Toyota Wigo 2023 chính thức ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý

Toyota Wigo 2023 (hay còn có tên gọi khác là Toyota Agya) được xây dựng dựa trên nền tảng khung gầm DNGA mới.

Sau gần một thập kỷ, mẫu hatchback nhỏ nhất của Toyota dành cho khu vực ASEAN cuối cùng đã được lên đời với nhiều nâng cấp đáng chú ý. Xe vừa chính thức được ra mắt tại Indonesia. Với nền tảng khung gầm mới và một loạt các tính năng được bổ sung, Toyota Indonesia cho biết Wigo thế hệ thứ hai là một mẫu xe đô thị được thiết kế lại để gia tăng sức hút với khách hàng.

Mặc dù hiện vẫn chưa có những thông số kích thước chính thức của Wigo hoàn toàn mới nhưng rõ ràng là chiếc hatchback này trông lớn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Xe được xây dựng trên nền tảng khung gầm toàn cầu mới Daihatsu (DNGA), cũng được sử dụng trên Avanza/Veloz, Raize và sắp tới là Vios.

Toyota Wigo 2023 chính thức ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý toyota-wigo-2023.jpg

Về ngoại hình, phần đầu xe trông hầm hố hơn với đèn pha hẹp gợi liên tưởng đến mẫu crossover Raize, nhưng Wigo hoàn toàn mới tạo sự khác biệt nhờ có lưới tản nhiệt cỡ lớn. Mặt khác, phía sau có cửa sổ lớn hơn và đèn hậu được định hình lại.

Toyota Wigo 2023 chính thức ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý toyota-wigo-2023-4.jpg

Bên trong cabin, thiết kế bảng táp-lô của Wigo mới trông khá quen thuộc vì đã được áp dụng trên Raize, Avanza và Vios mới. Xe được trang bị hệ thống điều khiển điều hòa dạng kỹ thuật số, trong khi nút khởi động start/stop và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số được trang bị cho các biến thể cao cấp.

Toyota Wigo 2023 chính thức ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý toyota-wigo-2023-3.jpg

Đối với hệ thống truyền động, thay đổi đáng chú ý nhất nằm ở tùy chọn hộp số dành cho Wigo 2023. Thay vì hộp số tự động 4 cấp thông thường, Wigo hoàn toàn mới hiện được cung cấp hộp số D-CVT để cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu và khả năng tăng tốc. Hiện các thông số về sức mạnh của động cơ vẫn chưa được công bố nhưng theo thông tin từ buổi ra mắt trực tiếp thì động cơ của Wigo 2023 sản sinh nhiều công suất và mô-men xoắn hơn.

Toyota Wigo 2023 chính thức ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý toyota-wigo-2023-5.jpg

Một bổ sung mới khác cho Wigo hoàn toàn mới là biến thể GR Sport có thiết kế cản xe trông khác biệt, mâm xe độc đáo và cách phối sơn hai tông màu. Giống như các mẫu GR Sport khác, chúng ta cũng có thể mong đợi Wigo mới sẽ có những chi tiết GR đặc biệt ở nội thất.

Toyota Wigo 2023 chính thức ra mắt với nhiều nâng cấp đáng chú ý toyota-wigo-2023-2.jpg

ASEAN NCAP đã đánh giá Wigo hoàn toàn mới đạt 4/5 sao trong các bài thử nghiệm mới nhất của họ. Vì vậy, chúng ta có thể kỳ vọng rằng chiếc hatchback mới sẽ là một trong những chiếc xe an toàn nhất trong phân khúc.

 Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)