Kia Seltos thế hệ mới dự kiến trình làng vào năm 2025: Sẽ bỏ động cơ dầu, thêm hệ truyền động hybrid

Theo một số nguồn tin, Kia Seltos thế hệ mới có thể sẽ được giới thiệu vào tháng 8/2025. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Kia Autoland Gwangju ở Hàn Quốc.

Kia Seltos được giới thiệu lần đầu vào năm 2019. Chính vì thế, việc lên đời mẫu xe này vào năm 2025 là phù hợp với chu kỳ phát triển sản phẩm từ 6 - 7 năm. 

Theo nhiều đồn đoán, Kia Seltos 2025 sẽ được bổ sung thêm phiên bản hybrid và cắt bỏ động cơ dầu, bởi phần lớn doanh số bán xe hiện tại đều từ động cơ xăng.

Kia Seltos 2025 dự kiến sẽ được xây dựng dựa trên nền tảng kỹ thuật cải tiến từ khung gầm cũ (SP2 lên SP3), điều này không chỉ giúp tăng cường độ an toàn mà còn là nền tảng để hỗ trợ hệ thống điện hóa.

Hệ thống hybrid của Kia Seltos 2025 được cho là sẽ có nhiều điểm tương đồng với mẫu Hyundai Kona Hybrid hoặc Kia Niro. Nếu thông tin này là thật thì xe sẽ được trang bị động cơ 1.6L kết hợp bởi mô-tơ điện cho công suất 141 mã lực.

Bên cạnh đó, một số trang tin Hàn Quốc còn tiết lộ, Kia sẽ trang bị cho Seltos 2025 hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian điện tử (E-AWD) để mở rộng khả năng tiếp cận của Seltos tại các thị trường như châu Âu. Trang bị này sẽ phần nào nâng cao trải nghiệm lái của mẫu CUV cỡ nhỏ Seltos.

Hiện thông tin về ngoại thất và nội thất của Kia Seltos 2025 vẫn chưa được công bố. Nhưng nhiều người dùng kỳ vọng, xe sẽ được trang bị nhiều tiện ích hiện đại cùng với đó là sử dụng các chất liệu cao cấp, thân thiện với môi trường hơn.

TH (Tuoitrethudo)