Suzuki Vitara 2024 trình làng: Thiết kế được tinh chỉnh nhưng trang bị vẫn khá nghèo nàn

Suzuki Vitara thế hệ thứ 4 đã có mặt trên thị trường từ năm 2014. Đến năm 2018, hãng xe Nhật thực hiện nâng cấp vòng đời cho Vitara. Sau khoảng 6 năm, Suzuki lại một lần nữa quyết định nâng cấp cho xe, chứ không ra mắt thế hệ mới.

Ở lần nâng cấp thứ 2 này, Suzuki Vitara có thay đổi nhẹ cả về thiết kế lẫn trang bị. Tuy nhiên, động cơ của xe vẫn được giữ nguyên.

Những thay đổi về ngoại thất của xe được thể hiện ngay từ phần đầu xe. Suzuki Vitara 2024 có lưới tản nhiệt được làm lại, đi cùng dải đèn LED chạy ban ngày thanh mảnh hơn và đèn sương mù đã được lược bỏ. Khu vực hốc hút gió trung tâm cũng được tinh chỉnh với các đường viền bao quanh màu đen.

Phần hông và đuôi xe vẫn được giữ nguyên chỉ có mâm xe được thay đổi. Vitara được trang bị bộ mâm hợp kim “có hình dáng khí động học” mới và hai tùy chọn màu sắc mới là xám Titan Dark Gray Pearl Metallic và xanh dương Sphere Blue Pearl, kết hợp với phần mái màu đen Cosmic Black Pearl Metallic.

Bên trong khoang cabin, Suzuki Vitara 2024 được bổ sung màn hình thông tin giải trí cảm ứng 9 inch mới, hỗ trợ USB, kết nối Bluetooth, Wifi và Apple CarPlay/Android Auto. Màn hình này còn được trang bị thêm tính năng truy cập từ xa vào một số chức năng nhất định của xe thông qua điện thoại thông minh của chủ sở hữu. Nhìn chung, nội thất của xe khá lạc hậu, các trang bị còn nghèo nàn.

Về trang bị an toàn, Vitara sở hữu gói ADAS bên cạnh các tính năng hỗ trợ lái như: hệ thống hỗ trợ phanh thế hệ thứ hai với cảm biến kép, hệ thống giám sát người lái, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, nhận biết biển báo giao thông và hỗ trợ giữ làn đường.

Cung cấp sức mạnh cho Suzuki Vitara 2024 ở thị trường châu Âu là 2 tùy chọn động cơ. 

Thứ nhất là động cơ mild hybrid, kết hợp giữa máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.4L, tạo ra công suất tối đa 127 mã lực, với hệ thống điện 48V, bổ sung 14 mã lực. Động cơ này đi với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh AllGrip Select 4WD.

Thứ hai là hệ truyền động hybrid với sự kết hợp của máy xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L với mô-tơ điện mạnh 33 mã lực và pin lithium-ion 140V. Tổng cộng, phiên bản hybrid của Suzuki Vitara 2024 có công suất 115 mã lực. Phiên bản này dùng hộp số tự động 6 cấp.

Hiện Suzuki chưa tiết lộ giá bán của Vitara 2024 tại thị trường châu Âu. Theo kế hoạch xe sẽ chính thức được bán ra vào đầu mùa hè này.

TH (Tuoitrethudo)