Xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên của Honda có giá 102 nghìn USD

Kế hoạch sản xuất chỉ 100 chiếc với mức giá rất cao, phản ánh cách tiếp cận thận trọng của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản với công nghệ tự lái.

Xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên của Honda có giá 102 nghìn USD - 1

Honda's Legend sẽ được bán với giá 11 triệu yên (102.000 USD). Ảnh: Kei Higuchi/Nikkei

Ngày 5/3/2021, Honda Motor sẽ chính thức ra mắt chiếc ô tô mới được trang bị công nghệ lái xe tự động cấp độ 3 đầu tiên của hãng xe Nhật Bản.

Chiếc xe mang tên Honda Legend đã được ra mắt tại một sự kiện báo chí trực tuyến hôm qua 4/3/2021.

Yoichi Sugimoto, người đứng đầu bộ phận công nghệ hỗ trợ lái xe tại Honda R&D, nói với các phóng viên: “Hầu hết các vụ tai nạn đều liên quan đến lỗi của con người, việc lái xe sẽ thú vị hơn nếu chúng ta có thể giảm thiểu sự mệt mỏi và căng thẳng của người lái xe. Chúng tôi hướng tới việc giảm gánh nặng khi lái xe và đang bước vào một giai đoạn mới của Honda Sensing", ông nói thêm khi đề cập đến công nghệ hỗ trợ lái xe của Honda.

Công nghệ tự lái trên Honda Legend có thể giải phóng người lái xe khỏi tình trạng giao thông tắc nghẽn khi đi với tốc độ chậm hơn 50 km một giờ.

Hệ thống tự động tăng tốc, phanh và lái trong khi giám sát môi trường xung quanh xe, sử dụng dữ liệu từ bản đồ độ nét cao và cảm biến bên ngoài.

Trong khi đó, người lái xe có thể tận hưởng thông tin giải trí của xe bằng màn hình định vị nhưng phải đáp ứng yêu cầu của tình huống về việc "bàn giao" từ hệ thống tự lái sang con người, khi xe tăng tốc sau khi tắc đường giảm bớt.

Honda cho biết họ đã mô phỏng khoảng 10 triệu tình huống có thể xảy ra và tiến hành lái thử trên đường cao tốc khoảng 1,3 triệu km để phát triển chiếc xe.

Sugimoto nói: “Người lái xe và hệ thống sẽ chia sẻ nhiệm vụ lái xe, chúng tôi muốn đánh giá mức độ chào đón của việc lái xe tự động tại thị trường Nhật Bản".

Honda đang thực hiện một cách tiếp cận thận trọng để giới thiệu công nghệ tự lái tiên tiến này. Chỉ có 100 chiếc được sản xuất, có giá vào khoảng 11 triệu yên (102.000 USD).

Với việc Mercedes-Benz của Đức cũng chuẩn bị ra mắt một mẫu xe có khả năng tự lái cấp độ 3 vào cuối năm nay, thị trường xe cá nhân tự lái có thể sẽ nóng lên.

Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/xe-tu-lai-cap-do-3-dau-tien-cua-honda-co-gia-102-nghin-usd-d498044.ht...