"UTOUR i- sensing" - Công nghệ thị giác nhân tạo cho ô tô xuất hiện tại Việt Nam

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ xe hơi, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong công nghệ UTOUR i-sensing đang trở thành xu hướng mới hỗ trợ lái xe an toàn vượt trội.

Tổng quan về công nghệ UTOUR i-sensing  

i-sensing là hệ thống công nghệ thị giác nhân tạo hỗ trợ lái xe nâng cao được phát triển bởi UTOUR. Hệ thống này bao gồm hàng loạt công nghệ và tính năng để cải thiện sự an toàn và trải nghiệm lái xe trong các sản phẩm của UTOUR.

 
UTOUR i- sensing - Công nghệ thị giác nhân tạo cho ô tô xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 1.

Hệ sinh thái sản phẩm ứng dụng công nghệ UTOUR i-sensing bao gồm:

1. Camera AI ghi hành trình & cảnh báo tiền va chạm UTOUR C2L

2. Camera AI ghi hành trình & cảnh báo tiền va chạm UTOUR C2 MAX

3. Màn hình Android AI ADAS UTOUR US SERIES

4. Android AI Box UTOUR i8 

Các tính năng chính của Utour i-sensing

Cảnh báo biển giới hạn tốc độ khu dân cư

Camera AI có khả năng nhận dạng biển báo giới hạn tốc độ và hiển thị thông tin tốc độ tối đa trên bảng điều khiển để giúp tài xế nắm bắt thông tin quan trọng về tốc độ, tránh vi phạm giao thông. Ngoài ra, hệ thống cũng nhận dạng và hiển thị biển báo khu dân cư (đang cập nhật).

UTOUR i- sensing - Công nghệ thị giác nhân tạo cho ô tô xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 2.

Theo thông tin từ nhà phân phối, sản phẩm màn hình ô tô thông minh (UTOUR US SERIES) và Android box (Android AI Box UTOUR i8) lần đầu tiên được tích hợp kép ứng dụng dữ liệu giao thông GPS DataBase và Camera AI quét trực tiếp biển báo giao thông trên đường.

Cảnh báo hiển thị hình ảnh 3D thời gian thực

Trích xuất thông tin đường một cách thông minh, ghi lại các điều kiện đường động phức tạp trên cùng tuyến đường, hiển thị các phương tiện xung quanh dạng 3D và các cảnh báo khác.

UTOUR i- sensing - Công nghệ thị giác nhân tạo cho ô tô xuất hiện tại Việt Nam - Ảnh 3.

Các thông số hiển thị chi tiết, rõ ràng và đầy đủ trên màn hình 3D hoặc khung màn hình 3D, được đặt ở vị trí thuận tiện cho người lái quan sát. UTOUR i-sensing có khả năng nhận diện hàng nghìn phương tiện cơ giới và hàng trăm tư thế của người đi bộ.

Cảnh báo va chạm phía trước

Hệ thống tránh đâm va có thể làm giảm trên 80% các vụ đâm va vào đuôi xe khác (theo ủy ban an toàn giao thông Mỹ NTSB). Một cảnh báo đơn giản sớm 3 giây trước khi vụ đâm va có thể xảy ra sẽ cho phép tài xế đủ thời gian để xử lí.

Tính năng này sử dụng camera liên tục soi quét phía trước đầu xe thu thập thông tin về khoảng cách và tín hiệu tốc độ, từ đó tính toán ra thời gian đâm va thực tế giữa hai xe, đưa ra cảnh báo sớm có độ chính xác cao.

Cảnh báo lệch làn đường

Lệch khỏi làn đường thường là dấu hiệu của sự mất tập trung hoặc buồn ngủ của tài xế và tai nạn của việc chệch làn đường là vô cùng nặng nề.

Khi xe sắp đi chệch khỏi làn đường hiện tại, hệ thống sẽ cảnh báo kịp thời cho người lái, tránh các tai nạn như va chạm giữa xe với xe ở làn bên cạnh hoặc lao ra khỏi làn.

Tính năng đem lại tiện ích cho người sử dụng khi có thể cài đặt kích hoạt ở các dải tốc độ khác nhau.

Báo phương tiện phía trước bắt đầu di chuyển

Khi dừng chờ đèn giao thông trong thời gian ngắn, nếu xe phía trước đã khởi hành, hệ thống sẽ gửi lời nhắc kịp thời bằng giọng nói trong vòng 1,8 giây, tránh tình trạng lúng túng khi lỡ đèn giao thông hoặc gây ùn tắc.

Cảnh báo giám sát khoảng cách an toàn

Hệ thống luôn giám sát sự thay đổi khoảng cách với xe phía trước. Khi khoảng cách nhỏ hơn khoảng cách an toàn, hệ thống sẽ ngay lập tức gửi lời nhắc để tránh các hành vi lái xe rủi ro gây va chạm.

Cảnh báo va chạm phía trước trong đô thị

Trong điều kiện mật độ giao thông đông đúc (giờ cao điểm, tắc đường), nếu hai xe đi cùng tốc độ ở vận tốc thấp, dù khoảng cách có gần, hệ thống vẫn tính toán đang ở mức an toàn nên sẽ không đưa ra cảnh báo. Hệ thống sẽ chỉ đưa ra cảnh báo khi thời gian dẫn đến va chạm của hai xe thực sự nguy hiểm.

Cảnh báo va chạm với người đi bộ

Hệ thống luôn giám sát người đi bộ, xe đạp và xe điện phía trước. Cảnh báo phát ra có thể sớm tới 3 giây, khoảng cách lên tới 60 mét trước khi vụ đâm va có thể xảy ra, giúp người lái xe có đủ thời gian để xử lí. 

Hiện nay, TMAS Việt Nam là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm công nghệ UTOUR i-sensing tại Việt Nam sắp được ra mắt thị trường trong đầu năm 2024 tới đây.

TỪ KHÓA: U-Tour