau. Vô lăng ba chấu được làm thanh mảnh hơn, tích hợp cụm phím bấm chức năng.

Cần số truyền thống bị loại bỏ, thay thế bằng lẫy chuyển số đặt phía sau vô lăng. Cụm điều khiển trung tâm nằm ngay phía dưới cửa gió điều hòa, bao gồm các nút chức năng chỉnh điều hòa, hệ thống âm thanh và ghế ngồi. Bệ tì tay trung tâm có diện tích khá lớn, tích hợp ngăn chứa đồ, sạc điện thoại không dây và khay đựng cốc.

Ngoài ra, xe còn được nâng cấp hệ thống đèn viền trang trí nội thất, bổ sung tính năng thu phí tự động không dừng khi qua trạm thu phí, khóa kỹ thuật số Digital Key 2, máy quét vân tay, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, camera hành trình, ghế lái/gương chiếu hậu nhớ vị trí và cửa cốp đóng/mở chỉnh điện.

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Tucson mới là 3 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.6L có công suất tối đa 180 mã lực. Thứ hai là hệ truyền động hybrid với máy xăng 1.6L tăng áp đi kèm mô-tơ điện, cho công suất tổng cộng 230 mã lực. Cuối cùng là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, mạnh 183 mã lực.

Hyundai Tucson 2024 còn được bổ sung nhiều công nghệ khá thú vị như: Chế độ địa hình tự động (có chức năng xác định mặt đường trong thời gian thực và tự động chọn chế độ lái tối ưu) hay Hệ thống kiểm soát ổn định khi gió mạnh (Cross Wind Stability Control), giúp cải thiện độ ổn định của xe ở dải tốc độ cao.

Hyundai Tucson được định vị ở phân khúc SUV/CUV cỡ C. Đây là phân khúc tương đối “nóng” khi có nhiều đối thủ cạnh tranh tại Việt Nam. Chính vì thế, khả năng cao Hyundai Thành Công sẽ đưa Tucson facelift về nước để cạnh tranh cùng Mazda CX-5, Kia Sportage, Ford Territory…

TH (Tuoitrethudo)