Hyundai Inster 2025 ra mắt: CUV thuần điện ngang cỡ VinFast VF 5, đi được 315 km khi sạc đầy

Được phát triển dựa trên mẫu CUV hạng A Hyundai Casper, Inster sở hữu thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Huyndai tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm CUV của mình bằng việc cho ra mắt mẫu xe mới mang tên Inster — một phiên bản thuần điện của mẫu xe đô thị gầm cao cỡ nhỏ Casper. Không giống như Casper chỉ có ở Hàn Quốc, Inster được định vị là sản phẩm toàn cầu và sẽ được bán ra tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Á - Thái Bình Dương. Như vậy, không loại trừ khả năng mẫu xe này có thể được đem về phân phối ở Việt Nam.

Theo Hyundai, tên gọi Inster xuất phát từ hai tính từ là "intimate" (thân thuộc) và "innovative" (đổi mới). Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cho biết đây là mẫu xe nhỏ gọn và thân thiện, được sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị.

Hyundai Inster sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.825 x 1.610 x 1.575 mm và chiều dài cơ sở chỉ 2.580 mm. So với Casper, mẫu xe điện này dài hơn 230 mm, rộng hơn 15 mm và chiều dài cơ sở tăng 180 mm.

Về cơ bản, Hyundai Inster có thiết kế được sao chép từ "đàn anh" Casper. Tuy nhiên, Hyundai đã chỉnh sửa một số chi tiết ngoại thất của mẫu ô tô này để phù hợp hơn với đặc trưng của xe điện. Cụm đèn pha được thiết kế dạng hai tầng với đèn chiếu sáng ban ngày và xi-nhan ở phía trên, trong khi ở phía dưới là đèn pha LED hình tròn. Ở phía sau, mẫu CUV Hàn Quốc gây ấn tượng với cụm đèn hậu dạng điểm ảnh, lấy cảm hứng từ Ioniq 5.

Thiết kế nội thất của Inster cũng được kế thừa từ Casper nhưng được nâng cấp về công nghệ và có thêm lựa chọn màu sắc và chất liệu. Xe sở hữu 2 màn hình có kích thước lên tới 10,25 inch, bộ sạc không dây, hệ thống đèn LED nội thất 64 màu và cửa sổ trời.

Bên cạnh đó, công nghệ an toàn cũng là điểm thu hút của mẫu CUV điện này với các tính năng tiêu biểu như hỗ trợ lái trên cao tốc, hỗ trợ giữ làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên hệ thống định vị.

Hyundai Inster có 2 hai phiên bản là Standard và Long Range. Bản tiêu chuẩn được trang bị 1 mô-tơ điện công suất 95 mã lực và 147 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là cụm pin 42 kWh cho quãng đường di chuyển tầm 300 km sau khi sạc đầy.

Với phiên bản Long Range, xe được trang bị mô-tơ điện mạnh hơn với công suất tối đa 113 mã lực. Cụm pin trên phiên bản này có dung lượng là 49 kWh, cung cấp tầm vận hành tối đa là 315 km.

Tuy là mẫu xe phổ thông cỡ nhỏ, Hyundai Inster vẫn có công nghệ sạc nhanh DC 120 kW với thời gian nạp pin từ 10-80% chỉ trong 30 phút. Nếu dùng bộ sạc AC 11 kW thông thường, xe cần khoảng 4 tiếng để sạc đầy với phiên bản Standard và 4 tiếng 35 phút với phiên bản Long Range. Tương tự Ioniq 5, Inster cũng sở hữu công nghệ sạc hai chiều V2L cho phép chiếc xe hoạt động như một trạm điện dự phòng, cung cấp năng lượng cho các thiết bị khác trong các trường hợp cần thiết.

Hyundai cho biết hãng đã sẵn sàng mở bán Inster tại Hàn Quốc và đang lên kế hoạch mở rộng phân phối tại nhiều thị trường khác. Hiện tại, giá bán của mẫu xe này vẫn chưa được công bố.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)