Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn?

Mẫu SUV siêu sang ăn khách Range Rover SVAutobiography trong thời gian tới sẽ có thêm đối thủ đáng gờm là Mercedes-Maybach GLS600 với giá bán và độ sang trọng tương đương.

Trước khi có sự xuất hiện của Mercedes-Maybach GLS600, Ranger Rover SVAutobiography là mẫu SUV siêu sang ăn khách nhất tại Việt Nam trong tầm giá dưới 20 tỷ đồng. Xe được bán với 2 phiên bản gồm SVAutobiography 5.0 và 3.0 đi kèm giá bán hơn 17 tỷ và hơn 13 tỷ đồng (gia tham khảo tại các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân).

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? untitled-1-copy.jpg

Tuy nhiên, trong thời gian đầu năm 2021, thị trường SUV siêu sang tại Việt Nam ghi nhận thêm sự xuất hiện của sản phẩm Maybach GLS600 đến từ Mercedes. Cũng có tầm giá hơn 17 tỷ đồng như SVAutobiography 5.0, Maybach GLS600 đang nhận được nhiều sự quan tâm của giới siêu giàu và đã có không ít xe được nhập về theo đơn đặt hàng.

Thiết kế 

2 mẫu SUV siêu sang này đều sở hữu phong cách thiết kế đặc trưng của 2 thương hiệu. SVAutobiography 5.0 sở hữu kiểu dang vuông vức, bệ vệ quen thuộc của Land Rover. Range Rover SVAutobiography sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.199 x 2.220 x 1.840 mm, chiều dài  cơ sở 3.120 mm. Những chiếc được đưa về Việt Nam thường có ngoại thất 2 màu đen - xám hoặc đỏ - đen. Ngoài ra cũng có những màu đơn sắc như trắng hoặc đen.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? 8.jpg

Phiên bản đầu bảng SVAutobiography được phát triển dựa trên bản trục cơ sở kéo dài. Một số điểm khác biệt của bản SV so với Autobiography tiêu chuẩn bao gồm lưới tản nhiệt kiểu mới khi được bổ sung thêm các nan nhỏ đan xen, dòng chữ Range Rover ở trước và sau có cách tạo hình mấp mô, các khe hút gió trên cản cũng được thiết kế khác biệt. Mâm trên phiên bản SVAutobiography có kích thước 22 inch thiết kế thửa riêng.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? 5.jpg

Nằm ẩn tại cột B phía sau khe 2 cửa là logo của đơn vị Special Vehicle Operations chuyên sản xuất các phiên bản đặc biệt của Jaguar Land Rover. Ở phía sau, sự khác biệt đến từ cụm ống xả đặt lộ ra bên ngoài nhưng không còn kiểu kép như phiên bản cũ mà đặt ẩn bên trong chụp hình tứ giác trông tinh tế hơn. Ngoài ra vẫn là logo của đơn vị Special Vehicle Operations đặt bên phải đuôi xe.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? 46.jpg

Đối với GLS 600 Maybach, xe cũng có kích thước tương đương với một chiếc Mercedes-Benz GLS450 4Matic. Cụ thể, GLS Maybach sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.205 x 2.030 x 1.838 mm, chiều dài trục cơ sở ở mức 3.135 mm. Về thiết kế, bắt đầu từ phía trước, chiếc SUV fullsize có lưới tản nhiệt mới sáng bóng với Pinstripes chrome dọc như đã thấy trên Maybach S-Class facelift và chiếc Limousine siêu sang Pullman.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? 51.jpg

Cụm lưới tản nhiệt này có tổng cộng 29 nan, phía trên dập dòng chữ Maybach. Chủ đề chrome tiếp tục xuất hiện ở khe hút gió thấp hơn cũng như các khe hút nhỏ bên cạnh, trong khi bảo vệ gầm xe cũng được hoàn thiện bằng chrome có độ bóng cao. Cấu hình 2 bên khác biệt với bánh xe hợp kim 22 inch dạng đa chấu. Để tiếp tục chủ đề chrome ở phía trước, Maybach GLS cũng được trang bị các tấm chrome trên cột B giống như Maybach S-Class. Biểu tượng Maybach sẽ được hiển thị một cách tự hào trên cột D.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? Thêm ảnh Mercedes-Maybach GLS600 2021 đầu tiên về Việt Nam 39.jpg

