Xe hạng B: Toyota Vios vững ngôi đầu, Mitsubishi Attrage tăng tốc

Tháng 8/2020, doanh số Toyota Vios dẫn đầu phân khúc xe hạng B trong khi Mitsubishi Attrage tiếp tục tăng trưởng.

Theo số liệu thống kê mới nhất từ Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, 3 vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng trong phân khúc xe hạng B là Toyota Vios, Hyundai Accent và Kia Soluto, không thay đổi so với tháng trước.

Do thị trường bước vào tháng cô hồn và chị ảnh hưởng của dịch covid-19 nên doanh số toàn phân khúc đã giảm 26% so với tháng trước. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số phân khúc này đã tăng 24%. Tính chung 8 tháng đầu năm với doanh số cộng dồn đạt hơn 41.000 xe, toàn phân khúc đã tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

xe hang b toyota vios vung ngoi dau mitsubishi attrage tang toc
 

Trong đó, Toyota Vios là mẫu xe có doanh số cao nhất với 2.153 xe, mặc dù giảm 23% so với tháng trước nhưng so với cùng kỳ năm ngoái Toyota Vios lại tăng 11%. Cộng dồn 8 tháng đầu năm, Toyota Vios với doanh số 16.208 xe, không chỉ dẫn đầu phân khúc mà còn xuất sắc dẫn đầu toàn thị trường.

xe hang b toyota vios vung ngoi dau mitsubishi attrage tang toc
Toyota Vios dẫn đầu phân khúc với 2.153 xe

Trong khi đó, Hyundai Accent giữ vị trí thứ 2 phân khúc với doanh số 1.393 xe. So với tháng trước, doanh số Hyundai Accent đã giảm 37%, so với cùng kỳ năm doanh số Accent tăng 11%. Tính chung kể từ đầu năm đến nay, với doanh số gần 11.000 xe, Hyundai Accent đã giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kia Soluto vững vàng ở vị trí thứ 3 với doanh số 574 xe. Do ảnh hưởng chung từ thị trường, doanh số mẫu xe này đã sụt giảm 14% so với tháng trước. Cộng dồn 8 tháng đầu năm, doanh số Soluto đã đạt trên 4.000 xe.

Mặc dù Kia Soluto không được đánh giá cao về thiết kế và khả năng vận hành như các mẫu xe khác cùng phân khúc, tuy nhiên mức giá chỉ từ 399 triệu đồng là một lợi thế lớn giúp mẫu xe này đạt doanh số tốt.

xe hang b toyota vios vung ngoi dau mitsubishi attrage tang toc
Doanh số Mitsubishi Attrage tăng mạnh

Nói về mức giá, không thể không nhắc đến Mitsubishi Attrage khi mẫu xe này có giá thấp nhất phân khúc, chỉ từ 375- 460 triệu đồng. Nhờ lợi thế giá rẻ và một số nâng cấp ở thiết kế Mitsubishi Attrage đã được nhiều khách hàng quan tâm hơn. Theo thống kê, trong tháng 8/2020 Mitsubishi Attrage đạt doanh số 381 xe, tăng 170% so với cùng kỳ năm ngoái. So với tháng trước, doanh số Attrage tăng 8%. Cộng dồn 8 tháng đầu năm, doanh số Attrage đạt 2.481 xe, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda City sau khi lên đỉnh vào tháng 6, doanh số đã sụt giảm mạnh, tháng 8 vừa qua cũng không khá khẩm hơn khi City chỉ đạt 459 xe, giảm 19% so với tháng trước, giảm 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn 8 tháng đầu năm, Honda City đạt 5.734 xe, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nissan Sunny dù đã tăng 66% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng với doanh số khá thấp 103 xe trong tháng 8 chỉ xếp vị trí thứ 6. Trong khi đó Mazda2 với doanh số 77 xe đứng vị trí cuối bảng.