Tầm giá 700 triệu đồng: Chọn Mazda 3 hay Mazda CX3?

Yêu thích phong cách thiết kế cũng như thương hiệu Nhật Mazda, đây sẽ là những mẫu xe mà bạn nên lựa chọn.

Ngoại thất

Hai mẫu xe cao cấp nhà Mazda đều được trang bị đèn pha tự động LED, đèn ban ngày. Và cụm đèn sau dạng LED với gương chiếu hậu ngoài gập điện và chỉnh điện.

Tuy nhiên, ở phiên bản Mazda CX3 Premium có đèn ban ngày là Halogen còn trên Mazda 3 là dạng LED. Với bộ lưới tản nhiệt là 2 cụm đèn pha được thiết kế dạng “lưỡi dao” sắc cạnh đặt 2 bên tạo sự cân đối cho cái nhìn trực diện từ phía trước của xe.

Tầm giá 700 triệu đồng: Chọn Mazda 3 hay Mazda CX3? - 1

Bên cạnh đó, hốc chứa đèn sương mù hình chiếc lá của Mazda CX3 được đặt tương xứng với đèn pha kết hợp cản trước mở rộng trông rất thể thao.

Mazda 3 vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế KODO. Với các đường nét uốn lượn mô phỏng lôi cuốn mang tính thẩm mĩ cao. Bên cạnh đó là những tiện ích hiện đại, như la-zăng đúc hợp kim kích thước 16 inch hoặc 18 inch cùng thông số lốp 205/60 R16 hoặc 215/45 R18.

Với thiết kế thể thao và sắc sảo, Mazda 3 trang bị cánh hướng gió ở trên phiên bản hatchback. Cụm đèn LED được thiết kế bo tròn và bổ đôi tương tự như những dòng thể thao khác.

Tầm giá 700 triệu đồng: Chọn Mazda 3 hay Mazda CX3? - 2

Nội thất

Thiết kế khoang nội thất của Mazda CX3 được phát triển dựa trên nền tảng của Mazda 2. Khoang lái CX3 hướng đến phong cách đơn giản và dễ sử dụng.

Những chi tiết như vô lăng, cần số và khu vực điều khiển màn hình đều hướng về người lái. Thiết kế này với mục đích giúp cho quá trình thao tác khi lái xe được an toàn và thuận tiện.

Tầm giá 700 triệu đồng: Chọn Mazda 3 hay Mazda CX3? - 3

Vô lăng của Mazda 3 được thiết kế 3 chấu thanh mảnh thể thao. Tích hợp đầy đủ nút điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, lẫy chuyển số thể thao và điều khiển hành trình.

Trong khi Mazda CX3 được trang bị vô lăng có chất liệu bọc da vô cùng sang trọng và dễ cầm bấm. Phía sau vô lăng là màn hình lái bao gồm 2 cụm đồng hồ cơ 2 bàn cùng màn hình đặt giữa.

Ghế ngồi trên cả hai mẫu xe này đều được bọc da pha nỉ. Ở hàng ghế phía sau Mazda CX3 trang bị gối tựa và dây an toàn nhưng không trang bị cổng gió điều hòa phía sau.

Tầm giá 700 triệu đồng: Chọn Mazda 3 hay Mazda CX3? - 4

Trang bị tiện nghi

Mazda 3 tiếp tục được trang bị màn hình trung tâm kích thước 8.8 inch cùng các kết nối tiêu chuẩn như: AUX, USB, Bluetooth, và dàn âm thanh 8 loa cao cấp.

Tất cả đều được điều khiển qua phím điều hướng Mazda Connect rất hiện đại. Cũng giống như các hệ thống trên các dòng xe sang từ Châu Âu như iDrive của BMW.

Mazda CX3 sẽ đưa khách hàng trải nghiệm thú vị với trang thiết bị tiện nghi hiện đại. Như màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa chân thực, phanh tay điện tử, khởi động bằng nút bấm hiện đại, điều hòa tự động, kết nối AUX, USB, Bluetooth, DVD Player, giữ phanh tự động.

Tầm giá 700 triệu đồng: Chọn Mazda 3 hay Mazda CX3? - 5

Khối động cơ của Mazda CX3 thua kém hơn Mazda 3, khi có sức mạnh khiêm tốn với 110 mã lực /144 Nm, hệ thống phanh trước sử dụng đĩa thông gió.

Tính năng an toàn trang bị trên cả hai mẫu xe này được trang bị đầy đủ. Có thể kể đến là hệ thống chống bó cứng phanh, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo chống trượt.

Tầm giá 700 triệu đồng: Chọn Mazda 3 hay Mazda CX3? - 6

Mazda 3 được cải tiến rất mạnh mẽ cả về cả thiết kế lẫn trang thiết bị tiện nghi, an toàn. Vì vậy, cần cân nhắc để đưa ra được quyết định chọn dòng xe phù hợp với cá nhân, gia đình, không gian rộng rãi và vận hành một cách hiệu quả.

Sở hữu vẻ ngoài thể thao, gói an toàn hiện đại và nhiều hữu ích khác nên Mazda CX3 2023 là lựa chọn tốt nhất cho người có đam mê phong cách thể thao và phục vụ nhu cầu gia đình có ít thành viên.