Vì sao nên lắp đặt camera hành trình cho ô tô?

Camera hành trình giúp cho tài xế dễ quan sát xung quanh nhằm đảm bảo an toàn khi phương tiện tham gia giao thông
Vì sao nên lắp đặt camera hành trình cho ô tô?

Camera hành trình (hay còn được gọi là camera giám sát hành trình) là một thiết bị có chức năng ghi lại hình ảnh, âm thanh trong quá trình xe lăn bánh.

Thông tin sẽ được truyền trực tiếp tới người lái xe trong quá trình tham gia giao thông, phát sóng từ xa tới những người có quyền truy cập thông qua sóng không dây và được lưu trữ trong bộ nhớ của máy.

Camera hành trình còn có chức năng quan sát giao thông vào ban đêm, chỉ đường dẫn đường thông qua hệ thống GPS, đọc biển báo giao thông, cảnh báo và đo tốc độ các phương tiện đường bộ.... để giúp các phương tiện đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông

Quan sát giao thông, đảm bảo an toàn khi lưu thông

Chức năng cơ bản nhất của camera hành trình chính là quan sát các diễn biến xung quanh khi phương tiện tham gia giao thông. Thiết bị này đảm bảo cho tài xế xe có thể theo dõi toàn cảnh, không góc khuất, không điểm mù, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi lái xe.

Nhiều camera hành trình ô tô còn có góc quay rộng trang bị nhiều mắt, trang bị nhiều cảm biến có thể hỗ trợ tài xế trong lúc lái xe cùng những tính năng như cảnh báo nguy cơ va chạm, cảnh báo tốc độ, cảnh báo làn đường, cung đường… nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các tai nạn giao thông có thể xảy ra.

Định vị, chỉ đường

Camera hành trình tích hợp GPS còn có chức năng chỉ đường, định vị bản đồ mà không cần kết nối 3G, 4G hoặc Wifi không dây, giúp lưu lại toàn bộ thông số về lộ trình đường đi trên bản đồ google map, hiển thị tọa độ xe đang lưu thông, hiển thị số km đang chạy. Từ đó, giúp tài xế định vị và chọn đi đúng hướng.

Đọc biển báo, giúp chấp hành luật giao thông

Vì sao nên lắp đặt camera hành trình cho ô tô?

Camera quan sát này không chỉ nhận diện biển báo một cách thông minh, mà còn đọc và cảnh báo bằng âm thanh tới người điều khiển phương tiện, giúp họ nhanh chóng phát hiện và chấp hành quy định giao thông.

Giám sát hành trình từ xa

Camera hành trình giúp bạn có thể quan sát hành trình từ xa thông qua các phần mềm, ứng dụng chuyên dụng được cài đặt trên điện thoại di động, máy tính.

Các camera hành trình còn được hỗ trợ hệ điều hành Android, có khả năng kết nối mạng không dây Wifi, kết nối mạng 3G, 4G. Đây là cơ sở để các thiết bị này có thể truyền dẫn hình ảnh, âm thanh trực tiếp tới các thiết bị có thẩm quyền truy cập.

Báo động chống trộm, đảm bảo an ninh

Ngoài các chức năng nói trên, các camera hành trình còn có khả năng định vị vô cùng chính xác kèm theo cảnh báo khi bị va chạm, giúp tài xế luôn chủ động theo dõi vị trí của xe, hạn chế tình trạng bị mất trộm, đảm bảo an ninh.

Trích xuất hình ảnh, phục vụ điều tra

Khi xảy ra tai nạn giao thông, thì những chiếc camera đóng vai trò rất quan trọng, chúng có thể trích xuất và cung cấp hình ảnh để phục vụ công tác điều tra thêm tốt hơn.

Cảnh báo thông minh

Tính năng này giúp cảnh báo nguy cơ va chạm khi xe chạy quá tốc độ, lấn làn đường, thông báo tình hình từng cung đường sắp đi qua. Điều này giúp tài xế luôn chủ động được tốc độ và cách lái xe của mình nhằm hạn chế thấp nhất những vụ va chạm giao thông xảy ra.

Lưu lại những hình ảnh đẹp về những nơi bạn đã đi qua

Camera hành trình càng ngày càng chất lượng khiến những video hình ảnh thu được rõ nét chân thực hơn. Khi đi du lịch hay phượt trên những cung đường còn gì thú vị hơn khi lưu lại được những video clip, hình ảnh đẹp chân thực nơi bạn đi qua.

Với thiết kế với độ phân giải cao như 2K 4K, camera hành trình sẽ cho ra những khung hình thước phim ấn tượng.

Lợi ích cộng đồng

Camera hành trình ô tô giúp cho tài xế dễ quan sát và chấp hành đúng luật giao thông hơn, hơn nữa có những vụ va chạm trên đường hay cướp giật, vi phạm pháp luật … nếu được ghi lại thì sẽ có tác dụng rất lớn để giúp đỡ cơ quan hành pháp hay chính những người có liên quan.

Khi có camera hành trình ý thức của mỗi người sẽ tốt hơn vì sợ bị quay lại sẽ xấu hổ do đó giảm tai nạn từ đó cộng đồng sẽ an toàn hơn.