Xe điện Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam, cạnh tranh VinFast VF 5

Tư vấn đại lý tiết lộ Wuling Bingo có thể ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 tới đây.

Nhà phân phối TMT Motors đã xác nhận kế hoạch đưa mẫu xe điện Wuling Bingo về Việt Nam, phân phối với 5 phiên bản. Trong đó, 2 phiên bản đã có mặt ở nhà máy Hưng Yên là bản tầm hoạt động 333 km - LV1 và 410 km - LV1.

Xe điện Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam, cạnh tranh VinFast VF 5 - 1

Hiện tại, hầu hết các đại lý Wuling trên toàn quốc đã thông báo nhận đặt trước mẫu xe này. Theo thông tin từ tư vấn viên, Wuling Bingo có thể ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 tới đây.

Wuling Bingo là sản phẩm của liên doanh SGMW (gồm SAIC - GM - Wuling) hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Wuling tại thị trường Trung Quốc và các nước Đông Nam Á.

Xe điện Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam, cạnh tranh VinFast VF 5 - 2

Kích thước tổng thể DxRxC của Wuling Bingo lần lượt là 3.950 x 1.705 x 1.580 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.560 mm. Như vậy, xe sẽ được định vị trong phân khúc cỡ A, cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 5 (3.965 x 1.720 x 1.580).

Ngoại thất của Wuling Bingo mang những đường nét thiết kế bo tròn mềm mại, khá giống Mini Cooper. Xe được trang bị bộ mâm có kích thước 14 inch, nhỏ hơn nhiều so với mâm 17 inch của VinFast VF 5.

Mẫu xe Wuling Bingo bản nhập về Việt Nam đã được xác nhận sẽ trang bị một số tính năng nổi bật như ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút bấm đề nổ hay phanh tay điện tử.

Xe điện Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam, cạnh tranh VinFast VF 5 - 3

Trang bị an toàn trên Wuling Bingo có hệ thống phanh ABS/EBD, hỗ trợ giữ phanh tự động, cân bằng điện tử, camera lùi, giám sát áp suất lốp, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm từ xa.

Wuling Bingo được lắp một mô-tơ điện điện đặt ở cầu trước sản sinh công suất 40 mã lực và 110 Nm ở phiên bản tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp sản sinh công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Bốn phiên bản pin 203km - LV0, 333km - LV1, 410km - LV1 và 510km plus đều được trang bị sạc nhanh, cho phép sạc 30-80% chỉ trong khoảng 35 phút.

Xe điện Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam, cạnh tranh VinFast VF 5 - 4

Thông số sức mạnh của bản tiêu chuẩn cho thấy Wuling Bingo chỉ mạnh ngang VinFast VF 3 sắp ra mắt, trong khi bản cao cấp cũng chưa có đủ một nửa sức mạnh của đối thủ trực tiếp là VF 5 Plus. Như vậy khó có thể kỳ vọng xe tăng tốc tốt như các dòng xe điện cao cấp.

Chưa có thông tin về giá bán của Wuling Bingo tại Việt Nam. Tuy nhiên, một số tư vấn viên cho biết xe sẽ có mức giá dao động trong khoảng 500 – 600 triệu VND. Đối thủ chính của mẫu xe này là VF 5 Plus hiện chỉ có giá là 480 triệu VND.

Ảnh: TMT Motors