Xe ga "siêu mẫu" đến nay vẫn đáng mua bậc nhất của Piaggio

Vespa Primavera vẫn xứng đáng là mẫu xe tay ga thời trang bậc nhất cùng sự bền bỉ và đẹp mắt như những ngày đầu.

Ngoại hình

Vespa Primavera là mẫu xe được thừa hưởng thiết kế từ "siêu Vespa" 946 - một trong những mẫu xe tay ga phân khối nhỏ đắt giá nhất thế giới.

Chính vì thế, thiết kế bộ thân ong, đầu xe tròn trịa và vuốt nhọn ở đầu với bộ cà vạt bảnh bao là những thiết kế không bao giờ cũ.

Hơn nữa, thiết kế không bị lỗi thời của những chiếc Vespa cũng tạo ra sự khác biệt rất ít so với các mẫu xe phiên bản mới.

Xe ga "siêu mẫu" đến nay vẫn đáng mua bậc nhất của Piaggio - 1

Trang bị

Cũng như nhiều chiếc Vespa khác trong đại gia đình của Piaggio, Vespa Primavera vẫn được trang bị bộ phuộc đặc biệt với trước sau đều ở dạng phuộc đơn đặt lệch.

Bộ phuộc theo kiểu gắp đơn này giúp Vespa khoe ra bộ mâm lốp của mình và tạo ra hiệu ứng đẹp mắt khi di chuyển trên đường phố.

Xe được trang bị 2 cốp trước và sau cùng dung tích khá lớn nên phục vụ tốt nhu cầu để đồ của cả các chị em. Dung tích cốp chính của Vespa Primavera 2016 là 16,6 lít, tăng đáng kể so với Vespa LX thế hệ trước đây.

Xe ga "siêu mẫu" đến nay vẫn đáng mua bậc nhất của Piaggio - 2

Động cơ

Khối động cơ trên Primavera 2016 là dạng 125 cc 3 van, xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cho công suất 10 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 9,5 Nm.

So với thế hệ trước, khối động cơ này đã được "cải cách" với việc tinh chỉnh nhằm giảm ma sát giữa các thành phần động cơ, tăng thủy động học, tối ưu hành trình piston, cải thiện hệ thống đánh lửa, cách thức làm mát, thay thế bộ đề giúp động cơ đạt hiệu suất cao hơn nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Xe ga "siêu mẫu" đến nay vẫn đáng mua bậc nhất của Piaggio - 3

Khả năng vận hành

Primavera mang lại cho người lái trải nghiệm di chuyển khá thú vị và cho cái nhìn thu hút, nhã nhặn và rất thanh lịch.

Ưu điểm của Vespa Primavera 3v-ie khi di chuyển trên đường phố là cho một trải nghiệm khá êm ái, dáng lái thẳng lưng, sàn để chân rộng rãi cùng chiều cao yên hợp lý.

Xe ga "siêu mẫu" đến nay vẫn đáng mua bậc nhất của Piaggio - 4

Một nhược điểm lớn cho Vespa Primavera tại môi trường đô thị là khoảng sáng gầm quá thấp dễ xảy ra hiện tượng cạ gầm. Điều này sẽ gây ra sự bất tiện lớn dành cho những nhà sử dụng dốc sắt để đưa xe vào nhà có bậc thềm cao.

Tiếp đó, cặp vành kích thước khá nhỏ chỉ 11 inch ở cả trước và sau của chiếc xe cũng góp phần làm mẫu xe này trở nên "nguy hiểm" hơn khi đi nhanh, phanh gấp trong thành phố.

Xe ga "siêu mẫu" đến nay vẫn đáng mua bậc nhất của Piaggio - 5

Tổng kết

Vespa Primavera đến nay vẫn không hề bị lỗi thời với vẻ đẹp tôn dáng người cầm lái. Mẫu xe vừa là một phương tiện di chuyển, vừa là một món đồ trang sức nên nó cần được chăm sóc thường xuyên và chuẩn xác hơn để bền bỉ và lộng lẫy hơn.