Di chuyển ra phía sau, một dải chrome chạy dọc theo toàn bộ chiều rộng của đuôi xe và tiếp tục trên chắn bùn và phía trên đèn hậu. Tuy nhiên, chất liệu chrome xuất hiện nhiều hơn ở phía trên và dưới của cản, bao gồm cả các chụp ống xả kép có thiết kế hình chữ nhật. Sự khác biệt còn lại chỉ đến ở Logo Maybach đặt bên trái đuôi xe. Ngoại thất của chiếc GLS Maybach cũng có tuỳ chọn sơn 2 màu hoặc một màu.

Với những chiếc SUV siêu sang, không gian nội thất mới là nơi mang đến nhiều sự khác biệt. Với Range Rover SVAutobiography, điều được quan tâm hơn hẳn là sự thoải mái ở không gian nội thất với khoảng trống rất dư dả, ghế ngồi tích hợp massage đá nóng, bệ đỡ chân kèm chức năng sưởi và điều chỉnh 22 hướng khác nhau. Xe thuộc phiên bản 4 chỗ với hàng ghế sau kiểu thương gia. Rèm che nắng, cửa sổ trời toàn cảnh đều có thể chỉnh điện từ phía sau.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? Chi tiết Range Rover SVAutobiography 2019 17,5 tỷ tại Việt Nam 28.jpg

Ngoài ra, còn phải kể đến cửa đóng tự động, tủ lạnh mini ở trung tâm, màn hình giải trí gắn tại tựa lưng hàng ghế trước, đồng hồ Zenith ở ghế sau. Bàn làm việc chỉnh điện tích hợp cổng sạc USB, khay để cốc, ngăn để đồ phụ dưới chân ghế ông chủ, cổng sạc 230V, ... Chiếc Range Rover SVAutobiography còn được có tuỳ chọn ghế câu và ngắm sao cực kì sang chảnh dành cho ông chủ. Tấm sàn gỗ phía sau có thể trượt ra thu vào bằng điện, nâng hạ gầm từ phía sau, gập hàng ghế thứ 2 đều chỉnh điện.

Ở phía trước, Range Rover SVAutobiography gần như tượng tự phiên bản Autobiography LWB 5.0 tiêu chuẩn. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện đa hướng, nhớ vị trí, bọc da cao cấp đục lỗ. Màn hình hiển thị phía sau vô-lăng có kích thước 12 inch, hiển thị thông tin về xe với độ phân giải cao. Trên xe có tới 17 điểm kết nối khác nhau bao gồm cổng USB, cổng HDIM hay ổ sạc 12V. Một bộ phát wifi 4G cũng được tích hợp trên xe sẵn sàng cho 8 thiết bị kết nối cùng lúc.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? Chi tiết Range Rover SVAutobiography 2019 17,5 tỷ tại Việt Nam 50.jpg

Với GLS600 Maybach, nội thất siêu sang bên trong cũng khác biệt hoàn toàn với các phiên bản tiêu chuẩn. Mercedes vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở của GLS tiêu chuẩn - kích thước 3.135 mm, việc mở rộng chỗ để chân cho hàng ghế thứ 2 là loại bỏ các ghế ngồi phía sau. Hành khách phía sau có thể tận hưởng khoảng duỗi chân lên đến 1.103 mm và có thể thư giãn trên ghế có thể ngả thoải mái. Ghế hành khách phía trước có thể được di chuyển về phía trước tạo ra không gian chỗ để chân phía sau nhiều hơn và ở mức 1.340 mm chỉ bằng một thao tác chạm vào nút 'ghế ông chủ'.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt 36-copy.jpg

Phiên bản sang trọng nhất của Maybach GLS chỉ có 4 chỗ ngồi giống như chiếc đầu tiên về Việt Nam, nhưng cũng có sẵn cấu hình năm chỗ ngồi cho khách hàng lựa chọn. Từ bàn gấp, tủ lạnh mini và ly champagne cho đến nước hoa chuyên dụng và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau, Maybach GLS có tất cả các tính năng cao cấp mà bạn có thể nghĩ ra giống như trên Maybach S-Class.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt 26.jpg

