Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt

Sau khoảng thời gian "tạm trú" tại Đà Nẵng, chiếc Lamborghini Aventador SVJ thứ hai về Việt Nam đã lăn bánh trên phố Sài Gòn và có khả năng về tay chủ nhân mới.
Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt - Ảnh 1.

Mới đây, chiếc chiếc Lamborghini Aventador SVJ màu vàng đã bất ngờ xuất hiện tại ngã tư Phù Đổng, Q.1, TP.HCM. Đây là chiếc SVJ thứ hai về nước và được khui công tại cảng Tiên Sa, TP. Đà Nẵng.

Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt - Ảnh 2.

Như vậy, sau gần một tuần về nước, chiếc Aventador SVJ thứ hai chính thức xuất hiện tại "cái nôi của siêu xe Việt Nam". "Siêu bò" nước Ý nổi bật hơn với lớp sơn vàng Giallo Evros so với chiếc đầu tiên màu xanh dương Blu Glauco.

Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt - Ảnh 3.

Về ngoại thất, chiếc Lamborghini Aventador SVJ thứ hai về nước có nhiều chi tiết khác biệt ở cả ngoại và nội thất so với chiếc đầu tiên.

Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt - Ảnh 4.

Cụ thể, "siêu bò" không có logo SVJ tại vòm bánh sau, thay vào đó là tấm bảng nhỏ được khắc dòng chữ "Aventador SVJ" dưới hốc hút gió bên hông.

Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt - Ảnh 5.

Xe cũng sử dụng bộ mâm đa chấu Nireo Forged có kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau được sơn màu xám mờ Titanium, ẩn bên dưới là cùm phanh màu bạc. Thiết kế bộ mâm này khác biệt so với bộ mâm Leirion Forged trên chiếc đầu tiên .

Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt - Ảnh 6.

Một số chi tiết như đèn pha trước, đèn hậu cũng được giữ nguyên từ phiên bản Aventador thường.

Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt - Ảnh 7.

Bên hông xe còn được điểm xuyết bằng cờ Ý.

Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt - Ảnh 8.

Điểm khác biệt của Aventador SVJ so với các phiên bản khác là hệ thống ống xả được nâng cao lên, lấy cảm hứng từ Huracan Performante, giảm xuống còn 2 ống xả thay vì 4 như trên phiên bản thông thường hay 3 như trên phiên bản S.

Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt - Ảnh 9.

Cùng với đó, hệ thống khí động học Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) thế hệ mới, hay còn gọi là ALA 2.0 giúp SVJ tăng thêm 40% lực nén xuống mặt đường so với người tiền nhiệm SV.

Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt - Ảnh 10.

Theo tìm hiểu, chiếc Lamborghini Aventador SVJ màu vàng về Việt Nam từng được rao bán tại một showroom siêu xe ở Đức với mức giá hơn 482.000 USD. Sau khi về nước và đóng đủ các loại thuế, "siêu bò" này sẽ có giá hơn 2,3 triệu USD (trên 53 tỷ đồng).

Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt - Ảnh 11.

Hiện tại, chiếc xe vẫn chưa có biển số. Ở trước kính lái và đuôi xe có gắn tấm biển đề "Xe xin số". Đây chính là chi tiết thu hút sự chú ý của nhiều người. Hiện chưa rõ chiếc siêu xe "hàng khủng" này sẽ ra biển số nào.

Cận cảnh Lamborghini Aventador SVJ thứ 2 tại Việt Nam: Nhiều chi tiết là điểm nhấn tạo nên sự khác biệt - Ảnh 12.

Lamborghini Aventador SVJ là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Aventador với số lượng sản xuất 963 chiếc, bao gồm 900 chiếc thuộc phiên bản SVJ thường (chiếc về Việt Nam) và 63 xe thuộc bản SVJ 63. SVJ là viết tắt của cụm từ "Super Veloce Jota".

Phiên bản này được trang bị khối động cơ V12, dung tích 6,5 lít, tương tự phiên bản thường nhưng được tinh chỉnh nhằm tạo ra công suất cực đại lên tới 770 mã lực và 720 Nm. Đi kèm với đó là hộp số bán tự động ISR 7 cấp. Nhờ đó, "siêu bò" này có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tới vận tốc tối đa 350 km/h.

Ảnh: Hoàng Bảo