Xe điện Kia EV6 ra mắt tại Mỹ với sức mạnh 576 mã lực

Chưa đầy 2 tháng kể từ khi được giới thiệu tới người dùng toàn cầu, mẫu crossover chạy điện hoàn toàn mới Kia EV6 đã chính thức ra mắt thị trường Mỹ.

Xe điện Kia EV6 ra mắt tại Mỹ với sức mạnh 576 mã lực

Hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết họ dự kiến mở bán ​​chiếc crossover chạy điện này trên khắp nước Mỹ vào đầu năm sau, trong đó phiên bản First Edition sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ ngày 3/6.

Theo Kia, phiên bản đặc biệt này sẽ được sản xuất giới hạn 1.500 chiếc, đi kèm với 2 động cơ điện và hệ dẫn động AWD cùng gói pin 77,4 kWh lớn hơn, cho phạm vi di chuyển tối đa khoảng 483 km.

Xe điện Kia EV6 ra mắt tại Mỹ với sức mạnh 576 mã lực 2022-kia-ev6-ev-1-1.jpg

Phiên bản First Edition nổi bật với những điểm nhấn thiết kế như vòm bánh xe màu đen cùng một loạt các công nghệ hiện đại, bao gồm màn hình HUD sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường, đỗ xe tự động từ xa, cửa sổ trời rộng, mâm xe 20 inch, hệ thống âm thanh Meridian 14 loa…

Người dùng có thể lựa chọn 1 trong 3 màu sắc nội thất gồm xám - Steel Gray Matte với ghế màu đen, hoặc vàng - Urban Yellow với ghế đen và trắng Glacier white cùng ghế màu xanh đậm.

Bệ cửa được chiếu sáng với huy hiệu “First Edition” sẽ hoàn thiện vẻ ngoài cho phiên bản đặc biệt này. Ngoài ra, trong nội thất còn có một tấm huy hiệu đánh dấu số thứ tự phiên bản.

Xe điện Kia EV6 ra mắt tại Mỹ với sức mạnh 576 mã lực 2022-kia-ev6-ev-2.jpg

Nếu vẫn chưa hài lòng với phiên bản First Edition, người dùng tại Mỹ có thể chờ đợi đến cuối năm 2022 để sở hữu bản EV6 GT mạnh mẽ hơn. Trong khi bản First Edition sở hữu công suất tối đa 313 mã lực thì AWD GT có tổng công suất lên đến 576 mã lực, cùng khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 3,5 giây.

Nếu bạn quan tâm đến phạm vi di chuyển hơn tốc độ thì gói pin lớn hơn sẽ có sẵn trong cấu hình RWD 1 động cơ mạnh 218 mã lực.

Phạm vi di chuyển chính thức cho từng phiên bản sẽ được Kia tiết lộ trong thời gian tới nhưng hãng xe Hàn Quốc hứa hẹn khả năng sạc cực nhanh với hệ thống sạc 800V.

Bên trong cabin, Kia EV6 sở hữu nội thất sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường với nhựa làm từ vật liệu tái chế, ghế trước mỏng làm bằng "thép giga" có độ bền cao.

Xe điện Kia EV6 ra mắt tại Mỹ với sức mạnh 576 mã lực 2002-kia-ev6-678.jpg

Màn hình thông tin giải trí cong TFT 12 inch sẽ giảm thiểu tình trạng bị mỏi mắt cho người dùng nhờ bộ lọc ánh sáng xanh. Sạc điện thoại thông minh không dây có sẵn. Ngoài ra, Kia Pay sẽ cho phép người dùng mua sắm trực tiếp từ hệ thống thông tin giải trí của họ.

Trong khi đó, công nghệ an toàn sẽ bao gồm màn hình quan sát xung quanh, hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe, cảnh báo người ngồi sau, đỗ xe từ xa, giám sát điểm mù, cảnh báo lái xe mất tập trung, hỗ trợ tránh va chạm phía trước, đèn pha thông minh, kiểm soát hành trình thích ứng có thể đọc các biển báo giới hạn tốc độ và giảm tốc độ khi đi vào những khúc cua gấp.

Hiện giá bán của Kia EV6 tại thị trường Mỹ vẫn chưa được công bố.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)

335
20 bình luận 130 chia sẻ