Xe đua đường phố BAC Mono đầu tiên về Việt Nam, giá bán vẫn là một ẩn số

Đáng chú ý, BAC Mono là mẫu xe đua dành cho đường phố với duy nhất 1 chỗ ngồi.

Hôm nay (13/9), một tài khoản tư nhân chuyên nhập khẩu xe hơi về Việt Nam đã đăng tải những hình ảnh "khui công" một chiếc xe đua đường phố BAC Mono, đây chính là chiếc Mono đầu tiên cập bến dải đất chữ S. Hiện chưa rõ giá bán chính thức của mẫu xe này khi về nước.

Theo như những hình ảnh được đăng tải, chiếc BAC Mono đầu tiên tại Việt Nam có màu sơn bạc, kết hợp nhiều chi tiết màu đen đối lập như vòm bánh xe, cản trước, ốp gương,... Điểm đặc biệt của chiếc xe này chính là chỉ có duy nhất một ghế ngồi dành cho người lái và không có kính chắn gió. Người mua cũng không thể tùy chọn thêm số lượng ghế để chở thêm hành khách.

Xe đua đường phố BAC Mono đầu tiên về Việt Nam, giá bán vẫn là một ẩn số - Ảnh 1.

BAC Mono có lẽ là một cái tên khá xa lạ tới giới chơi xe trong nước. BAC là viết tắt của Briggs Automotive Company, một hãng xe thể thao đến từ Anh Quốc. Mono là mẫu xe thể thao đầu tiên và duy nhất tới thời điểm này của hãng.

BAC Mono sử dụng cấu trúc bằng sợi carbon composite trong khi phần khung xe bằng thép. Với việc tối giản các chi tiết cũng như cấu hình 1 chỗ ngồi, mẫu xe thể thao này có trọng lượng chỉ 540 kg.

"Trái tim" của BAC Mono là khối động cơ Mountune 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 305 mã lực và mô-men xoắn cực đại 308 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tuần tự 6 cấp. Thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 3 giây và đạt vận tốc tối đa 273 km/h.

Xe đua đường phố BAC Mono đầu tiên về Việt Nam, giá bán vẫn là một ẩn số - Ảnh 2.

Cuối cùng, BAC Mono tại thị trường nước ngoài có mức giá khởi điểm từ 130.000 đô-la Mỹ, tương đương hơn 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, yếu tố đăng kiểm tại thị trường Việt Nam cũng là điều khiến nhiều người quan tâm. 

Ảnh: Đoàn Huy Thắng