Xuất hiện môtô Trung Quốc mang “tim lạ”, đấu lại Suzuki V-Strom 650

Zongshen Cyclone RX6 được đóng theo phong cách mô tô phượt thể thao sẽ mang “khối tim” là động cơ đôi xy lanh song song đến từ hãng xe ngoại quốc. Dự kiến RX6 sẽ ra mắt ở thị trường châu Á trước khi đổ bộ sang châu Âu và Anh.

Nhà sản xuất xe mô tô “khổng lồ” của Trung Quốc là Zongshen vừa tiết lộ mẫu xe mới mang tên Cyclone RX6. Điểm lạ là đây là mẫu xe đầu tiên của Zongshen sử dụng động cơ Norton 650cc đôi xy lanh song song.  Norton vốn là thương hiệu xe Anh quốc và sau đó được TVS Motor Ấn Độ mua lại vào năm 2020. Tuy nhiên, từ năm 2017 thì Zongshen của Trung Quốc được cho là đã thiết lập mối quan hệ thân thiết với Zongshen.

Zongshen Cyclone RX6.

Các hình ảnh mới đây lộ diện tại triển lãm xe Shanghai Motor Show, cho thấy sản phẩm của Zongshen đã sẵn sàng đi vào sản xuất. Về tổng thể thiết kế, RX6 mang kiểu xe hành trình phượt thể thao, có nét nào đó giống với Yamaha Tracer 9.

Xuất hiện môtô Trung Quốc mang “tim lạ”, đấu lại Suzuki V-Strom 650 - 3

Khối động cơ trên RX6 được tìm thấy tương tự trên Norton Atlas và các mẫu scrambler Nomad. Với thiết kế 4 valve, đôi xy lanh song song, động cơ trên Cyclone có khả năng cho công suất tối đa 70 mã lực và bản thân khối động cơ này cũng có nguồn gốc từ loại động cơ V4 của Norton.

Xuất hiện môtô Trung Quốc mang “tim lạ”, đấu lại Suzuki V-Strom 650 - 4

Bên cạnh “bộ tim” lạ và mạnh, RX6 còn có nhiều trang bị chú ý như đồng hồ màn hình màu TFT có khả năng kết nối với điện thoại, kính chắn gió chỉnh điện, bình xăng lớn 21 lít, và chìa khóa thông minh. Phanh đĩa xe do Nissin cung cấp, hệ thống treo Kayaba cao cấp, lốp Pirelli và hệ thống chống bó cứng phanh Bosch ABS.

Xuất hiện môtô Trung Quốc mang “tim lạ”, đấu lại Suzuki V-Strom 650 - 5

Mẫu mô tô RX6 nặng 245 kg. Với bộ treo ngắn và bánh lớn, RX6 có khả năng chạy hành trình và chạy phượt cả các cung đường khó nhằn. Dự kiến mẫu xe này sẽ được tung ra thị trường châu Á trước và sau đó sẽ lấn sang sang châu Âu và Anh. Khi ra ngoài thị trường, RX6 có khả năng đối đầu với Suzuki V-Strom 650 và Kawasaki Versys 650.

Nguồn: http://danviet.vn/xuat-hien-moto-trung-quoc-mang-tim-la-dau-lai-suzuki-v-strom-650-5020213595841...