Toyota Fortuner, Hilux 2025 chuẩn bị có động cơ mới mạnh mẽ hơn

Nhiều đồn đoán cho rằng, Toyota đang “bắt tay” cùng Mazda và Subaru để phát triển một loại động cơ hoàn toàn mới.

Động cơ này có thể sẽ được ứng dụng trên Toyota Hilux thế hệ mới, dự kiến ra mắt vào 2025. 

Mẫu Toyota Fortuner thế hệ mới có thể sẽ dùng chung khung gầm với Hilux nên mẫu xe này cũng sẽ được trang bị khối động cơ trên.

Được biết, khối động cơ đang được Toyota nghiên cứu và phát triển là loại 2.0L xăng tăng áp với nhiều mức thông số khác nhau như: 300 mã lực/400 Nm, 400 mã lực/549 Nm hay 600 mã lực, tương ứng với nhiều mẫu xe trải dài ở các phân khúc.

So với các động cơ cũ, động cơ 2.0L mới của Toyota có hiệu suất nhiệt tốt hơn 30%, việc này giúp hạn chế phát thải khí C02 ra môi trường. Bên cạnh đó, kích thước của khối động cơ mới cũng nhỏ hơn và công suất mạnh hơn đáng kể.

Ngoài ra, còn có thông tin Toyota đang phát triển một loại động cơ nữa có cùng số xy-lanh với động cơ trên nhưng dung tích lại thấp hơn (1.5L). Động cơ mới này cũng có hiệu suất nhiên liệu tốt hơn 30% so với động cơ 2.5L thường hãng đang có.

Đáng chú ý, động cơ mới này còn có khả năng tương thích với nhiều loại nhiên liệu như: xăng, dầu phổ thông cho tới các nhiên liệu trung hòa carbon như ethanol, xăng nhân tạo hay hydrogen hóa lỏng.

TH (Tuoitrethudo)