Mercedes EQT Concept ra mắt: Bản xem trước của mẫu minivan T-Class chạy điện

Mercedes-Benz Vans đã chính thức giới thiệu mẫu Concept EQT, được coi là bản “nháp” của phiên bản chạy điện hoàn toàn của mẫu van cỡ nhỏ T-Class mới. Mô hình sản xuất – với tên gọi EQT - sẽ được đặt dưới mẫu xe điện EQV.

Về mặt thiết kế, Mercedes EQT Concept tạo cảm giác khá quen thuộc khi chia sẻ nhiều chi tiết thiết kế với các mẫu concept EQ khác như Vision EQS bao gồm lưới tản nhiệt có các logo Mercedes-Benz nhỏ và có thể phát sáng. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED thanh mảnh. Đáng chú ý, lưới tản nhiệt đươc bao quanh bởi dải đèn LED kéo dài đến hết đèn pha. Trong khi đó, chắn bùn được thiết kế theo triết lý “Sensual Purity” của hãng Mercedes-Benz.

Mercedes EQT Concept ra mắt: Bản xem trước của mẫu minivan T-Class chạy điện mercedes-benz-vans-concept-eqt-debut-1-630x330.jpg

Dọc hai bên thân xe, Mercedes-Benz EQT sở hữu đường vai xe "cơ bắp" và bộ mâm hợp kim 21 inch. Ở phía sau, cụm đèn hậu đặt dọc, ôm lấy hai góc đuôi xe và được nối với nhau bằng dải đèn LED ở giữa, giúp phần đuôi xe trông rộng và bề thế hơn. Về kích thước, Concept EQT có chiều dài 4.945 mm, rộng 1.863 mm và cao 1.826 mm.

Mercedes EQT Concept ra mắt: Bản xem trước của mẫu minivan T-Class chạy điện mercedes-benz-vans-concept-eqt-debut-23-630x330.jpg

Bên trong cabin, xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí Mercedes-Benz User Experience (MBUX) với màn hình cảm ứng nằm độc lập trên bảng táp-lô. Tiếp đến là vô lăng tích hợp các nút điều khiển cảm ứng và hệ thống ra lệnh bằng giọng nói "Hey Mercedes", nhưng không có touchpad.

Ngoài ra, xe còn được trang bị tính năng điều hướng dành riêng cho xe điện, hiển thị tình trạng sạc của xe, thời gian khởi hành, dòng năng lượng và biểu đồ tiêu thụ điện.

Mercedes EQT Concept ra mắt: Bản xem trước của mẫu minivan T-Class chạy điện mercedes-benz-vans-concept-eqt-debut-39-850x638.jpg

Nằm hai bên màn hình cảm ứng thông tin giải trí là 2 trong số 4 cửa gió điều hòa hình tròn. Phía dưới 2 cửa gió điều hòa này là các nút điều khiển nhanh một số tính năng trên xe. Cụm điều khiển trung tâm được đặt khá cao đi kèm với 2 núm xoay chỉnh điều hòa và cần số.

Mercedes EQT Concept ra mắt: Bản xem trước của mẫu minivan T-Class chạy điện mercedes-benz-vans-concept-eqt-debut-32-850x567.jpg

Xe có cấu hình 3 hàng ghế, trong đó hàng ghế thứ 3 có thể gập lại hoặc tháo ra để tăng thêm không gian chứa đồ. Các điểm nhấn nổi bật khác của khoang cabin bao gồm ghế ngồi bọc da Nappa, hệ thống đèn trang trí nội thất và cửa sổ trời toàn cảnh.

Mercedes-Benz Vans đã xác nhận rằng EQT sẽ được tung ra thị trường sau khi T-Class được ra mắt vào năm 2022. Cả hai mẫu xe đều được phát triển dựa trên Renault Kangoo thế hệ thứ ba vì hai thương hiệu này có quan hệ đối tác.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com