Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt

Dù là mua xe mới, một chủ sở hữu Ford Ranger đời 2022 đã phát hiện nhiều chi tiết bị gỉ sét nặng trong khoang động cơ. Sau nhiều ngày kiên quyết làm rõ nguyên nhân, người này đã được đại lý giải quyết bằng cách mua lại chính chiếc xe đó với giá 861 triệu đồng.

Anh N.N.H. (trú tại huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh) mua chiếc Ford Ranger 2022 vào đầu tháng 5 tại Ford Phổ Quang, có địa chỉ tại 104 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, Tp.HCM, nằm trong chuỗi chi nhánh của Sài Gòn Ford.

Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt  - Ảnh 1.

Hình ảnh các vết gỉ trên chiếc Ford Ranger.

Như Tiền Phong đưa tin vài tuần trước, dù đây là chiếc xe mới hoàn toàn , nhưng khi mở nắp ca pô để kiểm tra các thiết bị theo các hạng mục trong biên bản bàn giao thì chủ sở hữu mới hốt hoảng vì phát hiện nhiều chi tiết dưới mui xe bị gỉ sét nghiêm trọng. Ngay lập tức, người này báo tới cơ sở trực tiếp bán hàng để tìm hiểu nguyên nhân vào ngày 16/5.

Sau gần 1 thàng ròng rã đấu tranh đòi quyền lợi với cả đại lý lẫn Ford Việt Nam, vào ngày 3/6, đại lý Sài Gòn Ford đã ra quyết định "thu hồi" sản phẩm bằng cách mua lại chiếc bán tải. Đây quả là một sự việc hy hữu tại Việt Nam khi đại lý nhận phản ánh chất lượng sản phẩm từ khách hàng, họ chẳng còn cách nào khác ngoài việc mua lại chiếc xe đó.

Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt  - Ảnh 2.

Những thủ tục liên quan tới việc đại lý Ford mua lại chiếc bán tải do chính họ bán cách đây chưa được một tháng.

Chia sẻ với Tiền Phong, anh N.N.H. cho biết, đồng hành cùng anh trong hành trình đi tìm sự công bằng lần này còn có luật sư Bảo, thuộc Đoàn Luật sư thành phố Hồ Chí Minh.

Với một góc nhìn khách quan, vị luật sư này nói: "Theo tôi thấy, điều khoản hợp đồng có sự đảm bảo sản phẩm khi mua xe sẽ phải còn mới 100% nhưng khi nhận xe, mọi việc lại không như ý muốn. Vì vậy phía bên Sài Gòn Ford và anh N.N.H. đã giữ thiện chí để cùng nhau gặp mặt, bàn luận về hướng giải quyết.

"Dựa theo các quy định của Luật Thương Mại, Bộ Luật Dân Sự, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tôi cho rằng nếu trong thời gian sản phẩm khi mua mới có khuyết tật trong thời hạn bảo hành, khách hàng có quyền yêu cầu đại lý bán hàng sửa chữa, thậm chí là đổi, trả hàng và lấy lại tiền. Trong trường hợp này, Sài Gòn Ford đã chấp thuận cho người mua trả hàng đồng thời hoàn lại toàn bộ số tiền khách hàng đã bỏ ra. Cách giải quyết đó đã đảm bảo được quyền và nghĩa vụ của các bên".

Ngoài anh N.N.H., hiện có tới cả trăm người tiêu dùng Ford Ranger đời 2021, 2022 gặp phải vấn đề tương tự. Vì vậy, sự việc này có thể sẽ là động lực cho nhiều chủ sở hữu xe nói chung và các sản phẩm khác nói riêng quyết tâm lên tiếng khi bản thân cảm thấy chưa hài lòng với chất lượng sản phẩm như thỏa thuận ban đầu.

Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt  - Ảnh 3.
Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt  - Ảnh 4.
Hy hữu đại lý Ford mua lại chiếc xe gỉ sét sau chỉ hơn 1 tháng bán cho khách Việt  - Ảnh 5.

Rất nhiều chủ sở hữu bán tải Ford Ranger khác cũng phản ánh về tình trạng xe của họ.

Đối với việc mua xe, vốn dĩ khách hàng đã mất một khoản tiền lớn thậm chí bao gồm những khoản tiền kênh ngoài hóa đơn để sở hữu. Do đó, khi chất lượng sản phẩm không như ý muốn, họ cần phải phản ánh minh bạch tới người bán để đảm bảo sự công bằng cho riêng mình. Quyền lợi và sự hài lòng của người mua là điều quan trọng nhất mà các nhà sản xuất và cửa hàng bán sản phẩm cần phải ưu tiên hàng đầu. Vì khi bị "quay lưng", người phải nhận "trái đắng" chính là bên bán sản phẩm.