Toyota Corolla thế hệ mới sẽ sử dụng công nghệ hybrid của BYD và có phạm vi hoạt động lên tới 2.100 km

Theo báo giới Nhật Bản, Toyota Corolla thế hệ mới sẽ có phiên bản PHEV với công nghệ hybrid do BYD cung cấp, cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 2.100 km.

Trang tin Best Car của Nhật Bản cho biết, Toyota Corolla thế hệ tiếp theo dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2026 và phiên bản mới được cho là sẽ sử dụng công nghệ hybrid của nhà sản xuất ô tô Trung Quốc - BYD, cho phép mẫu xe này đạt phạm vi hoạt động kết hợp lên tới 2.100 km.

Động cơ xăng 1.5L mới được cho là sẽ đạt hiệu suất nhiệt ít nhất là 46,06%, tăng 5% so với động cơ Dynamic Force hiện tại của nhà sản xuất Nhật Bản (chỉ đạt hiệu suất nhiệt 41% ở mức cao nhất).

Hình ảnh phác hoạ Toyota Corolla thế hệ mới

Dòng động cơ xăng mới sẽ được cung cấp ở dạng hút khí tự nhiên và tăng áp. Thông số kỹ thuật chính xác vẫn chưa được nhà sản xuất tiết lộ. Nhưng theo Best Car dự đoán, động cơ mới ​​sẽ sản sinh công suất khoảng 128 mã lực/147 Nm ở dạng hút khí tự nhiên, 98 mã lực/127 Nm ở dạng hybrid và khoảng 176 mã lực/225 Nm ở dạng tăng áp.

Theo báo giới Nhật Bản, động cơ xăng 1.5L mới có thể sẽ được kết hợp với công nghệ plug-in hybrid của BYD, cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 2.100 km cho phiên bản PHEV của các mẫu xe sắp ra mắt, như BYD Qin L DM-i và Seal 06 DM-i đã đạt được.

Hiện tại, phiên bản plug-in hybrid của Prius thế hệ thứ năm được trang bị pin 13,6 kWh, cho phép mẫu xe này có phạm vi hoạt động chỉ bằng điện lên tới 105 km.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Paultan