Hyundai ấp ủ ý định phát triển Santa Fe chạy điện nhưng vẫn có động cơ đốt trong

Hãng xe Hyundai gần đây được cho là khá bận rộn khi vừa nghiên cứu và phát triển xe bán tải điện lại vừa ấp ủ ý tưởng làm phiên bản chạy điện cho Santa Fe.

Hiện hãng xe Hàn Quốc vẫn chưa hé lộ nhiều thông tin về mẫu bán tải mới cũng như Santa Fe chạy điện, nhưng có thông tin cho rằng, Hyundai sẽ trang bị tùy chọn động cơ mở rộng phạm vi hoạt động (xe chạy bằng động cơ điện, còn động cơ đốt trong làm máy phát cho mô tơ điện, tương tự Nissan Kicks e-Power).

Hyundai đặt mục tiêu bán ra 50.000 xe bán tải mới này từ năm 2029. Mẫu xe mới dự kiến có thể làm chủ lực doanh số của hãng. Tên gọi của xe bán tải có thể là Ioniq T7 theo đăng ký bản quyền của Hyundai, trong đó T là viết tắt của Truck (xe tải). 

Trong bối cảnh doanh số của Hyundai Santa Fe đời mới khá hẩm hiu, việc bổ sung phiên bản chạy điện sẽ phần nào giúp xe cải thiện doanh số.

Theo một số nguồn tin, Hyundai Santa Fe 2024 sẽ được ra mắt thị trường Việt vào tháng 9 năm nay. Hồi đầu tháng 7, hình ảnh một chiếc Hyundai Santa Fe thế hệ mới bị bắt gặp tại trung tâm thử nghiệm khí thải ở Hà Nội. 

Hyundai Santa Fe tại Việt Nam khả năng sẽ có từ 3 đến 4 phiên bản, đi cùng 2 tùy chọn động cơ là: máy xăng 2.5L và hệ truyền động hybrid.

TH (Tuoitrethudo)