Tuy nhiên, chiếc SUV siêu sang này vẫn còn rất nhiều điểm đáng chú ý khác như hàng ghế sau chỉnh điện đa hướng tích hợp đệm bắp đùi, sưởi, làm mát, rất nhiều chế độ mát-xa cho cả 4 ghế ngồi, khay để cốc cũng có khả năng làm mát và nóng; rất nhiều cổng sạc dạng Type C và đế sạc điện thoại không dây; đèn viền nội thất; bệ tỳ tay đi kèm một máy tính bảng nhỏ sử dụng trí tuệ nhân tạo MBUX có thể điều chỉnh rất nhiều thứ như điều hòa, kích hoạt mát-xa, thay đổi màu đèn viền, ...

Hành khách phía sau còn có 2 màn hình giải trí 11,6 inch gắn tại tựa lưng hàng ghế trước đi kèm tai nghe không dây. Phía trên có sửa sổ trời toàn cảnh. Rèm che nắng kín đáo có thể đóng lại thông qua thao tác trên máy tính bảng mini.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt 34.jpg

Khoang lái có thiết kế tương tự bản GLS tiêu chuẩn. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da Nappa cao cấp, trang trí bằng gỗ Piano đen bóng kết hợp những đường kẻ trắng. Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái trong đó có lẫy chuyển số. Các trang bị nổi bật khác có thể kể đến như 2 màn hình 12,3 inch nối liền nhau, cụm điều khiển trung tâm dạng cảm ứng, hệ thống thông tin giải trí MBUX, hệ thống âm thanh vòm Burmester bao gồm 2 loa cỡ lớn đặt sau hàng ghế thứ 2, 2 sạc không dây, kết nối Apple Carplay và Android Auto, điều hoà tự động 4 vùng. Ghế ngồi phía trước có khả năng chỉnh điện đa hướng tích hợp thông hơi, sưởi và Mát-xa nhiều chế độ. Ghế lái và ghế phụ nhớ 3 vị trí.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? Mercedes-Maybach GLS600 2021: SUV siêu sang mới cho đại gia Việt 9.jpg

Động cơ 

Range Rover SVAutobiography bảo cao sử dụng động cơ 5.0L siêu nạp V8 nâng cấp với công suất 557 mã lực, đi kèm hộp số tự động 8 cấp, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,2 giây.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? Ảnh chi tiết Range Rover SVAutobiography 2019 giá 17,5 tỷ tại Việt Nam 44.jpg

Trong khi đó sức mạnh của GLS600 Maybach đến từ động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 729 Nm, cộng với EQ Boost cung cấp thêm 21 mã lực và 249 Nm giúp cho Mercedes-Maybach GLS 600 4Matic thực hiện cú tăng tốc từ 0 - 96 km trong khoảng 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa 209 km/h.

Hơn 17 tỷ Mercedes-Maybach GLS600 hay Range Rover SVAutobiography đẳng cấp hơn? Thêm ảnh Mercedes-Maybach GLS600 2021 đầu tiên về Việt Nam 2.jpg

Kết luận 

Với tầm giá hơn 17 tỷ đồng và dành cho giới siêu giàu, việc lựa chọn Range Rover SVAutobiography hay GLS600 Maybach phụ thuộc nhiều vào sở hữu, cảm nhận mang tính cá nhân của người mua. Nếu như yêu mến phong cách hoàng tộc Anh quốc của Land Rover thì chắc chắn sẽ chọn Range Rover SVAutobiography còn nếu là một tín đồ của thương hiệu 'ngôi sao 3 cánh' thì không thể thiếu GLS600 Maybach trong garage nhà mình.

>>> Ảnh chi tiết Range Rover SVAutobiography 2019 giá 17,5 tỷ tại Việt Nam

 

>>>Thêm ảnh Mercedes-Maybach GLS600 2021 đầu tiên về Việt Nam

Hoàng Huy KenhTinXe.Com