Suzuki Swift Sport 2025 chốt ra mắt cuối năm nay, trang bị động cơ hybrid

Suzuki đang bước vào những giai đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi đưa Swift Sport 2025 trình làng vào cuối năm nay.

Theo thông tin từ báo chí Nhật Bản, Suzuki Swift Sport 2025 sẽ được hãng xe Nhật Bản giới thiệu vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Đây là phiên bản thể thao của Suzuki Swift thế hệ thứ 4, ra mắt khách hàng vào tháng 12/2023.

Hệ thống truyền động của Suzuki Swift Sport 2025 nhiều khả năng sẽ không có sự thay đổi so với thế hệ trước. Theo một số đầu báo uy tín tại Nhật, mẫu hatchback này vẫn sẽ được trang bị động cơ mild hybrid với máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.4L tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Mô-tơ điện nhỏ của xe bổ sung sức mạnh 15 mã lực và 59 Nm. Đi kèm với đó là tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động và hệ dẫn động cầu trước.

Kích thước Suzuki Swift Sport mới được dự kiến ở mức 3.990 mm dài, 1.750 mm rộng và 1.500 mm cao. So với Suzuki Swift Sport đời cũ, bản mới dài hơn 125 mm và rộng hơn 15 mm. Tuy nhiên, chiều cao và chiều dài cơ sở (2.450 mm) vẫn tương đồng.

Thiết kế của Suzuki Swift Sport sẽ dựa trên bản concept Swift Cool Yellow Rev được giới thiệu hồi đầu năm nay. Xe sẽ có màu sơn độc quyền, đi kèm một số sửa đổi ở mặt ca lăng, cản trước/sau, la-zăng, đèn pha và đèn hậu.

Hiện chưa có thông tin về cấu hình nội thất của Swift Sport, nhưng nhiều khả năng xe sẽ chia sẻ nhiều trang bị với bản thường. Các trang bị đáng chú ý của Suzuki Swift thế hệ mới bao gồm đồng hồ analog với màn hình đa thông tin 4,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, điều hòa tự động 1 vùng, màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời và cổng USB.

Thế hệ hiện tại của Suzuki Swift Sport có giá khởi điểm từ 2,16 triệu yên (tương đương 364 triệu VNĐ) tại Nhật. Với nhiều nâng cấp cả về thiết kế và trang bị, nhiều khả năng mức giá của Swift Sport 2025 sẽ chạm mốc 2,3 triệu yên (tương đương 387 triệu đồng).

Thái Sơn (Tuoitrethudo)