Kỹ sư Tesla tiết lộ cách hãng nghiên cứu sản xuất máy thở bằng linh kiện ô tô

Sau khi quyên góp hàng trăm máy thở cho New York, Tesla đang chuẩn bị biến nhà máy Gigafactory tại Mỹ thành cơ sở sản xuất máy thở hỗ trợ chính phủ nước này chống dịch COVID-19.
Kỹ sư Tesla tiết lộ cách hãng nghiên cứu sản xuất máy thở bằng linh kiện ô tô

Dù cách xử lý truyền thông của Tesla nói chung và CEO Elon Musk nói riêng xoay quanh dịch COVID-19 đặc biệt có vấn đề trong giai đoạn đầu tiên khiến công nhân của họ lo lắng, thương hiệu xe điện Mỹ này vẫn đã và đang có đóng góp nhất định trong công cuộc chống dịch hoành hành tại nền kinh tế số 1 thế giới.

Thị trưởng New York Bill de Blasio trong tuần trước xác nhận Tesla đã tặng thành phố hiện là tâm dịch COVID-19 tại Mỹ hàng trăm máy thở. CEO Elon Musk sau đó cho biết số máy trên một phần mua, một phần do hãng tự chế tạo bằng linh kiện ô tô có sẵn.

Kỹ sư Tesla tiết lộ cách hãng nghiên cứu sản xuất máy thở bằng linh kiện ô tô

Mới đây, "thuyền trưởng" của Tesla tiếp tục cho biết có thể mở cửa lại nhà máy Gigafactory ở quy mô giới hạn để tiếp tục sản xuất máy thở, video được kỹ sư Tesla chia sẻ về quy trình nghiên cứu chế tạo trang bị này có vẻ như cũng xuất phát từ đây.

Theo lý giải của vị kỹ sư, máy thở "Made by Tesla" sử dụng các linh kiện của sedan Model 3, chẳng hạn màn hình cảm ứng để làm bộ điều khiển, bộ xử lý trung tâm làm lõi hay bình đựng khí của phuộc thông minh làm buồng trộn khí oxy. So với Ford mượn bản vẽ của một đơn vị đã có kinh nghiệm sản xuất máy thở khác để chế tạo cho chính quyền Mỹ, có thể nói Tesla sáng tạo hơn. Dù vậy, hiệu quả bên nào cao hơn phải khi nào họ bắt đầu sản xuất được máy thở mới có thể so sánh được.

Tham khảo: AutoEvolution