Ít ai đọc sách HDSD trên ô tô? Kia có cách làm vô cùng tiện lợi khiến mọi người suy nghĩ lại

Công nghệ thực tế ảo tăng cường sẽ sớm được Kia đưa vào ứng dụng đại trà thay thế sổ tay hướng dẫn vật lý.

Thực tế ảo tăng cường là công nghệ không mới trong ngành công nghiệp ô tô. Porsche đã và đang sử dụng chúng rộng rãi khi cho phép các kỹ thuật viên đánh giá tình trạng xe cho các dịch vụ cần thiết hoặc mang tính giải trí hơn là giúp người dùng "sống ảo" khi giả lập hình ảnh xe như thật vào camera để họ chụp hình.

Giờ, Kia đang muốn sử dụng rộng rãi một ứng dụng hỗ trợ công nghệ thực tế ảo tăng cường mang tên "Kia Owner’s Manual App" (Ứng dụng hướng dẫn cho chủ xe Kia). Được thương hiệu Hàn Quốc đồng phát triển với Google Cloud và Megazone, ứng dụng này thay thế sổ tay hoàn chỉnh của một chiếc xe mới.

Kia chuẩn bị thay sách hướng dẫn bằng công nghệ tân tiến - Ảnh 1.

Bằng cách sử dụng camera trên smartphone, ứng dụng này sẽ giải thích cho người dùng tính năng của trang bị mà họ đang quay tới, một hướng tiếp cận được Kia cho rằng tiện lợi hơn rất nhiều so với sổ tay truyền thống buộc người dùng phải tìm chính xác trang sách có thông tin mình cần – một công đoạn khá tốn thời gian.

Thực tế, Kia đã sử dụng ứng dụng thực tế ảo tăng cường từ 2017 nhưng chúng rất giới hạn chức năng vì hãng không thể đo đạc/thiết lập kho dữ liệu về mọi cách bài trí, trang bị hay nút bấm cho mọi mẫu xe mới khi đó. Tuy vậy, ứng dụng mới có thể được sử dụng cho mọi mẫu xe toàn cầu của Kia khi biểu tượng điều khiển trên các nút bấm/giao diện giờ đã được đồng hóa.

Kia chuẩn bị thay sách hướng dẫn bằng công nghệ tân tiến - Ảnh 2.

Để khả năng nhận diện được chính xác nhất, ứng dụng trên sử dụng trí tuệ nhân tạo chuyên xử lý hình ảnh của Google Cloud cho phép "đọc" biểu tượng từ nhiều góc độ.

Kia sẽ cập nhật ứng dụng toàn cầu này cho mọi xe mới bán ra từ nửa sau 2020.

Tham khảo: CarBuzz