Đây là lý do vì sao nên chọn mua Yaris Cross

Với 979 xe bán ra trong tháng 9 vừa qua, doanh số cộng dồn năm 2024 của Yaris Cross lên tới 6808 xe - con số khá ấn tượng. Và rõ ràng không tự nhiên mà Yaris Cross được nhiều người ưa chuộng tới vậy khi mức giá không thuộc hàng rẻ trong phân khúc.

Xe Nhật kiểu dáng năng động, tinh tế

Nhắc đến xe Nhật nói chung và Toyota nói riêng, hầu hết người tiêu dùng đều nghĩ tới những thiết kế có phần già dặn và ít đột phá. Tuy nhiên, Yaris Cross đã cho thấy một hình ảnh Toyota năng động, cập nhật xu thế.

Mặc dù không năng động như một số xe của Hàn Quốc, Yaris Cross đã đem tới những đường nét trẻ trung, thể thao và tinh tế hơn. Điều này được thể hiện ở lưới tản nhiệt hình thang với đèn LED sắc sảo kéo về hai bên, tạo ấn tượng thể thao.

Hai bên hông sở hữu đường dập nổi, tạo cảm hứng thể thao, trong khi vòm bánh rộng với ốp nhựa phong cách mới trẻ trung hơn. Phần đuôi xe sử dụng cụm đèn LED hình chữ L thanh thoát, tạo tổng thể hài hòa, phù hợp với thị hiếu của người trẻ.

Đây là lý do vì sao nên chọn mua Yaris Cross - 1

Nội thất rộng rãi với các trang bị hiện đại

Với kích thước tổng thể là 4.310 x 1.770 x 1.655, Yaris Cross cho khả năng di chuyển linh hoạt trên các đường phố đông đúc. Tuy nhiên, nội thất rộng rãi mới là yếu tố khiến người sử dụng bất ngờ khi lên xe. Mặc dù kích thước nhỏ, khoang nội thất vẫn tạo sự thoải mái cho cả người lái và hành khách.

Toyota sử dụng chất liệu da cao cấp cho vô lăng, cần lái, tay nắm và toàn bộ hệ thống ghế ngồi trên xe. Ghế ngồi được thiết kế dạng ergonomic hỗ trợ cột sống, tạo sự thoải mái cho các chuyến đi dài. Các ghế hàng sau đều có tựa đầu có thể chỉnh độ cao, và nếu không có người ngồi giữa, có thể kéo bệ tì tay ẩn kèm hộc chứa cốc tiện lợi.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng giải trí 10,1 inch đặt nổi, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và sạc không dây. Phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động. Hệ thống điều hòa tự động và cửa gió hàng sau. Khoang hành lý không quá rộng nhưng hàng ghế 2 có thể gập gọn để mở rộng không gian chứa đồ trong các trường hợp cần thiết.

Đây là lý do vì sao nên chọn mua Yaris Cross - 2

Vận hành linh hoạt, tiết kiệm xăng

Toyota Yaris Cross 2024 có 02 tùy chọn động cơ và đều thuộc hàng tiết kiệm xăng bậc nhất trong phân khúc:

• Phiên bản máy xăng Dynamic Force (mã hiệu 2NR-VE) sử dụng động cơ 1.5L 4 xy lanh, sản sinh công suất cực đại là 105 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 138 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu là 5,5 L/100km đường hỗn hợp.

• Phiên bản Hybrid (mã hiệu 2NR-VEX) sử dụng động cơ kết hợp giữa máy xăng và động cơ điện. Động cơ xăng 1.5L I4 sản sinh công suất 90 mã lực và mô men xoắn cực đại 121 Nm. Mô tơ điện có công suất 79 mã lực và mô men xoắn 141 Nm. Tổng công suất tạo ra 110 mã lực. Hộp số e-CVT, đi kèm bộ pin lithium-ion, mẫu xe này có chế độ chạy thuần điện (EV Mode) và tiêu thụ chỉ 3,8L/100km.

Cùng với việc được phát triển trên nền tảng TNGA-B và hệ thống treo được tinh chỉnh tối ưu, Yaris Cross đem tới khả năng vận hành êm ái ngay cả trên đường có nhiều ổ gà, đồng thời vẫn đảm bảo an toàn và chắc chắn khi di chuyển với tốc độ cao trên cao tốc.

Đây là lý do vì sao nên chọn mua Yaris Cross - 3

An toàn số 1 phân khúc

Toyota Yaris Cross được trang bị hệ thống an toàn đầy đủ gồm: Camera 360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 6 túi khí.

Đặc biệt là sự có mặt của Toyota Safety Sense (TSS) với hàng dài các tính năng hỗ trợ người lái như: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường (LDA & LTA), đèn chiếu xa tự động (AHB), điều khiển hành trình chủ động (ACC), cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành (FDA) và kiểm soát vận hành chân ga (PMC). Tất cả đem tới khả năng vận hành cực an toàn, ngay cả với những lái mới trên đường phố đông đúc.

Đây là lý do vì sao nên chọn mua Yaris Cross - 4

Giá bán không rẻ nhưng hợp lý

Hiện nay, giá Yaris Cross bản xăng dao động từ 650 - 662 triệu đồng tùy màu sắc, trong khi bản HEV có giá từ 765 - 777 triệu đồng. Dù không rẻ nhưng rất hợp lý khi so sánh với những trang bị được tích hợp.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên1 40 41 42 4344