Ford Transit tiếp tục lộ ảnh nội, ngoại thất trước thềm ra mắt: Giá dự kiến từ 889 triệu đồng

Theo kế hoạch, Ford Transit thế hệ mới sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào ngày 5 - 6/7 tới đây. Cận kề thời điểm ra mắt, những hình ảnh của xe lại ngày càng được hé lộ nhiều.

Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, Ford Transit thế hệ mới sẽ có giá bán dự kiến cho bản số sàn là 889 - 899 triệu đồng, còn bản số tự động là khoảng 949 triệu đồng. Mức giá này cao hơn khá nhiều so với con số 849 triệu đồng của Ford Transit sử dụng động cơ Turbo Diesel 2.2L đi kèm số sàn 6 cấp đang bán trên thị trường. 

Transit 2024 có thể sẽ được bán ra với hai biến thể là biến thể chở hàng và biến thể chở khách. Xe cũng có 3 phiên bản chiều dài cơ sở, gồm ngắn (3.000 mm), trung bình (3.300 mm) và dài (3.750 mm), cùng 2 tùy chọn chiều cao mui xe (trung bình và cao).

Ở thế hệ mới, Ford Transit vẫn giữ dáng tổng thể quen thuộc, song đã được tinh chỉnh một số chi tiết ở ngoại thất.

Theo hình ảnh được chia sẻ, chiếc Transit 2024 xuất hiện tại Việt Nam có lưới tản nhiệt dạng tổ ong, nên khả năng cao đây là phiên bản chở khách, trần cao. Phần đầu xe có cụm đèn pha LED hình chữ C khá giống với những mẫu xe thuộc thương hiệu Ford như Ranger và Everest, đi cùng lưới tản nhiệt cỡ lớn nổi bật với các chi tiết mạ chrome. 

Chưa rõ khi về Việt Nam xe có bị cắt bớt trang bị hay không, tại thị trường Trung Quốc, khoang cabin của Transit mới gần như đã được “lột xác”. Nổi bật trên bảng taplo là một màn hình kép 12,3 inch hiện đại.

Xe được trang bị nhiều tính năng tiện ích như: cần số điện tử, khóa thông minh, tương tác bằng giọng nói, mở cửa rảnh tay, sưởi ghế, sưởi vô-lăng, ghế lái chỉnh điện, gương chống chói tự động cùng tính năng đề nổ từ xa.

Đặc biệt, ngoại trừ 4 ghế cuối cùng, các ghế hàng trước sẽ không được xếp theo kiểu 3 ghế liền nhau như bản hiện hành mà được tách ra dạng 2-1, để giúp hành khách dễ dàng di chuyển giữa các hàng.

Theo tư vấn bán hàng, Ford Transit tại Việt Nam vẫn sẽ có 2 tùy chọn động cơ tương tự Trung Quốc. Thứ nhất là loại máy dầu 2.3L cho công suất 175 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp số sàn 6 cấp hoặc 7 cấp hoặc số tự động 8 cấp. Thứ hai là loại máy dầu 2.0L có công suất 154 mã lực, mô-men xoắn 390 Nm, đi kèm số sàn 6 cấp hoặc 7 cấp. Hệ thống treo khí nén cho phép tùy chỉnh độ cao cũng là điểm đặc biệt trên Transit trong phân khúc.

Về trang bị an toàn, Ford Transit mới có gói hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) cấp 2.5 cùng hệ thống ổn định thân xe của Bosch. Khung gầm của Transit mới được gia cố bởi 68 điểm bằng thép boron. Các tiêu chuẩn thử nghiệm và tiêu chuẩn ăn mòn áp dụng cho Transit thế hệ mới cũng vượt trội so với tiêu chuẩn chung của ngành.

Ở phiên bản mới, Ford Transit còn được trang bị hệ thống treo khí nén RAS, cho phép người lái chỉnh độ cao gầm xe thông qua màn hình điều khiển.

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hội Ford Transit Việt Nam